Bikini hút chất ô nhiễm trong nước biển

Thứ ba - 10/11/2015 13:24
Bikini hút chất ô nhiễm trong nước biển Bikini hút chất ô nhiễm trong nước biển

Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển áo bơi bikini có khả năng lọc chất gây ô nhiễm trong nước biển xung quanh người mặc.

Các nhà khoa học Mỹ đang phát triển áo bơi bikini có khả năng lọc chất gây ô nhiễm trong nước biển xung quanh người mặc.

Gizmag hôm qua đưa tin, chiếc áo bơi là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học University of California, Riverside, Mỹ, kết hợp với công ty thiết kế Eray Carbajo.

Bikini hút chất ô nhiễm trong nước biển 1
Bộ khung co giãn của chiếc bikini. (Ảnh: Đại học California, Riverside).

Phần khung của chiếc áo bơi có hình mạng, làm bằng chất liệu co giãn và sử dụng công nghệ in 3D, có thể điều chỉnh theo đường cong cơ thể của người mặc. Bao phủ khung hình mạng là tấm mút chèn sản xuất từ vật liệu màu đục tên là Sponge.

Sponge ra đời từ đường mía đun nóng, không ngấm nước và có khả năng hấp thụ tốt những chất gây ô nhiễm có hại. Sponge có thể hút lượng chất ô nhiễm nhiều gấp 25 lần trọng lượng của nó mà không bị sũng nước.

Bikini hút chất ô nhiễm trong nước biển 2
Phần mút chèn làm từ vật liệu Sponge. (Ảnh: Đại học California, Riverside).

Chất gây ô nhiễm được lưu trữ ở những lỗ rỗng bên trong vật liệu và không tiếp xúc với da. Cách duy nhất để giải phóng chất gây ô nhiễm là đun nóng Sponge ở nhiệt độ tối thiểu 1.000ºC. Người mặc có thể thực hiện điều này 20 lần, sau đó khả năng hấp thụ của tấm mút chèn sẽ bắt đầu giảm dần.

Theo Cengiz Ozkan, nhà khoa học đứng đầu nhóm nghiên cứu, lúc đầu Sponge được phát triển nhằm mục đích làm sạch dầu tràn hoặc khử mặn cho nước biển. Ozkan cho biết kế hoạch của họ là sản xuất thêm quần đùi và quần bơi bikini từ Sponge. Các nhà nghiên cứu cũng hy vọng tính không ngấm nước của nó có thể áp dụng với các loại sơn dùng cho máy bay và vệ tinh.

  • Mái nhà hút chất ô nhiễm
  • "Bọt biển" nhân tạo hút kim loại nặng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 28,693
  •   Tháng hiện tại 732,176
  •   Tổng lượt truy cập 127,124,380