Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ

Thứ hai - 12/01/2015 18:09
Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ

Dân trí Lực lượng Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương sáng nay (12/1) đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng buôn bán trái phép 300kg pháo nổ các loại. Đây cũng là vụ buôn bán tàng trữ vận chuyển pháo trái phép có số lượng lớn nhất trong vòng 5 năm qua tại địa phương này.

Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ 1
Lực lượng công an thu giữ hơn 300kg pháo nổ các loại

Theo đó, vào hồi 5h30 sáng ngày12/1, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và ma túy công anhuyện Nam Sách đã bắt quả tang đối tượng Đào Thị Đông (sinh năm 1974), trú tạithôn Đồng Hởi, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đang vận chuyển 1 thùngpháo tại đường vào thôn Quan Đình (xã Đồng Lạc, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Lực lượng chức năng đã thugiữ tang vật tại chỗ là 21kg pháo trứng. Tập trung đấu tranh lấy lời khaicủađối tượng, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của Đào ThịĐông và phát hiện và thu giữ thêm 282kg pháo các loại do Trung Quốc sản xuất.Trong đó có 56kg pháo dàn; 10kg pháo bánh; 216kg pháo trứng.

Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ 2

Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ 3
Số lượng pháo nổ phát hiện khi khám xét tại nhà riêng của đối tượng Đào Thị Đông

Như vậy, tổng lượng pháo màĐào Thị Đông tàng trữ, vận chuyển buôn bán trái phép là 303kg, đây cũng là vụbuôn bán tàng trữ vận chuyển pháo trái phép có số lượng lớn nhất trong vòng 5năm qua được công an huyện Nam Sách triệt phá.

Tại cơ quan Công an, đốitượng Đào Thị Đông đã khai nhận do hám lợi nên đối tượng đã mua toàn bộ số pháotrên, đem về nhà cất giấu và bán kiếm lời. Công an huyện đã tiến hành lập biênbản, tịch thu tang vật và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để đưa các đối tượngphạm tội ra truy tố theo quy định của pháp luật.

Bắt quả tang vụ buôn bán trái phép hơn 300kg pháo nổ 4
Đây là lượng pháo nổ buôn lậu lớn nhất trong 5 năm qua tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương

Để động viên kịp thời cán bộchiến sỹ công an huyện Nam Sách đã phát hiện và bắt giữ vụ tàng trữ và buôn bánpháo trái phép với số lượng lớn, chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Nam Sách sẽ khen thưởng đột xuất cho lực lượngđã tham gia phá án với số tiền là 5 triệu đồng; biểu dương tinh thần mưu trícủa cán bộ, chiến sỹ công an huyện.

Được biết, từ nay đến TếtNguyên Đán Ất Mùi 2015, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở tiếp tục tăngcường phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể và các đơn vị, cơ sở đẩymạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và đấu tranh để phòng ngừa tình trạng buônbán, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo nổ, kiên quyết xử lý nghiêm minh cáctrường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Dương Hòa - C.N.Q

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: hồng lạc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 10,935
  •   Tháng hiện tại 43,485
  •   Tổng lượt truy cập 130,465,570