Doanh số sụt giảm, GM khai tử 6 mẫu xe

Thứ năm - 27/07/2017 09:39
Doanh số sụt giảm, GM khai tử 6 mẫu xe Doanh số sụt giảm, GM khai tử 6 mẫu xe

Cho rằng người tiêu dùng thích crossover hoặc SUV hơn và không còn quan tâm đến sedan truyền thống nữa, nhà sản xuất ô tô Mỹ mạnh tay gạt bỏ nhiều sản phẩm.

Cận cảnh MPV 7 chỗ Mitsubishi Expander hoàn toàn mới

Mazda CX-8 lộ diện, tựa như CX-5 kết hợp CX-9

Vì sao Mercedes hợp tác Nissan tạo ra X-Class?

Doanh số sụt giảm, GM khai tử 6 mẫu xe 1

Các nhà máy của General Motors (GM) hiện đang trong tình trạng khó khăn vì doanh số dòng sedan sụt giảm. Song song đó, Liên hiệp United Auto Worker (UAW) cũng tỏ ra khá lo lắng về sự sụt giảm doanh số của xe sedan, và những hệ lụy của nó đối với việc làm trong năm tới. Ông Dennis Williams - chủ tịch UAW, đang theo dõi tình hình và bàn bạc với lãnh đạo của GM để tìm hướng giải quyết cho vấn đề này trước khi quá muộn.

Ông Williams không ngại bày tỏ sự lo lắng của mình về tương lai của nhà máy Hamtramck - Michigan và nhà máy Lordstown - Ohio, Mỹ. Trong đó, nhà máy Hamtramck là nơi sản xuất hàng loạt các mẫu xe có doanh số bán chậm bao gồm Chevrolet Volt, Cadillac CT6, Chevrolet Impala và Buick LaCrosse. Được biết, nhà máy đã sản xuất ít hơn 35.000 chiếc xe trong nửa đầu năm nay, sụt giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sẽ có ít nhất 6 mẫu xe đã kể trên có nguy cơ sẽ bị cắt giảm sản lượng sau năm 2020, nếu sự thay đổi thị hiếu rộng rãi về dòng crossover này cứ tiếp tục diễn ra. GM có thể phải khai tử hoặc giảm sản lượng một số dòng sedan, hatchback theo xu hướng chuyển sang xe đa dụng của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tuy vậy, GM từ chối bình luận về tương lai của những mẫu xe này.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 27,155
  •   Tháng hiện tại 730,638
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,842