15 bãi biển có màu cát lạ kì

Thứ tư - 11/11/2015 21:12
15 bãi biển có màu cát lạ kì 15 bãi biển có màu cát lạ kì

Khi nghĩ về những bãi cát, chúng ta thường nghĩ đến sắc ánh vàng, thế nhưng trên thế giới lại có những bãi cát biển có màu sắc khác thường mà hẳn khi nghe đến bạn sẽ muốn một lần được khám phá. Có bao điều kỳ lạ trong thế giới tự nhiên!

Khi nghĩ về những bãi cát, chúng ta thường nghĩ đến sắc ánh vàng, thế nhưng trên thế giới lại có những bãi cát biển có màu sắc khác thường mà hẳn khi nghe đến bạn sẽ muốn một lần được khám phá. Có bao điều kỳ lạ trong thế giới tự nhiên!

Ghé thăm 15 bãi biển có màu sắc kỳ lạ nhất thế giới

1. Bãi biển Punalu’u 

15 bãi biển có màu cát lạ kì 1

15 bãi biển có màu cát lạ kì 2

Bãi biển Punalu’u là nơi được viếng thăm nhiều nhất trong số những bãi biển cát đen hiếm hoi ở Đảo lớn của Hawaii. Cát có sắc đen lạ kì này thật ra là đá núi lửa, chúng tích tụ khi dung nham chảy ra biển gặp lạnh và vỡ thành những mảnh li ti. Có lời đồn rằng nếu bạn mang cát này về nhà, bạn sẽ bị lời nguyền của một nữ thần núi lửa tên là Pele.

2. Bãi biển Papakolea

15 bãi biển có màu cát lạ kì 3

15 bãi biển có màu cát lạ kì 4

Bạn có thể chiêm ngưỡng một trong số hai bãi biển duy nhất có màu xanh lục trên thế giới khi du lịch đến quận Ka’u của Hawaii. Màu sắc độc đáo của cát biển là do các tinh thể olivin – nó được tạo ra sự xói mòn của tro núi lửa.

3. Bãi biển Hyams 

15 bãi biển có màu cát lạ kì 5

15 bãi biển có màu cát lạ kì 6

Bạn có lẽ phải cần đến kính râm khi đến bãi biển Hyams ở New South Wales, Austrailia. Không chỉ vì ánh nắng chói chang mà còn vì sự phản chiếu sáng lóa của thứ cát biển trắng nhất thế giới. Độ trắng của cát này đã được sách kỉ lục Guiness ghi nhận. Sắc trắng này nổi bật đến mức, bãi cát vẽ một đường ranh trắng rất rõ trong tấm ảnh vệ tinh.

4. Bãi biển Pfeiffer 

15 bãi biển có màu cát lạ kì 7

Những ngọn đồi bao bọc bãi biển Pfeiffer ở Big Sur, California rất giàu mangan ngọc thạch lựu, khi rửa trôi xuống bãi biển, nó tạo ra màu sắc như bạn thấy trong hình – toàn bộ bãi cát giống như phủ một lớp cát chảy lấp lánh đủ sắc tím, hồng, xanh.

5. Bãi biển Kaihalulu 

15 bãi biển có màu cát lạ kì 8

15 bãi biển có màu cát lạ kì 9

Bạn sẽ không thể tìm thấy ở nơi khác bãi biển có màu đỏ như ở Kaihalulu, bãi biển thuộc đảo Maui. Sắc đỏ ấn tượng này đến từ những ngọn đồi hình nón ở lân cận – ngọn đồi hình thành do tích tụ tro núi lửa.

6. Bãi biển của vịnh Ramla

15 bãi biển có màu cát lạ kì 10

Nhờ có hàm lượng sắt cao trong cát mà bãi biển của vịnh Ramla trên đảo Gozo nổi bật với màu vàng cam đầy quyến rũ dọc khắp bờ biển. Đến đây, bạn cũng có cơ hội khám phá các tàn tích của người Roma tại hang động Calypso ngay gần đó.

7. Bãi biển Porto Ferro

15 bãi biển có màu cát lạ kì 11

Ở Sardinia, Italy cũng tự hào không kém với bãi cát màu cam sáng được hình thành từ những dãy đá vôi màu cam, vỏ sò vỡ và cặn lắng của núi lửa. Khi đến đây, bạn chớ nên bỏ qua những đụn cát cao gần 20 m nằm ngay sau bãi biển.

8. Bãi biển vịnh Horseshoe

15 bãi biển có màu cát lạ kì 12

Vịnh Horseshoe là một trong những bãi biển cát hồng nổi tiếng ở vùng Bermuda, thuộc địa phận Southampton. Hàng dặm cát có màu hồng phớt được tạo thành nhờ các vỏ sò vỡ, san hô và hàm lượng calcium carbonate trong cát.

9. Bãi biển trên đảo Harbour

15 bãi biển có màu cát lạ kì 13

Những mảnh vụn của san hô, vỏ của động vật biển và hàm lượng calcium carbonate cũng là nguyên nhân mang đến những bãi cát hồng trên Đảo Harbour thuộc Bahamas.

10. Bãi biển Tangsi

15 bãi biển có màu cát lạ kì 14

Cũng sở hữu bãi cát hồng khá nổi tiếng khác là biển Tangsi của Indonesia. Tuy nhiên màu hồng của cát lại được hình thành do hỗn hợp cát trắng và các mảnh vỡ li ti của san hô đỏ tạo nên. Ngoài ra, Indonesia còn một bãi biển cát hồng khác ở hòn đảo Komodo.

11. Bãi biển Muriwai

15 bãi biển có màu cát lạ kì 15

Biển Muriwai tại Auckland, New Zealand cực kỳ nổi bật với bãi cát đen lấp lánh dài gần 60 cây số. Bãi cát đen chính là tàn tích còn lại của một vụ phun trào núi lửa trong quá khứ.

12. Bãi biển ở Vík í Mýrdal

15 bãi biển có màu cát lạ kì 16

 

Bãi biển này của Iceland cũng sở hữu màu cát đen đặc biệt từ các cặn lắng bazan.

13. Bãi biển Shelter Cove

15 bãi biển có màu cát lạ kì 17

Nếu bạn thích một màu đen "nhẹ nhàng" hơn, hãy tìm đến bãi biển Shelter Cove thuộc hạt Humboldt, California. Màu xám nhạt của bãi cát là kết quả sau nhiều năm sóng biển làm xói mòn các vách đá men theo bờ biển.

14. Bãi biển Santorini

15 bãi biển có màu cát lạ kì 18

Tại Biển Đỏ ở Santorini, Hy Lạp, chính những dãy đá dung nham màu đỏ đen với thành phần sắt cao đã góp phần tạo nên chất màu đỏ rực cho bãi cát nơi đây.

15. Bãi biển Rainbow

15 bãi biển có màu cát lạ kì 19

Ngoài những bờ cát đơn sắc, bạn có thể được tận mắt chứng kiến bãi cát đa sắc màu khi đến với Biển Cầu Vồng Rainbow Beach tại Queensland, Australia. Bãi cát ở đây có đến khoảng 72 màu sắc khác nhau được hình thành từ các mỏm đá nhiều màu gần biển.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 456
  •   Máy chủ tìm kiếm 215
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 40,077
  •   Tháng hiện tại 1,031,660
  •   Tổng lượt truy cập 127,423,864