Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh

Thứ năm - 02/04/2015 08:28
Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh

Dân trí Sau buổi gặp mặt 3 ngày, Phi đưa Huệ về nhà xin cưới. Vì yêu quá nhanh nên chỉ được hơn 1 tháng thì hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Sau nhiều lần hợp – tan, anh Phi yêu cầu vợ li hôn. Suýt chút nữa anh này bỏ mạng dưới bàn tay tàn độc của vợ.

Sự việc anh Phan Trường Phi (SN 1985, trú xãNghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An) suýt chết vì bị vợ đầu độc diễn ra được 5 hômnhưng vẫn khiến người dân trong xóm bàng hoàng. Trong con mắt của hàng xóm,láng giềng thì Đậu Thị Huệ (SN 1988) - vợ Phi ăn nói hỗn hào, lười nhác nhưngkhông ai nghĩ Huệ cả gan bỏ thuốc diệt chuột vào thức ăn của chồng.

Mốitình “điện xẹt” và sóng gió hôn nhân

Phi ở xã Nghi Lâm, Huệ ở xã Nghi Công bêncạnh. Phi đi làm ăn trong Nam,Huệ ở nhà. Thực ra cũng chẳng biết nhau nhưng một thời gian nhắn tin, gọi điệntán tỉnh, hai bên quyết định gặp mặt nhau. Sau buổi gặp mặt đúng 3 ngày thì Phiđưa Huệ về nhà đám cưới. Mặc cho nhiều người can ngăn nhưng Phi và Huệ vẫnquyết tâm đến với nhau. Do gia cảnh khó khăn nên chỉ đăng kí kết hôn trên xã,cặp đôi dự định vào Đắc Lắc làm thuê rồi làm đám cưới sau.

Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh 1
Phan Trường Phi kể lại bi kịch hôn nhân của mình.

Tuy nhiên, chung sống với nhau mới hơn 1tháng thì hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, đám cưới bị hoãn lại. Sau khi cãinhau, Huệ bỏ sang Lâm Đồng còn Phi thì bỏ về quê. “Một thời gian sau thì cô ấyliên tục gọi điện, nhắn tin xin hàn gắn tình cảm. Một năm sau thì hai vợ chồngquay lại với nhau. Được 1 tuần thì hai vợ chồng đưa nhau về Lâm Đồng nhưng chỉhòa thuận được một thời gian lại cãi vã. Em buồn quá bỏ đi Vũng Tàu mấy hôm rồivề”, Phi kể.

Huệ mang thai nên về nhà nội sinh sống. Giữanăm 2012, khi đứa con cứng cáp, Phi về quê đón vợ con vào Lâm Đồng. Tưởng cóđứa con tình cảm vợ chồng sẽ tốt lên nhưng những ngày êm ấm chỉ kéo dài được 3tháng. Lần này, Huệ thu xếp đồ đạc, “trả” con lại cho chồng rồi đi.

“Khi đó con bé N. mới được 1 tuổi. Em vừa đilàm vườn vừa chăm con. Để có thêm tiền trang trải cuộc sống, ngày đi làm, tốivừa trông con, vừa lột giấy báo gói rau kiếm từng nghìn lẻ để nuôi con. Khi conbé được 2 tuổi thì Huệ lại nhắn tin, gọi điện xin về. Em giận vợ nhưng thươngcon, mọi người cũng bảo, tha thứ cho vợ để con bé không phải thiệt thòi”, Phikể tiếp.

Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh 2
Căn nhà nơi xảy ra sự việc.

Huệ xin chồng đưa con về ngoại chơi nhưng Phikhông đồng ý nhưng lợi dụng lúc Phi đi làm thì Huệ ôm con về quê. Ăn Tết xong,Huệ để con lại cho bà ngoại rồi bỏ vào Đồng Nai. Phi lại về đón con vào. 3tháng sau, Huệ lại xin nối lại tình cảm nhưng lần này Phi không đồng ý và đưara đề nghị li hôn để giải thoát cho nhau.

“Nghe nói đến chuyện li hôn nên Huệ đồng ýngay. Cô ấy còn nói từ giờ trở đi, cô ấy yêu ai, lấy ai em không được can thiệp.Cô ấy ôm con đi theo nhưng liên tục nhắn tin “khủng bố” em. Lúc thì bảo trả concho em, lên mà nhận về. Em bức xúc quá lên bắt xe đến, tát cho mấy cái rồi đưacon về. Cô ấy có nhờ công an sở tại can thiệp để giành quyền nuôi con. Nghĩthương con bé mới hơn 2 tuổi đầu đã phải xa mẹ nên em đồng ý nhưng bắt cô ấyphải viết cam kết chăm lo cho con”, Phi kể.

“Giờ không còn tìnhnghĩa vợ chồng gì nữa hết. Em sẽ quyết ly hôn. Còn tội trạng củaHuệ, pháp luật muốn xử thế nào thì xử”, Phi cho hay.

Sau khi giành được quyền nuôi con, Huệ đưacon về “ăn vạ” nhà mẹ chồng. Mẹ chồng bị đau chân nhưng tất cả việc lớn bétrong nhà Huệ chẳng thèm nhúng tay. Hàng xóm thấy ngứa mắt, góp ý thì Huệ chửi.Bà hàng xóm Hoàng Thị Xuân lắc đầu ngán ngẩm: “Có lần, nó (Huệ - PV) còn chửibà Lan (mẹ Phi – PV) là “bày mãi không nghe, hay nói tôi tọng đá vào họng đấy”.Bà Lan có mảnh vườn nhưng không có sức làm nên để vợ chồng tôi cày, bà Lantrồng rau một phần, Huệ không đồng ý nên chửi bới. Nó còn đòi “cuốc mặt” tôi nếutiếp tục làm vườn của bà Lan”.

Nghián đầu độc chồng bằng thuốc chuột

Từ Lâm Đồng, Phi được hàng xóm “báo cáo” vềsự mất nết, hỗn hào của vợ đối với mẹmình nhưng công việc lu bu quá nên vẫn chưa thể về. Ngày 23/3, khi sắp xếp côngviệc hòm hòm, Phi về quê để giải quyết dứt điểm chuyện gia đình. Chẳng còn tìnhcảm gì với nhau nên phương án li hôn lại được đưa ra một lần nữa.

Sáng ngày 26/3, hai vợ chồng Phi quyết địnhnói chuyện rõ ràng với nhau. Phi đề nghị li hôn, ngẫm nghĩ một lúc Huệ cũngđồng ý với điều kiện “lúc nào tòa gọi anh phải chở em đi”. Đơn li hôn chưa viếtnhưng cuộc hôn nhân chớp nhoáng coi như đã có hồi kết.

Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh 3
Bà Phan Thị Lan ngán ngẩm về cô con dâu lười nhác, hỗn hào và đã từng đòi "tọng đá vào họng" mẹ chồng.

Phi qua nhà chị gái chơi, được mời ở lại uốngrượu nhưng từ chối mà chỉ nhờ chị gái ra chợ mua cho ít lòng lợn về nấu thứcăn. Phi nhớ lại: “Khi em xào lòng bằng bếp ga ở nhà trên thì Huệ cũng xách ấmnước xuống nhen củi để nấu. Thiếu gia vị nên em xuống nhà bếp để lấy thì thấycô ấy đi ra. Khi em lên nhà trên thì thấy Huệ bước từ trong nhà ra. Như có linhtính báo, em lấy cái đèn pin lại bếp soi, phát hiện trên chảo lòng có một lớpbột màu nâu. Hỏi cô ấy có bỏ gì vào nồi thức ăn không thì cô ấy bảo không. Nóiqua nói lại một lúc, cô ấy bảo “em không bỏ gì vào hết. Không tin thì anh cứxào đi em ăn cho. Em cũng đang muốn chết đây”.

Nghi ngờ thức ăn có vấn đề, Phi đòi đi báocông an thì bị Huệ chạy ra níu chân “Em lỡ dại”. Phi vẫn quyết tâm đi báo côngan, Huệ chạy vào nhà rút sợi dây điện “anh mà đi em chết trong nhà cho anhxem”. Tuy nhiên, lời đe dọa của Huệ không cản được bước chân Phi. Huệ chạy rabảo “thì anh đi báo công an đi, em đi tý việc, lát về nói chuyện sau” rồi phóngxe đi mất.

Nhận được trình báo, Công an huyện Nghi Lộccử người xuống khám nghiệm hiện trường và thu giữ 1 gói thuốc diệt chuột cònnguyên và một gói đã sử dụng hết, chỉ còn vỏ. Mẫu thức ăn cũng được gửi đi giámđịnh.

Nghi án vợ bỏ thuốc hạ độc chồng: Bi kịch của mối tình sét đánh 4
Nghi can Đậu Thị Huệ - kẻ đã thừa nhận việc mua thuốc chuột về đầu độc chồng.

Sau 3 ngày bỏ trốn, chiều ngày 29/3, Huệ đượcgia đình bên ngoại đưa về nhà chồng xin lỗi nhưng không được nhà chồng tha thứ.Công an xã Nghi Lâm có mặt, vận động Huệ đi đầu thú. Tối cùng ngày, Đậu Thị Huệđến cơ quan điều tra đầu thú.

Bước đầu tại cơ quan điềutra, Huệ cho biết, trong quá trình chung sống, hai vợ chồng thường xuyên nảysinh mâu thuẫn. Huệ thường xuyên bị chồng “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”. Uấtức dồn nén lâu ngày, trong một lần đi chợ, Huệ mua hai gói thuốc diệt chuột vềchờ cơ hội đầu độc chồng.

Theo Đại tá Trần Sỹ Phàng –Trưởng Công an huyện Nghi Lộc, hiện đơn vị này đang chờ kết quả giám định mẫuthức ăn và chất bột màu nâu trong gói thuốc diệt chuột để có hướng xử lý tiếptheo.

Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 12,499
  •   Tháng hiện tại 136,262
  •   Tổng lượt truy cập 130,558,347