Hộp khoai tây chiên đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng 5 miếng

Thứ ba - 08/09/2020 08:23
Hộp khoai tây chiên đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng 5 miếng Hộp khoai tây chiên đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng 5 miếng

Nhà máy Thụy Điển đã sản xuất ra những miếng khoai tây chiên đắt nhất thế giới có giá 11 USD (khoảng 250 nghìn đồng) một miếng.

Một nhà máy ở Thụy Điển đã sản xuất ra những miếng khoai tây chiên đắt nhất thế giới có giá 11 USD (khoảng 250 nghìn đồng) một miếng.

Trong một nỗ lực nhằm tạo ra món ăn nhẹ đặc biệt đi kèm cùng món bia chất lượng cao, nhà máy bia St. Erik's nổi tiếng ở Thụy Điển đã tạo ra món khoai tây chiên đắt giá nhất thế giới.

Hộp khoai tây chiên đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng 5 miếng 1
Đây đích thực là món khoai tây chiên đắt nhất thế giới.

Rõ ràng, nhà máy bia St. Erik's nổi tiếng ở Thụy Điển không có ý định sử dụng khoai tây chiên Lays hoặc Pringles để kết hợp với thứ đồ uống ngon mình làm ra. Do vậy, họ quyết định tự sản xuất ra món ăn nhẹ độc quyền và định giá phù hợp.

Marcus Friari, Giám đốc thương hiệu của hãng bia chia sẻ: "St. Erik's là một trong những nhà máy sản xuất bia hàng đầu Thụy Điển và chúng tôi tự hào về tay nghề của mình. Bên cạnh đó, chúng tôi hiểu rằng mình đang thiếu một món ăn nhẹ chất lượng tương đương dùng kèm với bia. Bia hạng nhất, xứng đáng với đồ ăn kèm hạng nhất. Đây là lý do tại sao chúng tôi nỗ lực để sản xuất ra miếng khoai tây chiên độc nhất thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào khi cho ra mắt kết quả tuyệt vời như vậy".

Hộp khoai tây chiên đắt nhất thế giới 1,2 triệu đồng 5 miếng 2
Chiếc hộp đen sang trọng chỉ chứa 5 miếng khoai tây chiên riêng lẻ.

Chiếc hộp đen sang trọng chỉ chứa 5 miếng khoai tây chiên riêng lẻ đặt ngay ngắn trong từng ngăn chữ nhật. Mỗi miếng là kết quả của quá trình làm hoàn toàn bằng tay. Được biết, chiếc hộp đen 5 miếng có giá 56 USD/hộp (tương đương khoảng 1,2 triệu đồng), như vậy, trung bình một miếng khoai tây có giá tới 11 USD (khoảng 250 nghìn đồng).

Không chỉ đơn thuần là khoai tây, mỗi miếng là sự kết hợp của 5 nguyên liệu đặc biệt của vùng Bắc Âu như nấm Matsutake hái từ rừng thông thuộc phía bắc Thụy Điển, nấm rong biển từ vùng biển xung quanh quần đảo Faroe, hương liệu hái thủ công bằng tay từ vùng bán đảo Bjäre, hành Leksand trồng tại khu vực ngoại thành của thị trấn Leksand, Thụy Điển cùng loại nấm truffle quý hiếm.

Bản thân, khoai tây cũng rất đặc biệt. Những miếng khoai tây chiên đắt nhất thế giới làm từ củ khoai tây trồng ở sườn đồi dốc đá ở Ammarnäs với số lượng hạn chế. Do khu vực sườn đồi dốc đá, địa hình hiểm trở khiến các máy nông nghiệp hiện đại rất khó tiếp cận, nên những người nông dân phải trồng và thu hoạch khoai tây hoàn toàn bằng tay.

Pi Le, người đầu bếp dày dặn kinh nghiệm cho biết: "Tất cả khoai tây chiên đều làm bằng tay. Điều này đòi hỏi người làm phải có sự lựa chọn tinh tế, khả năng cảm nhận về hương vị và thời gian rèn luyện tỉ mỉ để đảm bảo mỗi miếng khoai tây chiên sẽ đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa các thành phần khác nhau. Một hương vị được gọi là đậm chất Địa Trung Hải. Hầu hết mọi người đều nhận ra khoai tây và hành tây nhưng chất lượng nổi bật hơn cả. Tất cả hương vị đều tuyệt vời khác những món họ đã ăn trước đây".

Hộp khoai tây chiên hảo hạng trên đã ra mắt thị trường với số lượng 100 hộp và bán hết nhanh chóng.

  • Bí ẩn cơn mưa… thịt ở Kentucky
  • 9 nơi vắng lặng nhất thế giới
  • Đây mới là lý do thật sự khiến bạn không nên nuốt kẹo cao su

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 280
 
  •   Hôm nay 25,687
  •   Tháng hiện tại 1,087,295
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,499