Gã tẩm quất có “sở thích” giết người tình đồng tính cướp tài sản

Chủ nhật - 08/02/2015 08:46
Gã tẩm quất có “sở thích” giết người tình đồng tính cướp tài sản Gã tẩm quất có “sở thích” giết người tình đồng tính cướp tài sản

Theo như miêu tả nhân dạng thì hắn cao chừng 1,65m, nói giọng Bắc, gầy choắt và chỉ chừng 25-27 tuổi. Nhưng bù lại cái vẻ ngoài vừa xấu vừa đen nhẻm của mình, hắn lại có chiêu “mùi mẫn” khiến những nạn nhân đồng tính của hắn sớm sa bẫy và thiệt mạng.

Saugây án, sát hại ông chủ cửa hàng vật tư gây chấn động tại Quảng Ngãi và cuỗmtoàn bộ tài sản của nạn nhân vào tháng 8/2014, hắn còn kịp giết thêm 3 nạn nhânkhác tại Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh vàVũng Tàu. Câu chuyện “phát họa chân dung” và truy tìm gã tẩm quất đồng tính nàycũng được xem như một kỳ án của Công an TP Quảng Ngãi vào những ngày cuối năm2014.

Cái chết bí ẩn của chủ cửa hàng vậttư

Tờmờ sáng ngày 25/8/2014, một tốp công nhân đang khai thác cát tại bãi sạn bờ đêNam sông Trà Khúc (bến Tam Thương, thuộc tổ 3, phường Nghĩa Chánh, TP QuảngNgãi) bỗng thấy lấp ló sau đụn cát một xác người. Bấy giờ, thi thể nằm ngửa,mình trần chỉ mặc độc duy nhất chiếc quần loang lổ máu cùng chằng chịt nhiều vếtchém và tay trái bị bẻ ngược ra sau.

Danhtính nạn nhân ngay sau đó được xác định chính là ông chủ cửa hàng vật tư nôngnghiệp Lê Minh Hiệp (33 tuổi, quê ở xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Từnhững dấu vết tại hiện trường; khám nghiệm pháp y trên cơ thể nạn nhân và nhiềudấu hiệu vật dụng cùng các tài sản của nạn nhân bị lục lọi, lấy cắp… lực lượngđiều tra của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công antỉnh Quảng Ngãi đã nhận định khả năng đây là vụ án giết người, cướp của đặc biệtnghiêm trọng.

Tuynhiên, vào thời điểm trên công tác điều tra, truy tìm đối tượng gây án của cáctrinh sát lại gặp một sự trở ngại rất lớn. Với những dấu vết để lại hiện trườngvẫn chưa đủ “hé lộ” được một đầu mối nào và có thể giúp khoanh vùng đối tượngnghi vấn. Đặc biệt, nơi án mạng xảy ra lại cách xa khu dân cư, hoang vắng vàkhông hề có nhân chứng…

Gã tẩm quất có “sở thích” giết người tình đồng tính cướp tài sản 1
Lựclượng pháp y và Công an TP. Quảng Ngãi điều tra tại hiện trường vụ án.

Tiếptục rà soát lại toàn bộ mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan điều tra thu thập đượcthông tin quan trọng, anh Hiệp tuy là người có vợ con nhưng lại bị đồn thổi thuộcdân đồng tính và có nhiều mối quan hệ gần gũi với đàn ông. Đặc biệt, trước hômbị sát hại, nạn nhân Hiệp có gặp người bạn thân tên Lê Văn Nghĩa (SN 1983), ngụphường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi.

Qualời khai của Nghĩa với cơ quan điều tra, vào tối 24/8, anh Hiệp có đi xe máy đếnnhà anh Nghĩa chơi, lúc này trong nhà Nghĩa còn có người bạn tên Ngọc. Từ đây,manh mối về một kỳ án đã được các điều tra viên mở dần từng gút thắt.

TheoNghĩa cung cấp, Nghĩa được một gã đàn ông chủ động làm quen tại nhà của anhPhan Thanh Chi (SN 1982, ngụ tỉnh Bình Định, làm việc tại đoàn lô tô Mây Xanh,Bình Định). Gã đàn ông này tên Ngọc, chính là “nhân viên mới tuyển” của đoàn lôtô nơi anh Chi làm việc.

Ngọccũng không quên tự giới thiệu rằng, hắn là người lang bạt kỳ hồ từ Quảng Ninhvào Bình Định để tìm kiếm cơ hội việc làm nhưng chẳng may bị kẻ gian lấy sạchtài sản và giấy tờ tuỳ thân. May là gặp được anh Phan Thanh Chi và được anhgiúp giới thiệu vào đoàn lô tô Mây Xanh với nhiệm vụ trông coi quầy trò chơi bắnsúng.

Tuynhiên, theo gã trai này than thở thì “Nghề mua vui” trong đoàn Mây Xanh chẳngđem lại mấy thu nhập nên chỉ được một ngày là gã bỏ việc. Chính vì vậy, hắn lạicậy nhờ ân nhân và theo anh Chi ra Quảng Ngãi tìm kiếm cơ hội việc làm… Vì có mốithân tình với Chi nên Nghĩa ngay lập tức hứa giúp cho “bạn thân của bạn” là Ngọcmột công việc có thu nhập cao…

Ngày24/8, Nghĩa đón Ngọc từ bến xe khách rồi chở hắn ta về nhà mình nghỉ ngơi. Cũngchính tại nhà của Nghĩa, đối tượng Ngọc lại tiếp tục có cuộc “kết thân” tình cờvới nạn nhân Lê Minh Hiệp. Kỳ lạ là, chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ gặp nhautại nhà của Nghĩa, nhưng Hiệp và Ngọc đã trở nên “tâm đầu ý hợp”. Thậm chí tựchủ động rủ nhau đi ăn và dạo mát, sau đó thì cả hai đi đâu, làm gì anh Nghĩahoàn toàn không hay biết, cho đến khi thi thể chằng chịt vết chém của Hiệp đượcphát hiện tại bờ sông Trà Khúc…

Từthông tin do Nghĩa cung cấp, các trinh sát đã đưa đối tượng Ngọc vào diện tình nghisố một. Tuy nhiên, hình ảnh, lai lịch, nhân thân, quê quán, cả số điện thoại củaNgọc thì ngay chính cả anh Nghĩa và Chi hoàn toàn không nắm rõ. Đáng nói, nhữngthông tin này được cơ quan điều tra nhận định, có thể là ảo do chính đối tượngtự bịa đặt ra với mục đích đánh lừa những người mình gặp mặt.

Lúcnày, vụ giết người cướp tài sản của tên Ngọc cũng được phác thảo như sau: Tronglúc đi chơi, thấy anh Lê Minh Hiệp có nhiều tài sản bên mình, đối tượng ngầmlên kế hoạch giết, cướp. Việc anh Hiệp thuộc dân đồng tính, rất thích bạn traicũng không nằm ngoài khả năng đối tượng Ngọc này nắm rõ và giả vờ “hợp cạ”, sauđó lừa nạn nhân ra khu vực đất trống ở bến Tam Thương để sát hại, cướp tài sản…

Từnhững miêu tả nhân dạng của các nhân chứng từng tiếp xúc với Ngọc, các kỹ thuậthình sự của Công an Quảng Ngãi đã cùng đội họa sĩ chuyên nghiệp tiến hành dựnglại hình ảnh của đối tượng.

Thờiđiểm trên, dung mạo cho là của Ngọc được phác thảo: khoảng 25 đến 27 tuổi, cao1,65m, dáng người gầy, da ngăm đen, nói giọng Bắc, tóc cắt ngắn và bạc 30%,khuôn mặt dài, mắt hai mí, mũi cao, cạnh mủi nhỏ, dái tai hơi dài… Bức ảnh cũngđược Công an tỉnh Quảng Ngãi đưa lên các phương tiện truyền thông đại chúng đểnhân dân cả nước kịp thời nhận dạng, phát hiện…

Chân dung thật của kẻ giết ngườixuyên Việt

Giữalúc cuộc truy tìm tung tích của đối tượng Ngọc và hung thủ thật sự của vụ trọngán dường như đang đi vào bế tắc thì ngày 20/12, PC45 Công an tỉnh Quảng Ngãi nhậnđược một cuộc điện thoại bất ngờ từ Phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.Qua đó, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo về việc bắt đối tượnggây ra nhiều vụ giết người cướp tài sản.

Trướcđó, rạng sáng ngày 20/12, tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM, PC45Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng tên Trần VănĐiểm, 27 tuổi, các tên gọi khác là Quang Hiếu, Thành, Ngọc; hộ khẩu thường trútại đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, chỗ ở hiệntại không cố định, về hành vi giết người cướp tài sản.

Đốitượng này còn khai nhận đã gây ra vụ giết anh Nguyễn Minh Hiệp tại bờ Nam sôngTrà Khúc (thuộc phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi). Cơ quan điều tra cũng làmrõ, Điểm là một đối tượng đồng tính, lang thang, không nghề nghiệp ổn định.Chính từ việc phải kiếm được tiền để tiêu xài, lo liệu cho chi phí ăn ở, đi lạinên không loại trừ Điểm còn liên quan đến các vụ án mạng mà tất cả đều là nạnnhân nam giới tại nhiều địa phương khác.

Gã tẩm quất có “sở thích” giết người tình đồng tính cướp tài sản 2
Hungthủ giết người đồng tính Trần Văn Điểm.

Vàđặc biệt, trùng khớp khi đối tượng Trần Văn Điểm có đặc điểm nhận dạng rất giốngvới hình ảnh phác họa của đối tượng Ngọc mà PC45 Công an Quảng Ngãi đang truytìm. Chính Điểm cũng bước đầu khai nhận, đã giết chết 4 người cướp tài sản.

Thượngtá Võ Văn Dương, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ngay saukhi tiếp nhận thông tin từ đơn vị bạn, lãnh đạo của PC45 đã lập tức cử lực lượngvào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phối hợp với cơ quan điều tra tỉnh này để làm rõhành vi của đối tượng Điểm liên quan đến nạn nhân Lê Minh Hiệp tại Quảng Ngãi.Quá trình thực nghiệm hiện trường cũng sẽ căn cứ vào từng lời khai để có các bướctiến hành sau đó.

Quathẩm vấn đối tượng Điểm, hắn đã thừa nhận chính vì biết anh Hiệp là đồng tínhnên Điểm đã chủ động làm quen và rủ anh Hiệp đi “tâm sự” để quan hệ. Lợi dụng nơivắng người, anh Hiệp không để ý, Điểm đã dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát làmanh Hiệp chết tại chỗ. Sau đó hắn lục lọi, cướp tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Điểmcũng thừa nhận, bản thân hắn là người đồng tính, lười lao động lại thích tiêuxài. Hắn đã nghĩ ra cách kiếm tiền bằng thường xuyên áp dụng chiêu tiếp cậnđoàn hát lô-tô, hội chợ, quán bar, quán cà phê,… để tìm những con mồi là đối tượngđồng tính có tài sản. Sau đó, hung thủ rủ rê nạn nhân đến nơi vắng vẻ để gâyán.

Ngoàira, Trần Văn Điểm (còn sử dụng nhiều tên khác gồm Quang Hiếu, Thành, Ngọc),… ngụytạo bằng nghề mát-xa, giác hơi rồi lợi dụng nạn nhân sơ hở, sát hại và cướp tàisản. Không riêng nạn nhân Lê Minh Hiệp ở Quảng Ngãi, Điểm còn thực hiện 3 trọngán giết người, cướp của khác với 3 nạn nhân tại các tỉnh, thành như Vũng Tàu,TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng.

Theohồ sơ điều tra, hung thủ Trần Văn Điểm (27 tuổi, sử dụng nhiều tên khác gồmQuang Hiếu, Thành, Ngọc,… sống lang thang, hành nghề mát-xa, giác hơi dạo) đãthực hiện hành vi giết và cướp tài sản của 4 nạn nhân.

Cụthể: Ngày 10/8/2014, Điểm dùng dao đâm chết anh Trần Minh Phước, người phát cơmchay từ thiện tại vòng xoay Lê Quang Sung, đường Phạm Đình Hổ, quận 6,TP.HCM.

Tiếpđó, hung thủ dùng dao đâm chết ông Phạm Văn Can tại TP Hải Phòng, cướp đi mộtxe máy, một điện thoại di động.

Mớinhất là nạn nhân Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, chủ cửa hàng thực phẩm chuyênbán đồ chay Âu Lạc, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) vào ngày 15/12/2014.

Đốivới vụ án giết anh Lê Minh Hiệp (33 tuổi, ở xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức), Điểmkhai hắn một mình đến tỉnh Bình Định chủ động làm quen một số người đồng tínhtrong đoàn lô tô để xin việc làm sau đó tiếp tục dạt ra tỉnh Quảng Ngãi vàtình cờ quen được anh Lê Minh Hiệp.

Tối24/8/2014, vì biết anh Hiệp có tài sản trong người nên Điểm đã chủ động rủ nạnnhân ra khu vực đất trống bến Tam Thương (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi)để tâm sự.

Tạiđây, Điểm bất ngờ dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát dao vào người anh Hiệpkhiến nạn nhân tử vong, sau đó cướp đi tài sản gồm: Một xe môtô hiệu NouvoBKS 76G1-06361 cùng ví tiền, giấy CMND, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăngký xe tên Lê Minh Hiệp.

 Theo Hoài Thu

Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thanh chi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 17,586
  •   Tháng hiện tại 77,619
  •   Tổng lượt truy cập 130,499,704