Mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ để chiếm lòng tin

Thứ hai - 26/01/2015 20:11
Mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ để chiếm lòng tin Mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ để chiếm lòng tin

Có số tiền lừa đảo trong tay, Yến mua 3 chiếc xe SH (mỗi chiếc 160 triệu đồng) rồi bán lại cho nạn nhân với giá rẻ để "ghi điểm".

Cáo buộc thể hiện, Nguyễn Thị Yến (34 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) có 2 con nhỏ, nghề không ổn định. Để có tiền tiêu xài, Yến đóng giả là cán bộ hải quan, cán bộ thuế... có khả năng xin việc và mua được lô hàng xe SH, xe ôtô nhãn hiệu Fortune với giá ưu đãi.

Người phụ nữ này còn rêu rao có bạn làm quản lý các trường học trong địa bàn quận Hoàn Kiếm. 10 bị hại sập bẫy "nữ quái" này với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng. Trong đó, chị Hồng (44 tuổi, bán rau ở chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm) - người bị chiếm đoạt số tiền nhiều nhất.

Mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ để chiếm lòng tin 1
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Yến là tinh vi, mua đắt bán rẻ để đánh vào lòng tin của nạn nhân.

Người phụ nữ này chủ động nói với chị Hồng có một số trường tiểu học trên địa bàn cần một người chuyên cung cấp thực phẩm lâu dài. Nghĩ sẽ ổn định hơn đi bán hàng ở chợ, chị Hồng đồng ý và nhiều lần đưa tiền cho Yến (tổng 800 triệu). Do tin tưởng, người phụ nữ 44 tuổi không yêu cầu viết giấy biên nhận.

Ngoài ra, Yến còn khoe khoang có lô hàng xe máy SH cần thanh lý. Mỗi chiếc 80 triệu đồng.

Theo hồ sơ, nữ bị cáo có đưa Hồng về nhà bố mẹ xem mảnh đất 500 m2 để lừa lấy 750 triệu đồng. Tổng số tiền người phụ nữ này chiếm đoạt của chị Hồng là 1,95 tỷ đồng.

Tương tự, Yến lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 9 bị hại khác. Khi có tiền, nữ bị cáo này mua 3 chiếc xe SH (mỗi chiếc 160 triệu đồng) rồi bán lại cho nạn nhân với giá rẻ để lấy sự tin tưởng.

Trước đề nghị mức án từ 17-18 năm tù của đại diện VKSND, nhiều bị hại tỏ ra bức xúc.

Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Yến chung thân tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhiều bị hại ra về tỏ rõ bất bình vì chưa đòi lại được tiền. 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 6,862
  •   Tháng hiện tại 775,742
  •   Tổng lượt truy cập 130,359,511