Nhân viên sân bay Nội Bài moi kiện hàng, trộm 16 điện thoại Samsung

Thứ sáu - 16/01/2015 16:42

Trong ca trực của mình lúc 1-2 giờ sáng, nhân viên bốc xếp Trần Hữu Đức làm việc tại sân bay quốc tế Nội Bài đã moi kiện hàng của Samsung, "rút ruột" trộm 16 điện thoại mới tinh.

Tin từ CụcHàng không Việt Nam ngày 16-1 cho biết cơ quan chức năng vừa phát hiện một nhânviên ở sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) moi kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điệnthoại Samsung mới tinh.

Theo đó, vàochiều ngày 11-1, công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã bắt quả tang Trần Hữu Đức(SN 1993, quê Đô Lương, Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động Samsungtại một cửa hàng điện thoại. Số hàng này là điện thoại mới, đóng nguyên hộp củanhà sản xuất Samsung, được khai nhận là moi trộm từ một kiện hàng trong khohàng hóa của Samsung ở sân bay quốc tế Nội Bài.

Trần Hữu Đứclà nhân viên bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS), được phâncông ca trực ngày 11-1. Khoảng 1-2 giờ sáng, Trần Hữu Đức thực hiện bốc xếphàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, quá cảnh ở TP HCM. Trongsố đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung sản xuất, lắp ráp ở Việt Namrồi chuyển đi TP HCM để xuất khẩu ra nước ngoài. Lợi dụng vị trí công tác, Đứcđã moi được và lấy trộm 16 điện thoại, khi đưa đi tiêu thụ thì bị bắt.

Cùng ngày11-1, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương, người vừa được BộCông an điều chuyển sang phụ trách an ninh Hàng không theo đề nghị của Bộtrưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đã đi kiểm tra, giám sát an ninh tại hai sân bayNội Bài và Tân Sơn Nhất.

Khi NTCS báocáo quy trình kiểm tra, kiểm soát của doanh nghiệp rất chặt chẽ, Phó Cục trưởngĐào Văn Chương nhận định trong thực tế vẫn còn xảy ra những vụ việc mất cắp nhưđã nêu trên chứng tỏ quy trình này chắc chắn vẫn còn góc khuất, cần phải ràsoát lại để chấn chỉnh. Trong 2 năm 2013 - 2014, Cục Hàng không Việt Nam đượcbáo cáo tổng cộng 12 vụ việc hành khách, doanh nghiệp mất cắp khi đi máy bay.

Đại diện cáchãng hàng không cho biết vấn nạn mất cắp hàng hóa, vật dụng trong hành lý kýgửi của hành khách trên các chuyến bay xảy ra khá nhiều, làm mất uy tín củangành hàng không. Hành khách thường đổ lỗi cho nhân viên hãng hàng không ăncắp, đổ lỗi cho hãng hàng không thiếu trách nhiệm nhưng phần lớn các vụ việcđược phát hiện đều xảy ra trong quá trình bốc xếp của nhân viên phục vụ mặt đất(thuộc một công ty con của hãng hàng không hoặc một doanh nghiệp do hãng thuêlại).

Quy trình bốcxếp hàng hóa từ kho hàng hoặc đảo hành lý ra máy bay được chuyển qua nhiều khâuvà quãng đường khá dài, trong đó có những công đoạn không thể có camera giámsát nên mặc dù quy định nhân viên bốc xếp không được mặc quần áo có túi, khôngđem theo vật dụng khác trong ca trực để hạn chế chỗ giấu đồ nhưng trong thực tếvẫn có những nhân viên cấu kết với nhau thành đường dây chuyển hàng hóa rangoài.

Thông thường,nhân viên được trực tiếp bốc xếp, vận chuyển hàng hóa sẽ tranh thủ moi nhữngthứ có thể lấy được ngay ở trong kho hoặc ở cửa hầm hàng trên máy bay. Sau đóchuyển cho người làm việc trong công đoạn tra nạp xăng dầu, kiểm tra kỹ thuật,cung cấp thức ăn… để đưa ra ngoài tiêu thụ. Trên đường đi của các loại xe côngvụ trong sân bay, lực lượng an ninh còn có các chốt kiểm tra nhưng không phảitrường hợp nào cũng phát hiện được hàng ăn cắp.

Theo T.Hà

Người lao động

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 11,806
  •   Tháng hiện tại 641,392
  •   Tổng lượt truy cập 129,239,570