Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây

Thứ bảy - 04/07/2015 10:26
Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây

Đang bị điều tra hành vi Hủy hoại tài sản, bà Ba được cho là bất chấp pháp luật, vì tiếp tục cùng người thân ngăn cản chị Lén sửa lại căn nhà đã có chủ quyền hợp pháp.

Ngày 2/7, VKSND huyện Giá Rai (Bạc Liêu) tống đạt quyết định truy tố bà Châu Thị Ba (61 tuổi) và Nguyễn Thị Liên (38 tuổi) về tội Hủy hoại tài sản. Hai bị can này có quan hệ mẹ - con, cùng ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong.

Theo hồ sơ tố tụng, nhà số 156 ở ấp 1, xã Tân Phong (gần cầu Cây Gừa, ven quốc lộ 1A) từng thuộc sở hữu của vợ chồng anh Việt - chị Huệ. Để có vốn kinh doanh, gia đình này vay tiền của bà Nguyễn Thị Gấm (ngụ Vĩnh Long) 480 triệu đồng, ông Tiền Văn Bảy (cha chồng Liên) 300 triệu và nợ bà Nguyễn Thị Phượng (em Liên) 313 triệu đồng.

Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây 1
Bà Ba cùng các cháu thiếu niên mang cừ tràm ra khỏi công trình sửa nhà của Lén vào ngày 30/6. Ảnh: Việt Tường.

5 năm trước, bà Gấm đủ điều kiện mua căn nhà của anh Việt khi cơ quan thi hành án phát mãi. Tháng 6/2010, Thi hành án Dân sự huyện Giá Rai phân chia tiền bán nhà cho 3 chủ nợ. Trong đó, bà Phượng ủy quyền cho bà Ba nhận trên 116,5 triệu đồng.

Khi được UBND huyện Giá Rai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Gấm bán nhà cho bà Lê Thị Sương. Bà Sương sau đó sang tên cho con gái là Liên Mỹ Lén.

Cáo trạng của VKSND huyện Giá Rai xác định, chị Lén được cơ quan chức năng cấp đầy đủ giấy tờ để sở hữu đất và nhà số 156. Xuất phát từ việc tranh chấp với các chủ nợ của vợ chồng anh Việt trước đây, ngày 20/1, mẹ con bà Ba đã ngăn cản thợ hồ, không cho họ sửa nhà của chị Lén. Ngoài việc mắng chửi, bà Ba với con gái đã dùng vòi phun nước vào vật tư xây dựng, khiến hồ đã trộn bị hư hỏng.

"Cả hai còn dùng tay hốt hồ vứt tứ tung. Chị Lén cho thợ trộn hồ tiếp, thì Liên với Ba tiếp tục xịt nước, vứt bỏ hồ nhiều lần… Quá trình được tại ngoại, Ba và Liên tiếp tục ngăn cản việc xây dựng của chị Lén thêm nhiều lần, gây thiệt hại tài sản của người khác", cáo trạng nêu.

Sau khi Liên bị bắt tạm giam, bà Ba được tại ngoại nên tiếp tục ngăn cản chị Lén sửa nhà rất nhiều lần. Ngày 30/6, bà lão tiếp tục cùng con cháu khiêng cừ tràm ra khỏi nhà số 156 khi gia chủ mang vật tư đến để sửa lại nơi ở.

Theo chị Lén, từ năm 2013 đến nay, bà Ba với người thân đã 56 lần cản trở chị sửa nhà. Sau khi bị khởi tố, bà Ba tiếp tục có những hành vi tương tự như trước, nhưng không bị bắt.

"Gần đây, bà Ba cho các cháu nhỏ tuổi tham gia ngăn cản. Nếu cơ quan chức năng tiếp tục để bà này tại ngoại thì tôi không thể nào sửa nhà được", chị Lén nói.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Ba cho biết, nhà số 156 thuộc sở hữu của gia đình mình vì bà đang giữ giấy tờ thế chấp từ vợ chồng anh Việt. Tuy nhiên, Công an tỉnh Bạc Liêu xác định, giấy tờ thế chấp mà bà Ba giữ là giao dịch giữa vợ chồng anh Việt với ông Bảy, chứ không phải bà Ba. Những giấy tờ này không có giá trị pháp lý, vì thiếu chứng thực của cơ quan chức năng.

Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây 2
Mặc dù ngành chức năng và cơ quan bảo vệ pháp luật xác định việc làm của bà Ba là sai trái, nhưng người phụ nữ này cho biết, vẫn tiếp tục ngăn cản bất kỳ người nào vào nhà số 156 để sửa chữa. Ảnh: Việt Tường.

"Tôi vẫn khiếu nại để đòi lại nhà, nên người nào đến đây xây dựng hoặc sửa chữa đều bị tôi ngăn cản. Tôi ngăn cản chứ không hủy hoại tài sản của người khác", bà Ba lý giải.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Đặng Thanh Truyền - Phó công an huyện Giá Rai - cho biết, nguyên nhân cơ quan điều tra không bắt bà Ba vì bị can này lớn tuổi, có tiền sử cao huyết áp. Từ nay về sau, người nào cùng bà Ba ngăn cản chị Lén xây nhà hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của gia chủ, thì sẽ tách thành vụ việc khác để xử lý theo quy định của pháp luật.

"Chúng tôi đã họp các ngành khối nội chính để bàn xem nên bắt bà Ba hay không. Đánh giá mức độ nguy hiểm của hành vi, sức khỏe và nhân thân của bà này thì cơ quan chức năng thấy việc bắt người là chưa cần thiết. Nếu chúng tôi vị nể bà này, thì đâu có việc khởi tố bị can để điều tra", lãnh đạo Công an Giá Rai nói.

Theo một người dân ở chợ Cây Gừa, những lý do cơ quan điều tra đưa ra để không bắt bà Ba là thiếu thuyết phục. "Nếu không bắt bà Ba thì dư luận tiếp tục hoài nghi nhà chức trách có sự bao che, vì nhiều người thân của bà Ba đang làm việc trong ngành công an ở Bạc Liêu", người này nêu quan điểm.

Hai phụ nữ 34 lần 'khủng bố' nhà hàng xóm

Đã bị khởi tố vì hàng chục lần có hành vi đập phá tài sản người khác nhưng 2 người phụ nữ vẫn tiếp tục đập phá nhà hàng xóm thêm 5 lần nữa.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 11,326
  •   Tháng hiện tại 231,103
  •   Tổng lượt truy cập 130,653,188