Đi tù vì lừa các cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc

Thứ sáu - 07/11/2014 02:20
Đi tù vì lừa các cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc Đi tù vì lừa các cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc

Hám tiền, Quan đã làm "chân rết" cho một đường dây chuyên lừa bán phụ nữ Việt Nam qua Trung Quốc làm vợ.

Ngày 29/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và đã tuyên bác kháng cáo của bị cáo. Giữ nguyên mức án sơ thẩm 3 năm tù với Nguyễn Văn Quan (30 tuổi, ngụ Tây Ninh) về tội Mua bán người.

Liên quan đến vụ án, kẻ cầm đầu đường dây buôn người là Phạm Trường An (nữ, 30 tuổi, ngụ Tây Ninh) bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 7 năm tù. Hai đồng phạm khác là Nguyễn Trung Hiếu lãnh 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Hoàng Sơn 3 năm tù. Nhưng do các bị cáo này không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa phúc thẩm không xem xét.

Đi tù vì lừa các cô gái Việt Nam bán sang Trung Quốc 1
Quan tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2011, An kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Sau đó, An theo chồng về sinh sống tại TP.Hữu Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. 

Một thời gian sau, An nảy sinh ý định về nước tìm các cô gái trẻ đem sang Trung Quốc bán, cô ta rủ chồng cùng tham gia. Nếu ai có nhu cầu mua phụ nữ Việt Nam làm vợ thì phải trả cho vợ chồng An từ 30.000 – 40.000 nhân dân tệ (tương đương 90 – 120 triệu đồng).

Sau đó, An về Việt Nam câu kết với Nguyễn Hoàng Sơn, Nguyễn Văn Quan tìm các “hàng” bán cho thị. Với mỗi cô gái, An trả cho Sơn và Quan từ 2 – 20 triệu đồng. “Nữ quái” này còn rủ nhân tình của mình ở Việt Nam là Nguyễn Trung Hiếu tham gia với nhiệm vụ chở thị đi xem mặt các cô gái và làm thủ tục, giấy tờ đưa các nạn nhân ra nước ngoài.

An lừa phỉnh các cô gái rằng lấy chồng nước ngoài sẽ được đổi đời với cuộc sống sung sướng, trước khi đi lấy chồng gia đình các cô gái sẽ được cho từ 20 – 30 triệu đồng. Tin tưởng vào những lời “mật ngọt”, 6 cô gái nhẹ dạ đã gật đầu theo An đi lấy chồng Trung Quốc. Trong đó, Quan đứng ra tuyển chọn một cô gái.

Khi sang nước bạn, An tịch thu hết giấy tờ của các nạn nhân rồi bán họ cho những người đàn ông nghèo khổ ở miền rừng núi Trung Quốc, thậm chí có nạn nhân còn bị gả cho người bệnh tật, tâm thần.

Ngày 12/3/2014, tại sân bay Tân Sơn Nhất, khi An cùng Hiếu đang tổ chức cho 3 cô gái Việt Nam bay sang Trung Quốc lấy chồng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: văn quan, phúc kiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 5,211
  •   Tháng hiện tại 146,949
  •   Tổng lượt truy cập 128,745,127