Băng giang hồ bẫy đại gia chơi bạc bịp

Thứ năm - 16/04/2015 23:50
Băng giang hồ bẫy đại gia chơi bạc bịp Băng giang hồ bẫy đại gia chơi bạc bịp

Kim và đồng bọn dụ các doanh nhân có máu "đỏ đen" đến khách sạn chơi bài, cài bẫy cho họ thua rồi cưỡng đoạt tài sản.

Sau hơn ba năm bị bắt, chiều 16/4, TAND TP HCM tuyên phạt Nguyễn Văn Kim (54 tuổi), Nguyễn Văn Đài (48 tuổi), Vũ Hữu Xô (48 tuổi, cùng quê Hải Phòng) và Lê Đình Bốn (49 tuổi, quê Hải Dương) mức án 6 năm tù về các tội Cưỡng đoạt tài sản, Đánh bạc.

Liên quan đến vụ án, 4 bị cáo khác nhận từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, đến 3 năm tù về tội Đánh bạc.

Băng giang hồ bẫy đại gia chơi bạc bịp 1

Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: H. D.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 11/2011, Kim từ Hải Phòng vào TP HCM gặp Đài, Bốn, Xô… lấy danh nghĩa là doanh nhân, chuyên sử dụng xe sang đi tìm kiếm đối tác. Khi biết ông Hoàng - đại gia kinh doanh gỗ và trồng rừng ở Bình Phước - có máu đánh phỏm, nhóm Kim giả vờ nhờ mua giúp các lô đất tại Bình Phước để trồng cao su. Xô sau đó lái ôtô đến tận nhà ông này, dụ lên TP HCM để bàn bạc công việc.

Sau khi đưa đại gia đến một nhà hàng sang trọng ở quận Tân Phú tiếp đãi, nhóm Kim chở ông về nhà một người quen ở quận Bình Thạnh. Tại đây, Kim và đồng bọn tổ chức đánh bài phỏm. Một lúc sau, Kim giả vờ có việc cần ra ngoài, nhờ ông Hoàng cầm bài giúp.

Chơi được vài ván, đồng phạm của Kim tráo bài khiến ông Hoàng thua hơn 200 triệu. Cố gỡ gạc nhưng ông này càng đánh càng thu, tổng cộng 450 triệu đồng. Do không mang đủ tiền, nhóm Kim buộc ông này ký giấy nợ. Chúng nhiều lần hăm dọa buộc ông phải trả tiền.

Ngày 2/1/2012, nhóm giang hồ hẹn ông Hoàng đến một quán cà phê ở quận Bình Tân để đưa nốt 100 triệu đồng còn thiếu thì bị bị công an bắt quả tang.

Trước đó, năm 2007, Bùi Văn Thủy (một tay giang hồ trong nhóm của Kim) đã cùng đồng bọn đóng vai Việt kiều Nhật để tiếp cận ông Lê - chủ doanh nghiệp chuyên sản xuất thức ăn cho cá ở Vũng Tàu. Chúng cũng mời ông này đến một khách sạn trên bãi Thùy Vân để bàn chuyện "làm ăn" rồi dụ chơi bài phỏm. Hôm đó, ông Lê thua 300 triệu đồng và bị đàn em của Thuỷ theo về tận nhà lấy.

Tính đến thời điểm bị bắt, Kim, Thủy và đồng bọn đã thực hiện 7 phi vụ chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng của các bị hại.

Sau nhiều lần bị trả hồ sơ để điều tra, VKSND TP HCM đã truy tố nhóm Kim về các tội Cưỡng đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, tại tòa hôm nay, HĐXX đã chuyển tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang tội Đánh bạc cho Kim và đồng bọn. Tội Cưỡng đoạt được giữ nguyên. 

Theo HĐXX, trong quá trình phạm tội, các bị cáo sử dụng các hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, hành vi này đã được chuyển hóa thành tội Đánh bạc do một số trường hợp chính các bị hại cũng tham gia đánh bạc và tự nguyện trả số tiền bị thua cho nhóm của Kim.

Hải Duyên

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 12,097
  •   Tháng hiện tại 231,874
  •   Tổng lượt truy cập 130,653,959