Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường

Thứ năm - 05/02/2015 08:29
Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường

Ngày 2-2, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Đường (SN 1959, trú tại tổ 15A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) về hành vi giết người.

Bước đầu, cơ quan điều tra xácđịnh, Vũ Văn Đường đã cố tình sát hại vợ chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống.

Chồng giả cướp, “ủ mưu” giết vợ giữa đường 1
Cơ quan công an ghi lời khai đốivới Vũ Văn Đường

Trước đó, vào tối 25-1, Vũ VănĐường đến Công an huyện Yên Bình trình báo về việc vợ mình là bà Phạm Thị Bút vừabị một đối tượng dùng hung khí tấn công, cướp hoa tai và dây chuyền vàng. Khiđó, bà Bút được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng chưa thoát khỏi tình trạng nguykịch.

Trước tính chất nghiêm trọng củavụ việc, Công an huyện Yên Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnhYên Bái đã vào cuộc điều tra. Theo thông tin trình báo, địa điểm xảy ra vụ ánlà khu đường dân sinh, cách nhà nạn nhân chỉ vài trăm mét. Tại đây, cơ quancông an đã thu giữ một số vật chứng như hoa tai, gậy gỗ, áo và găng tay… Theo mộtvài người dân ở gần hiện trường, hôm xảy ra vụ việc họ nghe thấy tiếng động lạngoài đường. Khi chạy ra, người dân phát hiện bà Bút đã bất động. Vài phút sau,ông Đường đi đến và cùng hàng xóm đưa bà Bút đi cấp cứu.

Quá trình làm việc với cơ quancông an, Vũ Văn Đường cho biết, vợ mình kể rằng trên đường đi về nhà đã bị mộtđối tượng lao vào bóp cổ rồi dùng gậy đánh vào đầu, cướp dây chuyền vàng… Tuynhiên, điều này khác hẳn với tường trình của bà Bút lúc tỉnh lại. Bị hại khẳngđịnh không mang theo sợi dây chuyền như lời chồng nói.

Hôm xảy ra vụ việc, bà Bút có cầmtheo hơn 2 triệu đồng nhưng số tiền này vẫn còn nguyên trong túi. Ngay lập tức,cơ quan công an đã tập trung xác minh những mâu thuẫn giữa lời khai của nhữngngười có liên quan. Theo người dân địa phương, do Đường có tính trăng hoa nênlâu nay, hai vợ chồng không còn hòa thuận. Năm 2011, việc Vũ Văn Đường cặp bồ bịbại lộ. Từ thời điểm đó, Đường và bà Bút hay xảy ra cãi vã…

Tập trung điều tra về nhữngtình tiết bất thường, cơ quan công an phát hiện chiếc áo được thu giữ tại hiệntrường là của chồng bị hại. Qua đấu tranh, Vũ Văn Đường đã thừa nhận hành vi tấncông vợ. Biện minh cho hành động này, nghi phạm nói rằng luôn cảm thấy tức tốivì bị bà Bút quản lý kinh tế và mắng nhiếc. Muốn dạy cho vợ bài học nhưng Đườngkhông dám công khai.

Suốt một tháng qua, người đànông này nung nấu ý nghĩ sát hại vợ bằng mọi giá. Tối 25-1, người chồng mất nhântính quyết định hành động. Để kế hoạch diễn ra suôn sẻ, Đường gọi điện thoại hỏivợ xem khi nào về đến nhà. Sau khi đã biết chắc quãng đường và thời gian vợ sẽđi qua, Đường trùm chiếc áo cũ lên đầu, đội nón, mặc áo mưa, đeo găng tay và cầmđoạn gậy gỗ phục kích trong bụi rậm. Chờ khi bà Bút đi đến, Đường từ chỗ nấpxông ra, cầm gậy vụt liên tiếp vào đầu rồi bóp cổ vợ. Nghĩ đã hoàn tất kế hoạch,nghi phạm bỏ chạy về nhà, nghe ngóng thấy người dân kéo đến hiện trường thì mớixuất hiện đưa vợ đi cấp cứu.

TheoBá Chiêm

An ninh thủ đô

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: an vũ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
 
  •   Hôm nay 1,335
  •   Tháng hiện tại 46,004
  •   Tổng lượt truy cập 133,129,752