Ba người bị tình nghi làm thất thoát tiền tỷ khi đền bù thủy điện

Thứ tư - 04/02/2015 21:49
Ba người bị tình nghi làm thất thoát tiền tỷ khi đền bù thủy điện Ba người bị tình nghi làm thất thoát tiền tỷ khi đền bù thủy điện

Khi đền bù, giải tỏa dự án thủy điện Đăkđrinh, 3 cán bộ huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) được cho là đã lạm dụng chức vụ, gây thất thoát nhiều tỷ đồng. 

Ba người bị tình nghi làm thất thoát tiền tỷ khi đền bù thủy điện 1

Chi trả đền bù cho người dân  vùng dự án thủy điện Đăkđrinh. Ảnh: Trí Tín.

Thượng tá Trần Minh Thành - Phó trưởng Công an huyện Sơn Tây - cho biết, ngày 4/2 cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt khẩn cấp Hà Văn Tiên (trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Sơn Tây, Phó chủ tịch Hội đồng giải phóng mặt bằng dự án thủy điện Đăkđrinh) và Nguyễn Vỹ Cường (cán bộ phụ trách địa chính xã Sơn Liên) về hành vi Cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Nguyễn Anh Dũng (trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Sơn Tây) cũng bị tình nghi liên quan nhưng ông này đang ốm nên được tại ngoại. Ba người này được cho là đã gây thất thoát ngân sách hàng tỷ đồng trong quá trình thực hiện giải tỏa, đền bù dự án thủy điện Đăkđrinh.

Thống kê của huyện Sơn Tây, từ cuối 2012 đến nay Ban đền bù dự án thủy điện Đăkđrinh đã chi trả tiền đất đai, hoa màu, nhà cửa cho dân với tổng số tiền 142 tỷ đồng. Tháng 12/2013, địa phương này phải huy động hàng chục cảnh sát hộ tống người dân nhận tiền đền bù thủy điện về nhà do lo ngại họ bị xiết nợ. Công an huyện Sơn Tây từng phát hiện, ngăn chặn giúp 42 hộ dân lấy lại số tiền khoảng 16 tỷ đồng, đồng thời vận động người dân gửi tiết kiệm ngân hàng trên 11 tỷ. 

Thủy điện Đăkđrinh có công suất 125MW với tổng mức đầu tư 3.423 tỷ đồng được khởi công tháng 1/2011. Dự án nằm ở các xã Sơn Long, Sơn Liên và Sơn Dung của huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và huyện KongPlong (KonTum).

Trí Tín

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
 
  •   Hôm nay 1,183
  •   Tháng hiện tại 151,432
  •   Tổng lượt truy cập 130,573,517