Hàng loạt giáo viên bị lừa tiền "chạy biên chế"

Thứ năm - 22/01/2015 12:22
Hàng loạt giáo viên bị lừa tiền "chạy biên chế" Hàng loạt giáo viên bị lừa tiền "chạy biên chế"

Muốn chuyển công tác, 'chạy biên chế' hoặc xin vào học trường công an... nhiều người đã giao tiền lo lót cho nghi can xưng danh cán bộ Sở giáo dục, tổng cộng hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngày 21/1, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án lừa đảo chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng với nghi can là Nguyễn Hoàng Anh (48 tuổi, quận Cầu Giấy) sang cơ quan điều tra thành phố thụ lý theo thẩm quyền.

Trung tuần tháng 1, Công an huyện đã khởi tố Hoàng Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Hoàng Anh biết một phụ nữ trung niên ở huyện Ba Vì muốn xin cho con trai vào học trường công an nên khoe đang làm trong Sở Giáo dục đào tạo, có thể "chạy" biên chế giáo viên, chuyển công tác, xin học… Tin khả năng quan hệ của Hoàng Anh, người mẹ đã đưa gần 70 triệu đồng để nhờ vả.

Cùng thời điểm, 6 giáo viên hợp đồng ở huyện Ba Vì đã đưa cho Hoàng Anh 440 triệu đồng với hy vọng được lo lót cho chuyển bộ môn dạy và “chạy” biên chế. Một người đàn ông cũng đưa 70 triệu đồng nhờ xin cho con gái vào lực lượng vũ trang.

Theo xác minh của cảnh sát, 10 người khác đã chuyển hơn 820 triệu đồng cho Hoàng Anh để “chạy” việc, chuyển biên chế hoặc xin đi học. Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ 5 người nữa nghi bị Hoàng Anh chiếm đoạt 510 triệu đồng.

Cảnh sát cho hay Hoàng Anh chỉ là lao động tự do, không có khả năng xin việc. Số tiền chiếm đoạt được bà ta đã chi tiêu hết. Khám xét nơi ở của nghi can, cảnh sát thu 25 bộ hồ sơ và một số giấy tờ thông báo trúng tuyển có dấu hiệu giả mạo.

Hoàng Việt

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 10,901
  •   Tháng hiện tại 43,451
  •   Tổng lượt truy cập 130,465,536