Nam sinh ném bạn xuống sông nhận án tử hình

Thứ sáu - 12/06/2015 20:23
Nam sinh ném bạn xuống sông nhận án tử hình Nam sinh ném bạn xuống sông nhận án tử hình

Thừa nhận việc mình gây ra là không thể tha thứ, kẻ đầu độc bạn thân ném xuống sông nói rành rọt: "Đã đủ 18 tuổi, bị cáo chịu trách nhiệm về tội ác của mình và chịu mọi hình phạt của pháp luật”.

Ngày 12/6, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Kim An (20 tuổi, quê Bình Thuận) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 120 triệu đồng. Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo là quá tàn bạo, phạm nhiều tình tiết tăng nặng, không có khả năng cải tạo nên cần thiết áp dụng hình phạt cao nhất.

Nhận mức án với vẻ bình thản, An quay xuống nhìn gia đình bị hại và người thân của mình trước khi theo cảnh sát về trại giam.

Nam sinh ném bạn xuống sông nhận án tử hình 1

Bị cáo sau phiên tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Trước đó, khai trước tòa, An cho biết học cùng lớp với nạn nhân Đạt tại trường kỹ thuật chuyên về lập trình. Trong một lần đi uống cà phê nghe bạn nói nhà có khoản tiền lớn gửi tiết kiệm, anh ta nảy sinh ý định đầu độc bạn để cướp tài sản. "Bị cáo túng thiếu do vừa bị mất xe và máy tính", bị cáo nói.

Để thực hiện, An lên mạng tìm nơi bán thuốc ngủ. Ngày 25/2/2014, anh ta mua 5 viên rồi rủ Đạt đi uống cà phê ở lề đường quận 6. An lén bỏ thuốc vào ly nước của bạn nhưng Đạt vẫn tỉnh táo, âm mưu lần này của hắn bất thành. 

Hôm sau, An tìm mua vỉ thuốc ngủ có hàm lượng cao hơn với giá 1,4 triệu đồng. Để cho chắc, An uống thử một viên. Khi tỉnh dậy, lấy lý do cần bạn chỉ bài, An nhắn tin kêu Đạt đến nhà trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình). Hắn mua nước, bỏ thuốc ngủ đã xay vào rồi mang mời bạn.

Uống hết chai nước, Đạt lên cơn co giật. Sợ bị phát hiện, hung thủ kẹp cổ nạn nhân cho đến khi người này bất động. Nghĩ Đạt đã chết, An lấy điện thoại iPhone rồi bỏ bạn vào bao tải đã chuẩn bị trước đó, đợi đêm xuống chở lên cầu Phú Mỹ (quận 2) ném xuống sông. Gây án xong hắn mang xe của nạn nhân gửi tại một bãi ở gần nhà.

>>Video: Mẹ nạn nhân nói về việc con mất tích

Khi gia đình Đạt gọi điện tìm, An nói: “Đạt đang đi chơi cùng các bạn trong lớp, sẽ liên lạc lại sau”. Để đánh lạc hướng, ngày 27/2/2014, anh ta gọi cho gia đình nạn nhân, thông báo Đạt bị bắt cóc và đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Nhiều ngày sau, anh ta liên tục nhắn tin đòi giao tiền nhưng sau đó thay đổi ý định và ném bỏ chiếc điện thoại của nạn nhân xuống kênh gần nhà. 

Gia đình nạn nhân nhiều lần tìm gặp An để hỏi thông tin về con trai, song anh ta tỏ ra không biết, vẫn sinh hoạt và đi học bình thường. Hai tuần sau, khi công an gọi lên lấy lời khai, An mới thừa nhận hành vi phạm tội.

"Bị cáo chỉ muốn lấy xe của Đạt để làm phương tiện đi lại, không có ý định giết cậu ấy. Nhưng khi làm, bị cáo đã bấn loạn, không kiểm soát được mình nên đã phi tang nạn nhân", An nói và cho biết việc tống tiền gia đình Đạt chỉ để đánh lạc hướng, không nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trình bày với tòa, gia đình Đạt cho rằng An còn có đồng phạm và đề nghị HĐXX xem xét. Tuy nhiên, tòa cho rằng hồ sơ vụ án có đủ cơ sở kết luận "một mình bị cáo thực hiện hành vi phạm tội".

Được nói lời sau cùng, Đạt xin lỗi gia đình nạn nhân, xin lỗi người thân vì đã gây nên tội ác quá lớn không thể tha thứ. “Bị cáo đã nhìn thấy gương mặt đau khổ của gia đình bị hại, nỗi đau này là không thể bù đắp được. Bị cáo đã đủ 18 tuổi, bị cáo chịu trách nhiệm về tội ác mình đã gây ra và chịu mọi hình phạt của pháp luật”, An nói rành rọt.

>>Video: An xin lỗi gia đình nạn nhân

Bình Nguyên 

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 88
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 6,853
  •   Tháng hiện tại 794,369
  •   Tổng lượt truy cập 130,378,138