Nữ bị cáo khai phạm tội vì bị bạn trai lừa tiền

Thứ năm - 16/04/2015 22:10

Liên tiếp chiếm đoạt xe máy của nhiều người thân mang đi cầm cố, cô gái 26 tuổi khai do bị người yêu lừa hết tiền làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động nên nghĩ quẩn.

Ngày 15/4, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm với bị cáo Trần Thu Hương (26 tuổi, quê ở Thạch Thành, Thanh Hòa) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, do không có tiền tiêu xài, Hương nảy sinh ý định mượn xe máy của người thân, bạn bè để đem cầm cố. Trưa 23/10/2014, vờ xuống tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết công việc, thiếu nữ này hỏi mượn xe máy của cháu họ rồi đem đặt lấy 7,6 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, Hương khai đã thực hiện 3 vụ lừa đảo khác, nạn nhân phần lớn là chỗ quen biết.

TAND quận Hoàng Mai xử phạt Hương 14 tháng tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bản án này sau đó bị VKSND quận Hoàng Mai kháng nghị, đề nghị tăng mức hình phạt.

Trước tòa sáng nay, bị cáo khai nhận do bị người yêu lừa hết tiền làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động nên nghĩ quẩn.

Quá trình xét hỏi, HĐXX làm rõ trong cùng một ngày, Hương đã có 2 lần mượn xe máy của một nạn nhân để đem chuộc xe khác rồi lại mang cầm cố. Do đó, số tiền chiếm đoạt là hơn 50 triệu đồng, không phải là 41,1 triệu đồng như cấp sơ thẩm truy tố.

“Người ta không trả tiền, bị cáo phải trình báo công an. Bản thân bị cáo bị lừa tiền hiểu rõ sự mất mát tại sao lại đi lừa người khác. Các nạn nhân đều là những người thân đã tin tưởng giao xe. Bị cáo suy nghĩ như nào?", đại diện VKSND hỏi dồn. Hương đã khóc và thừa nhận sai lầm.

Xem xét hành vi của bị cáo, cấp phúc thẩm đã tuyên bị cáo mức án 24 tháng tù.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 68
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 11,769
  •   Tháng hiện tại 135,532
  •   Tổng lượt truy cập 130,557,617