Cô giáo lừa thuê ôtô mang cầm cố

Thứ ba - 20/01/2015 17:06
Cô giáo lừa thuê ôtô mang cầm cố Cô giáo lừa thuê ôtô mang cầm cố

Dạy tiếng Anh với thu nhập ổn định nhưng Nhung vẫn móc nối với nhiều người thuê ôtô rồi mang đi cầm cố chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 20/1, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Trương Thị Cẩm Nhung (27 tuổi, cựu giáo viên tiếng Anh) và 2 đồng phạm thực hiện. 

Quá trình xét xử xác định, năm 2006 Nhung từ Long An lên TP HCM học, sau đó dạy tiếng Anh ở một trung tâm ngoại ngữ tại huyện Hóc Môn. Quá trình làm việc, Nhung quen Nguyễn Thị Minh Tâm từng là giáo viên tiểu học ở Sóc Trăng.   

Cô giáo lừa thuê ôtô mang cầm cố 1

Bị cáo Nhung và Tâm sau phiên xử. Ảnh: H. D.

Giữa tháng 3/2013, do thiếu nợ và cần tiền tiêu xài, Nhung cùng Tâm và Thạch Phận (26 tuổi, quê Trà Vinh) nảy sinh ý định lừa đảo qua việc thuê ôtô tự lái. Sau khi thuê xe với giá 19 triệu đồng một tháng, bộ ba mua con dấu giả của Lê Quang Vinh, làm giả chứng minh nhân dân mang tên chủ xe rồi đưa xế hộp đi cầm cố lấy 270 triệu đồng. Có số tiền lớn, Nhung trả nợ một phần, còn lại chia cho hai đồng phạm.

Theo dõi qua định vị, chủ xe phát hiện ôtô không lưu thông mà ở yên trong bãi gửi tại quận 12 nên nghi ngờ. Đến tìm hiểu, người này biết sự việc và đã báo công an.

Quá trình điều tra, nhà chức trách xác định với thủ đoạn tương tự, nhóm Nhung đã thuê 4 ôtô tại tỉnh Vĩnh Long sau đó làm giả giấy tờ đem cầm cố chiếm đoạt khoảng một tỷ đồng.

Cô giáo lừa thuê ôtô mang cầm cố 2

Bị cáo Phận và Vinh. Ảnh: B. N.

Tại phiên tòa hôm nay, Nhung, Tâm thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Riêng Phận không thừa nhận vai trò chủ mưu mà cho rằng chỉ là người được thuê mang xe đi cầm cố. Tuy nhiên, lời khai này không được HĐXX chấp nhận.

HĐXX nhận định, có nghề nghiệp ổn định nhưng vì lòng tham các bị cáo đã làm giả nhiều giấy tờ, lừa đảo số tiền lớn. Phận trực tiếp tham gia song không thành khẩn nên cần xử nghiêm. HĐXX tuyên phạt Phận 20 năm tù về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; Nhung chịu hình phạt 13 năm, Tâm 10 năm.

Vinh nhận 3 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 152
 
  •   Hôm nay 9,362
  •   Tháng hiện tại 653,344
  •   Tổng lượt truy cập 130,237,113