Giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại

Thứ sáu - 23/01/2015 12:11
Giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại Giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại

Hai người đàn ông Trung Quốc cùng một nữ phiên dịch bị cáo buộc đã tổ chức đường dây giả danh cảnh sát gọi điện thoại lừa tiền của nhiều người.

Chiều 22/1, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cho hay vừa đánh sập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua sử dụng mạng viễn thông; tạm giữ Zheng Zhuen (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Zheng Ke Xi (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Lê Thị Ánh (42 tuổi, Quảng Ninh).

Giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại 1

Tang vật vụ án. Ảnh: V.D.

Theo cảnh sát, nửa năm trở lại đây tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra hàng loạt vụ giả danh công an gọi đến nhiều chủ thuê bao điện thoại cố định thông báo đang nằm trong vòng điều tra đường dây buôn bán ma tuý, rửa tiền. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của những người này, nhóm lừa đảo yêu cầu rút hết tiền tiết kiệm rồi chuyển khoản cho chúng để "kiểm tra nguồn thu nhập". 4 trường hợp đã trình báo bị lừa tiền bằng chiêu thức này, người ít 150 triệu đồng, nhiều khoảng 1,5 tỷ.

Trong số này, bà Lành (ở thành phố Vũng Tàu) cho hay khoảng 10h ngày 14/1 một người xưng danh công an thành phố Vũng Tàu gọi điện thông báo bà là nghi can trong đường dây rửa tiền. Anh ta yêu cầu bà chuyển hết tiền vào một số tài khoản để kiểm tra, nếu "trong sạch" sẽ được hoàn lại trong 24 giờ.

Hoảng sợ, bà Lành đã gửi 150 triệu đồng. Sau đó do nghi ngờ, bà báo với ngân hàng. 16h cùng ngày, từ việc chủ tài khoản nhận số tiền này khiếu nại không rút được tiền tại phòng giao dịch, nhân viên ngân hàng đã báo với cơ quan chức năng. Nam thanh niên đứng tên mở tài khoản khai được trả công 200.000 đồng để rút tiền.

Giả công an chiếm đoạt tiền của chủ thuê bao điện thoại 2

Zheng Zhuen tại cơ quan điều tra. Ảnh: V.D.

Đến ngày 21/1, qua điều tra gần 10 người liên quan việc được thuê mở tài khoản, cảnh sát xác định những người này khi nhận thẻ từ ngân hàng đã giao cho Ánh để cô ta qua xe khách chuyển từ TP HCM ra thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cho Zheng Zhuen.

Cơ quan chức năng xác định, Zheng Zhuen là chủ mưu 4 vụ lừa đảo tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại nơi thuê phòng của Zheng Zhuen và Zheng Ke Xi ở Móng Cái, trinh sát thu trên 120 thẻ sim điện thoại, 80 thẻ ATM…

Zheng Ke Xi thừa nhận được Zheng Zhuen thuê rút tiền tại cây ATM ở thành phố Móng Cái, nhận tiền công 3.000 nhân dân tệ (khoảng 10 triệu đồng) một tháng. Trong khi đó, Ánh được Zheng Zhuen thuê làm phiên dịch và rút, chuyển tiền, nhận thẻ với tiền công 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

Theo điều tra, Ánh đã rút gần 200 triệu đồng, Zheng Ke Xi rút được gần 40 triệu đồng đưa cho Zheng Zhuen. Nhà chức trách đang tiếp tục làm rõ những người liên quan.

Việt Dũng

* Tên bị hại đã thay đổi.

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 81
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 75
 
  •   Hôm nay 4,061
  •   Tháng hiện tại 772,941
  •   Tổng lượt truy cập 130,356,710