Chồng đoạt mạng vợ liên tục xảy ra ở miền Tây

Thứ bảy - 04/07/2015 10:11
Chồng đoạt mạng vợ liên tục xảy ra ở miền Tây Chồng đoạt mạng vợ liên tục xảy ra ở miền Tây

Chỉ vì mâu thuẫn gia đình hoặc ghen tuông, nhiều ông chồng ở miền Tây ra tay sát hại người 'đầu ấp tay gối'. Nhiều nghi can đã tự tử sau khi gây tội.

Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đang hoàn tất hồ sơ khởi tố Nguyễn Vĩnh Trường Sơn (42 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện Long Phú) về hành vi Giết người. Nghi can này vừa hồi phục sau nhiều ngày điều trị vết thương tại Bệnh viện Sóc Trăng.

Sơn là một trong 3 người đàn ông ra tay giết vợ và mẹ vợ xảy ra liên tiếp tại Sóc Trăng chỉ trong 10 ngày. Nhà chức trách xác định, Sơn từng cưới chị Trần Thị Bưởi (40 tuổi) gần chục năm trước. Sau đó, hai người chia tay và gần đây Sơn quay về sống chung với vợ cũ. Lúc này, thiếu phụ đã sinh thêm cho người đàn ông khác một bé trai.

Tối 8/6, Sơn cùng chị Bưởi ở nhà với bé Hoàng (5 tuổi, con riêng của thiếu phụ). Lúc ăn cơm, vợ chồng Sơn xảy ra mâu thuẫn và cự cãi.

Chị Bưởi được cho là lấy dao dọa đâm Sơn. Trong lúc giằng co, người chồng giật được con dao và đâm vào ngực chị Bưởi, khiến nạn nhân gục xuống sàn nhà.

Lúc này, Sơn dùng dao đâm vào ngực của mình rồi ngất xỉu, ngã lên người vợ. Hoàng thấy mẹ với cha dượng người đầy máu, bé chạy ra cửa kêu khóc. Hàng xóm nghe thấy đã chạy đến, phá cửa xông vào thì phát hiện chị Bưởi tắt thở.

Chồng đoạt mạng vợ liên tục xảy ra ở miền Tây 1
Sơn khi còn điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nhật Tân.

Nhận tin báo của người dân, Công an xã Trường Khánh cử lực lượng đến hiện trường. Thấy Sơn còn thở, nhà chức trách đưa nghi can này đi cấp cứu khi con dao còn cắm sâu ở ngực. Tại Bệnh viện Sóc Trăng, người chồng giết vợ được bác sĩ giành lại mạng sống sau khi phẫu thuật khâu vết thương ở tim và phổi.

Trong lúc cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi giết vợ của Sơn, thì ngày 14/6, tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) lại xảy ra án mạng liên quan đến bạo hành gia đình. Nạn nhân là chị Hồ Thị Mỹ Nhanh (29 tuổi), vợ của Nguyễn Quốc Tuấn (37 tuổi).

Vài tháng trước, Tuấn vướng lao lý khi bị phát hiện trong đường dây cá độ bóng đá ở Chợ Kinh. Sau khi chấp hành án tù 3 tháng về tội Đánh bạc, Tuấn về nhà được khoảng một tháng.

Sáng 14/6, khi cha vợ đang uống cà phê với khách ở nhà trước và mẹ vợ bồng con của Tuấn đi mua thức ăn, thì người chồng cãi nhau với chị Nhanh ở nhà sau. Lúc này, Tuấn được cho là dùng vật cứng đánh vào đầu vợ nhiều cái, khiến chị Nhanh thiệt mạng.

Người chồng sau đó đã cầm ca chứa thuốc trừ sâu chạy ra mé sông trước nhà dọa tự tử, rồi nhảy xuống nước. Người đưa đò gần đó chạy ghe ra giữa sông, kêu Tuấn trèo lên và chở vào bờ.

Khi cha mẹ vợ và hàng xóm tập trung vào việc chị Nhanh thiệt mạng, thì Tuấn đi tìm trưởng ấp để đầu thú. Không gặp chính quyền địa phương, nghi can này vào chòi canh tôm của gia đình để treo cổ chết.

Khi người dân Sóc Trăng chưa hết xôn xao, thì chiều 16/6, một vụ án mạng tai gia đình lại xảy ra khi Trịnh Minh Châu (42 tuổi, ở huyện Trần Đề) đánh chết mẹ vợ 68 tuổi. Người đàn ông này còn đánh vợ là chị Huỳnh Thị Thu (40 tuổi) gãy 2 tay, rồi uống thuốc độc tự tử. Vợ chồng chi Châu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng.

Theo một kiểm sát viên, chỉ hơn một tuần mà Sóc Trăng xảy ra 3 vụ án chồng giết vợ và con rể đoạt mạng mẹ vợ cho thấy, bạo lực gia đình có chiều hướng gia tăng, nạn nhân là chị em phụ nữ. Từ đó, chính quyền cơ sở và Hội Liên hiệp phụ nữ cần tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống bạo lực gia đình, thành lập các câu lạc bộ liên quan đến phụ nữ, để chị em có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc hàng ngày.

"Khi các chị trong câu lạc bộ phát hiện thành viên của mình có mâu thuẫn với chồng hoặc con, thì sẽ tìm cách tháo gỡ, giúp họ bỏ qua lỗi lầm cho nhau. Đại diện câu lạc bộ cũng có thể đến nói chuyện với người chồng hoặc con, tìm hiểu nguyên nhân mâu thuẫn để có cách giải hòa, giúp họ tránh bạo lực gia đình phát sinh thêm theo chiều hướng tiêu cực", một kiểm sát viên chia sẻ.

Nửa năm trước, tại huyện Đầm Dơi (Cà Mau) xảy ra chuyện chồng giết vợ rồi tìm đến cái chết. Nạn nhân là cô giáo tiểu học Nguyễn Thanh Hồng (47 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi). Theo hồ sơ, ngày 24/10/2014, Nguyễn Ngọc Hân (53 tuổi, chồng bà Hồng) mất 5.000 đồng, người chồng này cho rằng vợ lấy khiến 2 bên bất hòa rồi ẩu đả. Trong cơn say, Hân lấy con dao trong nhà đâm vợ thủng tim, rách một phần phổi khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Hân tự tử chết khi được cơ quan điều tra đưa vào bệnh viện trị bệnh.

Tại Hậu Giang, cơ quan điều tra tỉnh này cho biết, đã khép lại hồ sơ nghi án giết vợ đối với ông Danh Quân (80 tuổi, ngụ xã Vị Tân, TP Vị Thanh) và nạn nhân là bà Thị Sa Ri (70 tuổi). Theo nhà chức trách, nghi can chính trong vụ án này là ông Quân cũng đã chết vì uống thuốc độc tự tử vào đêm 10/11/2014.

Cũng vì giết vợ do mâu thuẫn, một tháng trước, Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Hòa, Long An) bị TAND tỉnh này tuyên tù chung thân. 

Giết vợ rồi treo cổ tự tử sau khi tự thú bất thành

Trước khi tìm đến cái chết trong chòi canh tôm, Tuấn được cho là dùng búa sát hại vợ sau nhiều ngày than vãn với hàng xóm rằng, anh ta bị chị Nhanh lạnh nhạt.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 76
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 72
 
  •   Hôm nay 11,394
  •   Tháng hiện tại 135,157
  •   Tổng lượt truy cập 130,557,242