Nhà giàu cất siêu xe ở đâu?

Thứ năm - 02/04/2015 07:38
Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? Nhà giàu cất siêu xe ở đâu?

Dân trí Những người đã đủ khả năng chi cả triệu USD để chơi siêu xe, thì hiếm khi chịu để xe trong một gara thông thường "như bao người".

Hãy cùng xem một số đại gia trên thế giới cất giữ siêu xecủa mình như thế nào.

Chỗ đểxe có... view

Không ít nhà giàu sống trong căn hộ cực cao cấp trên tầngcao của các toà nhà cao tầng, và họ cho rằng không có lý gì siêu xe không thể ởđó cùng chủ. Toà Sky Garage Penthouse nằm ở khu Manhattan (Mỹ) có một gara đểxe nằm trên tầng cao như thế, với view nhìn ra toà Empire State Building.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 1

Để lên được căn hộ cao cấp này, phải lái xe vào một thangmáy bí mật để đưa xe lên 14 tầng.

Căn hộ thông tầng (penthouse) với nhà để xe đặc biệt nàyhiện có giá trên thị trường là 19,5 triệu USD.

Phòngtrưng bày siêu xe

Gara đặc biệt này của một tỷ phú ở Los Angeles, chứa 6chiếc xe sang và siêu xe, trông như một phòng trưng bày nghệ thuật. Ngồi trongphòng khách, chủ nhân cũng có thể ngắm mọi góc của chiếc Bugatti sáng bóng.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 2

Phòng trưng bày xe hơi này được trang bị một thang nângthuỷ lực và một bàn xoay đường kính hơn 5m để chủ nhân có thể ngắm mọi góc xe.

Căn hộ với phòng trưng bày xe độc đáo này hiện có giá 70triệu USD.

Villatrong đường đua

Bạn có bao giờ nghĩ ai đó chi hẳn 1 triệu USD để làm"nhà" cho ô tô?

Câu lạc bộ Thermal Club ở La Quinta, California, Mỹ đangbán loại hình bất động sản như vậy. Để có thể mang xe tới đây đua drag, bạn phảilà thành viên của Thermal Club. Phí hội viên thấp nhất là 85.000 USD/năm và giámỗi chỗ để xe là 400.000 - 800.000 USD. Trên phần đất này, bạn có thể xây villacho xế cưng, với các phòng có view đẹp, có thang máy, và trung tâm dữ liệu. Tổngchi phí để sở hữu một chỗ để xe như vậy là 1 triệu USD.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 3

Phí hội viên bao gồm cả việc sử dụng bể bơi, spa, trung tâm vui chơi dành cho trẻ em...

Căn hộthông tầng

Tỷ phú bất động sản Gil Dezer ở Miami (Mỹ) đang hợp tác vớihãng Porsche để xây dựng một toà nhà 57 tầng, nơi người ta không cần phải ra khỏixe mới vào được căn hộ.

Dezer cho biết, khách hàng có thể đưa xe thẳng lên căn hộcủa mình. Khi hệ thống đã nhận diện được chiếc xe thì sẽ chuyển thẳng lên căn hộcho chủ nhân. Nhà để xe bằng kính nằm trong phòng khách trông như một côngtrình nghệ thuật.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 4

Được biết hiện đã có 22 tỷ phú đăng ký mua nhà dù toà PorscheDesign Tower vẫn đang trong quá trình xây dựng. Mỗi căn hộ có giá bán 32 triệuUSD. Việc xây dựng dự kiến hoàn tất vào năm 2016.

Garakiêm bảo tàng

Sẽ thế nào nếu sở hữu cả nghìn chiếc xe?

Tỷ phú Dezer và bố mình - ông Michael sở hữu một trong nhữngbộ sưu tập ô tô cá nhân lớn nhất thế giới, với hơn 1.800 chiếc cất trong mộtgara rộng hơn 23.000 m2, còn được biết đến với tên gọi Bảo tàng ô tôMiami của nhà Dezer.

Nhiều xe trong số đó đã tham gia những bộ phim nổi tiếng,như Herbie the Love Bug, Scooby Doo Mystery Machine, chiếc Ecto-1 trong"Ghostbusters", và chiếc xe bay trong phim "Chitty, Chitty BangBang."

Ngoài ra, không thể không kể đến một trong những bộ sưu tậpxe James Bond lớn nhất thế giới cũng nằm trong gara này, với chiếc Aston MartinVanquish và Jaguar XKR xuất hiện trong phim "Die Another Day."

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 5

Xế cưng của tỷ phú Gil Dezer là chiếc Aston Martin DB5 từnggóp mặt trong phim "Goldfinger". Trên xe có rất nhiều nút bấm đặc biệt;trong đó có nút bấm bắn ghế xe ra ngoài.

Gil Dezer cho biết bộ sưu tập xe James Bond của ông trịgiá khoảng 35 triệu USD.

Côngviên giải trí

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 6

John Staluppi - một nhà kinh doanh ô tô có tiếng ở Mỹ đãbiến khu bất động sản trị giá 18 triệu USD của mình thành quê hương Brooklynthu nhỏ nằm giữa lòng Nam Florida. Khu công viên tư nhân này đủ rộng cho ông để100 chiếc xe.

Trong số đó có chiếc xe đầu tiên của ông - chiếc ChevroletCorvette 1962 mà bố mua cho ông với giá chỉ 3.100 USD. Nhiều năm sau khi bánxe, ông Staluppi đã tìm mua lại bằng được, với giá lên tới 55.000 USD.

Để phủ bụi

Không phải nghĩa bóng mà là "phủ bụi" theo đúngnghĩa đen. Đó là cách mà ông Elliot Cuker - chủ công ty kinh doanh ô tô CooperClassic Cars cất giữ chiếc Mercedes-Benz 300SL Gullwing 1956 trị giá 2 triệuUSD.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 7

Ông Cuker tìm thấy chiếc xe trong một nhà kho ở Connecticutvà chuyển nó tới chỗ để hiện nay trong showroom xe cổ của mình. Chiếc xe vẫnnguyên trạng phủ bụi như khi được tìm thấy.

Lý do? Ông nói đùa rằng riêng lớp bụi trị giá 20.000 USD.Thực tế là ông cố gắng giữ xe nguyên bản, kể cả lớp bụi trên đó. Xe cổ với phụtùng nguyên bản có thể đắt hơn rất nhiều so với xe cũ nhưng đã được thay phụtùng mới.

Ông Cuker cho biết đã có người trả ông 2 triệu USD chochiếc Mercedes nhưng ông chưa muốn bán.

"Ngânhàng ô tô"

Cũng giống như bạn cất những đồ có giá trị trong két sắt ởngân hàng, nhà giàu cất bộ sưu tập xe của mình ở ngân hàng dành cho ô tô.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 8

Khu Exotic Classics ở Syosset, New York, nhìn bên ngoàicó thể cũng chỉ như một bãi đậu xe thông thường, nhưng thực tế nó là một ngânhàng ô tô. Nhà giàu gửi xe cổ của họ ở đó. Lúc nào bãi xe cũng có từ 100-150chiếc trị giá 2 triệu USD/chiếc.

Thú vị hơn nữa là nhiều người gửi xe ở đây mà chưa bao giờtrở lại, để nguyên chìa cắm ở ổ khoá. Nhiều xe được gửi ở đây như một phần củahồ sơ đầu tư, gửi cho tới khi nào chủ xe đem bán để lấy tiền.

Dịch vụ trông siêu xe cao cấp

Một số chủ xe giàu có ở Los Angeles trả tiền cho ông ScottElrod - CEO của công ty Auto Concierge để có thể để xe trong nhà khi rộng gần1.400 m2 nổi tiếng an toàn cho siêu xe. Bất cứ khi nào khách cầndùng tới xe, đích thân ông Elrod sẽ lái xe tới trả khách.

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 9

Nhiều người không chỉ gửi một mà vài chiếc siêu xe ở đây.

Ngoài dịch vụ lái xe cao cấp, công ty Auto Concierge cònnhận chăm sóc, bảo dưỡng xe, như đổ xăng, kiểm tra dầu,... Phí gửi xe ở đây tốithiểu là 850 USD/tháng.

Nhật Minh

Theo CNBC

Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 10   Nhà giàu cất siêu xe ở đâu? 11


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 59
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 56
 
  •   Hôm nay 5,212
  •   Tháng hiện tại 663,287
  •   Tổng lượt truy cập 129,261,465