Barista và nghệ thuật pha chế "mây".

Thứ năm - 15/01/2015 08:35
Barista và nghệ thuật pha chế "mây". Barista và nghệ thuật pha chế "mây".

Đầu năm 2015, cùng với trào lưu “nếm mây” đang làm mưa, làm gió trong cộng đồng teen yêu thích văn hóa ẩm thực hè phố, danh từ “Barista” cũng dần trở nên phổ biến hơn.

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 1 Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 2 Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 3

Trào lưu “nếm mây” bắt đầu xuất hiện tại sự kiện ra mắt Nước Mây – thức uống hương trái cây có vị chua từ sữa đang thu hút giới trẻ. Với những bạn trẻ lãng mạn, yêu thích ngắm mây thì đây là cơ hội mà họ đã mong đợi từ lâu. Và câu chuyện về những Barista – người pha chế Nước Mây cũng thật thú vị.

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 4

Các Barista năng động, trẻ trung và niềm đam mê tạo nên những ly Nước Mây ngon nhất

“Barista” trong tiếng Ý có nghĩa như “Bartender” (người pha rượu) trong tiếng Anh. Tuy nhiên, tính chất công việc của một Barista và Bartender không giống nhau. Nếu Bartender là hình ảnh những anh chàng đứng bên quầy bar với những ly cocktail đầy màu sắc thì Barista là từ gọi chung những người pha chế cà phê và sáng tạo nên các hỗn hợp thức uống đẹp mắt và ngon miệng.

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 5

Ly Nước Mây với màu sắc hấp dẫn và hương vị mát lạnh được chế biến từ các Barista

“Barista của mây” là nhân vật chính trong những chiếc xe bán Nước Mây lưu động trên đường phố. Những Barista này được tuyển chọn kỹ lưỡng, khắt khe từ hơn một ngàn ứng viên xuất sắc tại TP.HCM. Trải qua quá trình tuyển chọn và huấn luyện nghiêm ngặt đòi hỏi các nhân viên pha chế Nước Mây phải nắm rõ quy trình vận hành của xe bán hàng, quy trình pha chế và tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: từ việc rửa tay sạch sẽ trước khi pha chế đến việc cầm ly nước, ống hút sao cho đúng cách. Thậm chí, ly nước không may bị rơi sẽ bỏ luôn chứ không được lấy lên để sử dụng lại. Vậy nên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm chắc chắn không phải là nỗi lo với những người bạn của mây.

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 6

Kelvin Khánh, nhóm La Thăng, Hari Won, Chi Pu và Gil Lê vui vẻ và thoải mái khi thưởng thức Nước Mây

Ngoài việc sử dụng thuần thục, chuyên nghiệp trong mỗi thao tác “pha chế mây”, Barista phải thuộc nằm lòng tên gọi, vị trí, cách phân biệt các hương vị Nước Mây để giúp cho các bạn trẻ được tự do thể hiện cá tính riêng của mình bằng việc lựa chọn vỏ bọc cho ly và hương vị yêu thích. Bên cạnh đó những Barista luôn luôn thân thiện và hòa đồng với mọi người. Họ nhớ sở thích của các khách hàng thân quen và biết cách tạo bầu không khí vui vẻ cho những người đến với mây. Vì vậy mà khách hàng luôn có được những phút giây thư giãn cùng thức uống ngon. Và các Barista dễ thương này chính là những “đại sứ của mây”

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 7

Các “đại sứ của mây” chụp hình cùng các hot teen tham gia sự kiện “nếm mây”

Khi được hỏi về những khó khăn, cũng như niềm vui trong công việc của mình, các Barista của Nước Mây chia sẻ: “Việc bán hàng lưu động trên đường phố với thời tiết nắng nóng, bụi bặm của Sài Gòn khiến chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đây là cách thuận tiện nhất để chúng tôi dễ dàng tiếp xúc với khách hàng và có thể nhanh chóng giúp họ sảng khoái hơn với lớp bọt mây xốp mịn, vị mây mát lành, xua tan đi cái nắng oi bức nhất”.

Barista và nghệ thuật pha chế "mây". 8

Các Barista trẻ trung, vui nhộn – người mang Nước Mây đến các bạn trẻ

Nhanh chân truy lùng các xe bán nuBei - Nước Mây tại Crescent Mall, Quận 7 vào mỗi cuối tuần từ ngày 09/01 đến ngày 01/03/2015 và một số địa điểm khác tại Quận 4 để những Barista - “đại sứ của mây” đưa bạn đến với các cung bậc hương vị và cảm giác tuyệt vời nhất khi nếm thử vị mây.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 30,433
  •   Tháng hiện tại 924,111
  •   Tổng lượt truy cập 128,542,350