Cả gia đình mang án vì tranh chấp mảnh đất với người thân

Thứ năm - 23/04/2015 04:30

Trước tòa, người đàn ông tóc hoa râm kháng cáo đòi tăng nặng hình phạt đối với gia đình người em trai.

Ngày 21/4, 5 người trong gia đình ông Lê Ngọc Bốn (58 tuổi, ở huyện Thanh Oai) dắt díu nhau đến TAND Hà Nội. Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của ông Lê Ngọc Mỹ (65 tuổi, anh trai ông Bốn) và kháng nghị của VKSND huyện Thanh Oai đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo.

Trình bày trước tòa, ông Mỹ đòi giữ nguyên yêu cầu kháng cáo và thuê cả luật sư để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho mình.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2009, ông Mỹ xây một căn nhà cấp bốn rộng hơn 15 m2 để “giữ đất” mặc dù đã có nhà riêng. Mâu thuẫn giữa gia đình ông và người em bắt đầu phát sinh nhằm tranh chấp mảnh đất này.

Mặc dù quyền xã đã có thông báo: "Di chúc của mẹ ông Bốn và Mỹ không có căn cứ" nhưng ông Bốn vẫn phớt lờ và nhiều lần xảy ra tranh chấp với anh trai khiến hai gia đình liên tục xảy ra xô xát.

Tối 25/5/2014, gia đình ông Mỹ thuê thợ đến đóng cọc sắt, hàn tôn quây quanh khu đất tranh chấp. Khi đó, ông Mỹ bị gia đình người em đến ngăn cản không cho thi công.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bốn họp bàn các thành viên trong gia đình và thống nhất sáng hôm sau sẽ dỡ căn nhà cấp bốn khỏi mảnh đất trên.

6h30 ngày 26/5, gia đình ông Bốn gồm: vợ, con trai, vợ chồng con gái kéo đến nhổ cọc đinh, húc đổ tường ông Mỹ đã xây bao quanh căn nhà trước đó.

Cấp sơ thẩm xử phạt Lê Ngọc Tùng (con trai ông Bốn) 3 tháng tù tội Hủy hoại tài sản. Vợ chồng ông Bốn cùng vợ chồng con gái ông ta cũng lĩnh án từ 6 tháng – 12 tháng nhưng cho hưởng án treo. Ngoài trách nhiệm dân sự, TAND huyện Thanh Oai cũng buộc các bị cáo bồi thường hơn 2 triệu đồng.

Tại tòa phúc thẩm, ông Bốn khai nhiều năm phải nuôi mẹ già bệnh tật, còn anh trai không ngó ngàng đến. Theo lời ông, mảnh đất anh trai xây căn nhà cấp 4 đã được mẹ đẻ di chúc để lại cho ông sở hữu toàn bộ. 

Phía nạn nhân bức xúc cho rằng gia đình em trai có hành vi côn đồ nên phải chịu bản án tù giam.

Chủ tọa giải thích, phần diện tích đó vẫn có tranh chấp giữa hai anh em, cần phải có tòa đứng ra phán quyết. Song các bị cáo tự ý tháo dỡ tài sản của ông Mỹ là vi phạm pháp luật.

Sau khi xem xét vụ án, do không có tình tiết mới, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm. Kết thúc phiên tòa, vị chủ tọa cũng nhắc nhở bị cáo Bốn cần có cách làm ngôn khéo hơn để không kéo gia đình vướng vòng lao lý.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 9,554
  •   Tháng hiện tại 797,070
  •   Tổng lượt truy cập 130,380,839