Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng

Thứ ba - 08/09/2020 07:18
Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng

Những sinh vật biển giống người ngoài hành tinh đáng sợ trôi dạt vào bãi biển Bắc Wales có thể giá 50.000 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỉ đồng.

Những sinh vật biển giống người ngoài hành tinh đáng sợ trôi dạt vào bãi biển Bắc Wales có thể có giá lên tới 50.000 bảng Anh, tương đương hơn 1,5 tỉ đồng.

Martyn Green và gia đình tình cờ nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ khi đi nghỉ ở gần Caernarfon, biển Bắc Wales. 

Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng 1
Hàng nghìn sinh vật có xúc tu dài bám chặt vào khúc gỗ.

Video ghi lại cho thấy những sinh vật đáng sợ đang cử động thò ra thụt vào khỏi vỏ của chúng. Nhìn kỹ hơn, Martyn Green phát hiện hàng nghìn sinh vật có xúc tu dài bám chặt vào khúc gỗ.

Martyn Green đến từ New Brighton, Merseyside, chia sẻ rằng anh chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng như vậy. Anh nói: "Vợ tôi, Gemma là người tìm ra chúng. Gia đình tôi đang đi dạo trên bãi biển và cô ấy gọi chúng tôi quay lại. Chúng tôi xem xét và thấy đây có thể là những sinh vật lạ chưa từng tồn tại trên thế giới này. Người dân địa phương bị thu hút bởi vẻ kỳ quái đó".

Người đàn ông 47 tuổi và con trai Daniel đã tìm kiếm câu trả lời và phát hiện ra rằng chúng là sinh vật có tên khoa học Gooseneck Barnacles hay còn gọi là ốc cổ ngỗng, hà ngỗng.

Ít ai ngờ sinh vật đáng sợ trôi dạt vào bãi biển có giá hàng tỉ đồng 2
Hà ngỗng được coi là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. 

Gooseneck Barnacles thuộc bộ hà ngỗng, là những mẫu vật quý hiếm được coi là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Martyn Green cho biết: "Hóa ra chúng là một trong những sinh vật biển đắt nhất. Sau khi tìm kiếm trên Google, tôi biết mỗi con có giá khoảng 25 bảng Anh, đám đó khoảng 2.000 con".

Hà ngỗng hay còn gọi là đằng hồ là một loài động vật chân khớp, có tập tính khoét thủng bề mặt đá rồi bám chặt vào đó. Chất dính mà nó tiết ra bền chặt đến nỗi người ta có thể dùng để chế tạo ra loại keo vá tàu khi bị thủng. Chỉ cần phết vào miếng kim loại rồi dán lại, thao tác rất nhanh mà bền chắc. Chúng được xem là có giá trị dinh dưỡng rất cao với rất nhiều nguyên tố vi lượng, vị lại ngọt ngon.

Martyn Green, giám đốc điều hành công ty tiếp thị, không muốn tiết lộ vị trí chính xác của hiện trường để tránh việc mọi người đổ xô đến tìm kiếm. Trước đó, một gia đình ở Broadstairs cũng phát hiện hàng trăm con sinh vật lạ này ở vùng biển Stone Bay.

  • Mưa thiên thạch hàng tỉ năm tuổi rơi xuống thị trấn Brazil, người dân đổi đời sau một đêm
  • Đi đào vàng, bất ngờ phát hiện "tàn tích ngoài hành tinh" quý hơn vàng
  • Bí ẩn cơn mưa… thịt ở Kentucky

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 239
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 40,575
  •   Tháng hiện tại 1,102,183
  •   Tổng lượt truy cập 127,494,387