Hơn 60 kg sản phẩm động vật hoang dã vận chuyển từ Pháp

Thứ sáu - 17/04/2015 01:14
Hơn 60 kg sản phẩm động vật hoang dã vận chuyển từ Pháp Hơn 60 kg sản phẩm động vật hoang dã vận chuyển từ Pháp

Chiều 16/4, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) phát hiện số lượng lớn sản phẩm động vật nghi là ngà voi và sừng tê giác từ Pháp về.

Nhận được tin báo về những dấu hiệu nghi vấn của lô hàng gồm 2 kiện hàng trên chuyến bay VN 18 từ Pháp về sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay cùng Cục điều tra Chống buôn lậu - Tổng Cục hải quan, Cục Hải quan Hà Nội... đã kiểm tra toàn bộ lô hàng. Người đứng tên nhận trên vận đơn là Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS quốc tế Sân bay quốc tế Nội Bài).

Lô hàng này gồm hơn 65 kg sản phẩm động vật hoang dã nghi là sừng tê giác và ngà voi. Trong đó có 18 khúc ngà động vật trọng lượng trên 60 kg và 3 sừng động vật. Cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ lô hàng, đem mẫu vật đi giám định.

Hơn 60 kg sản phẩm động vật hoang dã vận chuyển từ Pháp 1

Lô sản phẩm động vật hoang dã bị bắt giữ. Ảnh: Minh Anh.

Một cán bộ hải quan cho rằng 18 khúc sừng này có thể là ngà của loài voi cổ - voi ma mút, có nguồn gốc châu Phi. Sừng tê giác và ngà voi được xác định là hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu.

Đây là lần đầu Hải quan phát hiện lô hàng sản phẩm động vật hoang dã được vận chuyển từ châu Âu về Nội Bài. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy đối tượng buôn lậu đang tìm những cung đường mới đưa hàng cấm về Việt Nam. Trước đó, những lô hàng bị phát hiện thường được chuyển theo đường hàng không từ châu Phi về nội địa.

Giá chợ đen mỗi gram sừng tê giác có thể lên tới 133 USD (tương đương hơn 2,8 triệu đồng). Trong khi đó giá một kg ngà voi là 2.100 USD, gần 46 triệu đồng. Như vậy, nếu lô hàng trót lọt thì sẽ có giá trị đến hàng chục tỷ đồng.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Minh Anh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 12,708
  •   Tháng hiện tại 232,485
  •   Tổng lượt truy cập 130,654,570