10 giai điệu Kpop sôi động cho năm mới

Thứ bảy - 14/02/2015 10:52

Từ nhạc dance, hip hop cho đến trap, nhạc Hàn có không ít hit hấp dẫn khiến người nghe phải nhún nhẩy theo.

Step - KARA

Trình làng năm 2011, Step vẫn là một trong những hit tiêu biểu trong sự nghiệp của KARA. Nhóm Sweetune, tác giả của hit Mister, đã chắp bút cho Step. Ca khúc thuộc dòng nhạc pop/dance, pha trộn với chất rock và electronic. Qua bài hát, KARA kêu gọi mọi người quẳng gánh lo, nỗi đau để đứng lên và bước tiếp. 

Dancing Queen - SNSD

Video

SNSD – Dancing Queen

SNSD – Dancing Queen

Dancing Queen được làm mới từ hit Mercy của ca sĩ người Anh Duffy. Ca khúc có số phận khá long đong khi lẽ ra đã trình làng từ năm 2008. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì, SNSD quyết định phát hành Gee thay thế. Ra lò năm 2012, dù không gây nên cơn sốt như Gee, Dancing Queen cũng lập tức chiếm lĩnh vị trí quán quân trên hàng loạt bảng xếp hạng, bán được hơn 100.000 bản chỉ trong ngày đầu phát hành.

Gangnam Style - Psy

Video

Gangnam style - PSY

Gangnam style - PSY

Có lẽ Gangnam Style là bài hát Kpop phổ biến nhất đối với khán giả trên toàn thế giới, dù quen thuộc nhạc Hàn hay không. Được ví như virus gây bão suốt năm 2012, lập hàng loạt kỷ lục, Gangnam Style hấp dẫn khán giả bằng giai điệu bắt tai, sôi động, cùng điệu nhảy ngựa hài hước. Hit của Psy vẫn là lựa chọn hấp dẫn trong những dịp lễ hội, tiệc tùng.

Fantastic Baby - Big Bang

Video

Fantastic Baby - Big Bang

Fantastic Baby - Big Bang

Fantastic Baby là MV đầu tiên vượt mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube mà một nhóm nhạc nam Hàn Quốc lập được. Kênh Arirang TV phong tặng ca khúc là “siêu hit” của Big Bang. Tờ Daily Telegraph đánh giá MV là đối thủ nặng ký của Lady Gaga xét trên phương diện thời trang ấn tượng. Từ năm 2012, Big Bang đã mang ca khúc lên vô số sân khấu lớn nhỏ, đặc biệt tại các lễ trao giải cuối năm. Tần suất khiến fan trung thành nhất cũng phải bội thực, nhưng không ai không nhún nhẩy mỗi khi T.O.P hát “boom shakalaka”.

Good Boy - GD & Taeyang

Video

Good Boy - GD-Taeyang (Big Bang)

Good Boy - GD-Taeyang (Big Bang)

Với sự phối hợp hài hòa giữa nhạc trap, EDM và hip hop, Good Boy có giai điệu cuốn hút, thể hiện phong cách rap cá tính của G-Dragon cũng như giọng hát sâu lắng của Taeyang. Thủ lĩnh nhóm Big Bang đích thân viết lời và tham gia sáng tác cho Good Boy. Đạo diễn của MV mang màu sắc hiện đại là đạo diễn nổi tiếng Colin Tilley - người từng cộng tác với nhiều ngôi sao như Justin Timberlake, Chris Brown, Nicki Minaj hay Justin Bieber...

MTBD - CL ft. 2NE1

Video

MTBD live - CL ft. 2NE1

MTBD live - CL ft. 2NE1

Mental Breakdown (MTBD) là sản phẩm solo của CL, nằm trong album Crush (2NE1). Cô nàng cá tính đích thân viết lời và nhà sản xuất Teddy của YG soạn nhạc. Ca khúc nhanh chóng trở thành bản hit được fan ưa thích nhờ giai điệu hip hop gây nghiện. MTBD góp mặt trong bảng xếp hạng Kpop Hot 100 của Billboard ở vị trí thứ 16. Dù vướng phải tranh cãi về việc sử dụng chất liệu từ kinh Koran, ca khúc vẫn tạo ra hiệu ứng tốt.

Sugar Free - T-ara

Video

Sugar Free - T-ara

Sugar Free - T-ara

Màn tái xuất bằng dòng nhạc EDM thời thượng của T-ara trong năm 2014 đã khẳng định thế mạnh của nhóm. Giai điệu dồn dập, với âm thanh điện tử nặng dễ dàng khuấy động không khí mỗi khi Sugar Free vang lên.

Ok - Strawberry Milk

Video

Ok (live M!Countdown) - Strawberry Milk

Ok (live M!Countdown) - Strawberry Milk

Strawberry Milk là nhóm nhỏ của Crayon Pop, gồm 2 chị em sinh đôi Choa và Way. Ca khúc đầu tay vẫn trung thành với phong cách vui nhộn như nhóm chính. Cặp song sinh không chỉ chiếm trọn trái tim của khán giả nhờ giai điệu bắt tai của ca khúc Ok, mà còn nhờ vũ đạo và phục trang đáng yêu.

Up & Down - EXID

Video

Up&down - EXID

Hình tượng sexy quá đà đã không còn được ưa chuộng trong Kpop.

Cuối năm 2014, nhóm nhạc ít tên tuổi EXID vụt sáng nhờ may mắn khi fancam biểu diễn Up & Down đột ngột gây sốt. Ca khúc đã quay lại bảng xếp hạng tại Hàn, thậm chí chen chân vào những thứ hạng đầu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận, Up & Down là một ca khúc chất lượng. Trước đó, bài hát không bật nổi lên do EXID không phải là nhóm nhạc ngôi sao và thiếu chiến lược quảng bá hiệu quả.

Crazy - 4minute

Video

Crazy (MV) - 4minute

Crazy (MV) - 4minute

Ra mắt đầu năm 2015, Crazy là cú lột xác ngoạn mục của 4minute, sau thời gian chỉ ra lò những hit kiểu dễ nghe, dễ quên. Giai điệu dance/hip hop cuốn hút, phối với âm bass và nhạc trap khá nặng dễ dàng chinh phục cảm tình của người nghe. Vũ đạo của Crazy do nhóm Parris Goebel & Kiel Tutin từng cộng tác với ngôi sao thế giới Jennifer Lopez dàn dựng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 20,806
  •   Tháng hiện tại 732,214
  •   Tổng lượt truy cập 130,315,983