Khởi tố 2 đối tượng bẫy chết Sơn Dương, xẻ thịt chia nhau

Thứ ba - 07/04/2015 15:27
Khởi tố 2 đối tượng bẫy chết Sơn Dương, xẻ thịt chia nhau Khởi tố 2 đối tượng bẫy chết Sơn Dương, xẻ thịt chia nhau

Dân trí Ngày 7/4, tin từ Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm.

Theo hồ sơ, trước đó vào khoảng 1h sáng ngày 16/2, khi đangtuần tra kiểm soát trên tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (thuộc phận xã PhúcTrạch, huyện Bố Trạch), tổ tuần tra Trạm Kiểm lâm Trộ Mợng (thuộc Hạt Kiểm lâmVườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng) đã phát hiện 2 đối tượng gồm: Hoàng VănThắng (SN 1994) và Hồ Đức Trọng (SN 1997, đều trú tại thôn Chày Lập, xã PhúcTrạch, huyện Bố Trạch) vận chuyển 2 bao tải có dấu hiệu nghi là thịtđộng vật quý hiếm nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra.

Khởi tố 2 đối tượng bẫy chết Sơn Dương, xẻ thịt chia nhau 1
Sau khi Sơn Dương dính bẫy, các đối tượng đã mổ thịt và chia ra thành nhiều phần vận chuyển ra khỏi rừng để tiêu thụ

Theo kết quả giám định, số tang vật trên là của một cá thể SơnDương (tên khoa học là Naemorhedussumatraensis) với trọng lượng hơn 42 kg.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, sau khi bẫy được một cá thể Sơn Dương, Thắng và Trọng đã cùng nhau mổ thịt và chia nhau vận chuyển rakhỏi rừng để về tiêu thụ.

Được biết, Sơn Dương thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm đang được bảo vệ nghiêmngặt. Hiện Hạt Kiểm lâm Phong Nha – Kẻ Bàng đã chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnhsát điều tra - Công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra theo quy định của phápluật

 Đặng Tài

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 10,461
  •   Tháng hiện tại 134,224
  •   Tổng lượt truy cập 130,556,309