10 công nghệ thú vị dành cho ôtô

Thứ sáu - 03/04/2015 00:27
10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 10 công nghệ thú vị dành cho ôtô

Ôtô có thể tự tìm vị trí đỗ mà không cần người lái, hoặc tài xế chỉ việc lắc tay để giao tiếp với chiếc xe là những công nghệ hấp dẫn được chờ đợi trong tương lai gần.

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 1
1. Giao tiếp giữa các xe 
Chức năng giao tiếp giữa các xe (Car-to-car communication) dựa trên kết nối Internet trên xe là một tính năng cho phép các phương tiện phát hiện và cảnh báo xe khác trong các trường hợp điều kiện thời tiết xấu trước khi tài xế có thể nhận ra.
10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 2
2. Cử chỉ 3D 
Tại triển lãm CES 2015, một công nghệ mới có tên gọi Cử chỉ 3D cho phép con người giao tiếp với phương tiện thông qua các động tác cử chỉ. Thay vì màn hình cảm ứng, cần gạt, nút bấm, bạn sẽ điều khiển các trang thiết bị trên xe bằng cách vẫy tay. Bạn có thể vẫy tay để mở cửa kính, hiển thị đường đi, hoặc trả lời điện thoại.
10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 3
3. Đồng hồ thông minh tích hợp
Tích hợp smartphone đã phổ biến trên nhiều phương tiện, tuy nhiên, công nghệ đồng hồ thông minh đeo tay mới được chú ý gần đây. Chẳng hạn ứng dụng Hyundai Android Wear cho phép khởi động/tắt máy, khóa/mở cửa, bật/tắt âm thanh, ánh sáng...
10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 4

4. Tự tìm vị trí đỗ

Công nghệ giao tiếp cơ sở hạ tầng với phương tiện (vehicle-to-infrastructure communication) dựa trên sự kết nối giữa chiếc xe với garage đỗ xe. Theo đó, người lái có thể rời khỏi xe và để chiếc xe tự tìm vị trí trổng để đỗ. Trường hợp công nghệ này được sử dụng tại nhà riêng, bạn có thể "dạy" chiếc xe nhớ vị trí và để nó tự đỗ khi về nhà. 

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 5
5. Nhiều ứng dụng tích hợp tốt hơn

Cuối năm nay, các nhà sản xuất ôtô sẽ bán các mẫu xe có hệ thống giải trí cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ giống như trên điện thoại thông minh. Từ điểm kết nối là smartphone, bạn sẽ không phải chờ đợi lâu để cập nhật ứng dụng cho chiếc xe của mình.

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 6
6. Vật liệu trọng lượng nhẹ

Có thể đây không phải là một tính năng nhưng trong tương lai, nhiều mẫu xe sẽ sử dụng vật liệu siêu nhẹ. Những loại chất liệu này sẽ giúp giảm trọng lượng, khiến chiếc xe đáp ứng tốt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Một số mẫu xe đã sử dụng sợi carbon như Lamborghini Aventador hay BMW i8.

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 7
7. Khóa/mở ôtô bằng điện thoại
Các nhà sản xuất ôtô đang nghiên cứu việc sử dụng điện thoại thông minh để khóa/mở ôtô thay thế cho chìa khóa. Tính năng này được thực hiện nhờ công nghệ giao tiếp trường gần NFC đã có mặt trên điện thoại.
10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 8

8. Các loại màn hình mới

Hệ thống giải trí màn hình lớn và bảng điều khiển kỹ thuật số đang trở nên phổ biến trên ôtô. Tuy nhiên, trong tương lai, các thế hệ màn hình mới thậm chí còn thu hút hơn nhờ các loại màn hình như màn hình LCD uốn cong, màn hình OLED.

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 9

9. Ngăn chặn va chạm bên

Hiện nay nhiều mẫu xe trang bị hệ thống phát hiện va chạm phía trước, phía sau và trong tương lai nó còn được tích hợp các cảm biến phát hiện các va chạm có thể xảy ra từ hai bên thành xe.

10 công nghệ thú vị dành cho ôtô 10

10. Nhận dạng vân tay

Công nghệ này thực chất đã được sử dụng trên smartphone và các nhà sản xuất ôtô hy vọng sẽ mở rộng nó sang ôtô. Công nghệ này cũng cho phép đóng/mở cửa ôtô hoặc điều chỉnh các chế độ trên xe bằng vân tay.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 6,753
  •   Tháng hiện tại 619,523
  •   Tổng lượt truy cập 130,203,292