Tận mắt quá trình sản xuất “cây tiền thật” đang gây sốt

Thứ năm - 15/01/2015 08:08
Tận mắt quá trình sản xuất “cây tiền thật” đang gây sốt Tận mắt quá trình sản xuất “cây tiền thật” đang gây sốt

Dân trí Mỗi một cây tiền hiện được làm thủ công từ 39 hay 79 tờ tiền, chủ yếu là các tờ tiền có màu đỏ như 500 đồng hay 10 nghìn đồng cũ (loại không còn lưu hành) tượng trưng cho “Tiểu thần tài” hay “Thần tài lớn”, với ý nghĩa cầu tài lộc và may mắn cho năm mới.



Để làm một cây tiền thật hoàn chỉnh đẹp mắt, một người thợ làm mất từ nửa ngày đến 1 ngày. Tuy nhiên, việc làm cây tiền thật cũng không hề đơn giản khi nguồn cung tờ tiền giấy 10.000 đồng ngày càng hiếm. Lý giải về giá tiền khá đắt của sản phẩm, những người thợ sản xuất ra sản phẩm này đều cho rằng, để làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ tìm kiếm nguyên liệu đến tỉ mẩn gấp, lắp ráp các chi tiết, giới thiệu đến người mua nên giá đắt cũng không có gì quá khó hiểu.
Tận mắt quá trình sản xuất “cây tiền thật” đang gây sốt 1Tận mắt quá trình sản xuất “cây tiền thật” đang gây sốt 1

Thót tim cảnh lên xuống tại đường dẫn lên cây cầu "bắc qua 3 thế kỷ"


Hiện tại, vì là sản phẩm còn khá mới lạ trên thị trường nên nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để được sở hữu một cây tiền thật về trưng bày ở nhà trong dịp Tết, hoặc làm quà biếu dù có giá bạc triệu.

Bên cạnh đó,có nhiều ý kiến không đồng tình từ phía người tiêu dùng với"thú chơi này". Trong đó, không ít người cho rằng dùng tiền thật đểlàm cây trang trí với mong muốn tài lộc vào nhà trong năm mới là không có căn cứvà rất lãng phí.


Xuân Ngọc - Sinh Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 68
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 45,112
  •   Tháng hiện tại 890,823
  •   Tổng lượt truy cập 128,509,062