Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất

Thứ năm - 22/04/2021 17:10
Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất

Kể từ khi trận động đất xảy ra, người dân vùng bị ảnh hưởng càng thêm lo lắng khi những hố sụt liên tục xuất hiện.

Kể từ khi trận động đất xảy ra, người dân vùng bị ảnh hưởng càng thêm lo lắng khi những hố sụt liên tục xuất hiện. Hàng nghìn người đang sống trong nỗi sợ hãi bị Trái đất nuốt chửng sau khi hàng trăm hố sụt xuất hiện tại một khu vực bị rung chuyển bởi trận động đất mạnh chỉ hơn hai tháng trước.

Vào ngày 29/12/2020, Croatia đã ghi nhận trận động đất mạnh nhất từ trước đến nay ở mức 6,4 độ Richter. Trận động đất đã ảnh hưởng trực tiếp đến 116.000 người, chủ yếu ở các thành phố Petrinja, Sisak và Glina, và các vùng nông thôn xung quanh.

Hơn 35.000 ngôi nhà và 4.550 cơ sở kinh doanh đã bị hư hại do chấn động mạnh cùng nhiều dư chấn của nó. Ngoài ra, đã có 5 trường hợp tử vong do hiện tượng thiên nhiên tàn phá được báo cáo.

Hơn hai tháng kể từ khi trận động đất xảy ra, người dân vùng bị ảnh hưởng càng thêm lo lắng khi những hố sụt liên tục xuất hiện.

Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất 1

Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất 2

Hàng trăm hố sụt kì lạ xuất hiện sau một trận động đất 3
Rất nhiều hố sụt nguy hiểm xuất hiện sau động đất.

Theo báo cáo của người dân ở làng Mečenčani, nằm cách tâm chấn của trận động đất khoảng 25km, các hố sụt đầu tiên xuất hiện hai ngày trước trận động đất, nhưng 10 ngày sau thảm họa thiên nhiên đã có 15 hố sụt trong làng.

Tomo Medved, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm đối phó với hậu quả của trận động đất ngày 29 tháng 12, nói với Đài phát thanh Croatia rằng số lượng hố sụt ở thành phố Kukuruzari, trong khu vực xung quanh Petrinja, đã tăng từ 40 vào tuần trước lên hơn 70.

Bởi vì các hố sụt liên tục xuất hiện với tốc độ đáng kinh ngạc, các nhà khoa học thậm chí không có cơ hội để đánh giá tình hình.

Các chuyên gia tại Khoa Mỏ, Địa chất và Kỹ thuật Dầu khí Zagreb đã đưa ra một số khuyến nghị, nhưng với cuộc sống đang gặp khó khăn, khó ai có thể chịu trách nhiệm và đưa ra chiến lược.

“Đây là một con số thực sự lớn, ngày càng mở rộng và chúng tôi đang phải đối mặt với thách thức tìm ra giải pháp… để cuộc sống của những người sống ở đây không gặp bất kỳ nguy hiểm nào”, Medved nói.

Hiện tại, các nhà chức trách đang sơ tán những cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất và thiết lập các khu nhà ở tạm thời dưới dạng nhà container.

Một số hố do lực lượng đặc nhiệm triển khai trong khu vực bị ảnh hưởng có chiều rộng vài mét, chỗ lớn nhất lên tới 30 m. Hố sụt sâu nhất sâu khoảng 15 mét, nhưng hầu hết đều chứa đầy nước khiến việc ước tính độ sâu của chúng rất khó khăn.

Mặc dù không đáng sợ như những hố sụt khổng lồ có hình giống như cái phễu đã xuất hiện trên khu vực nước Nga, nhưng những hố sụt của Croatia lại nguy hiểm hơn rất nhiều vì chúng xuất hiện trong khu vực đông dân cư.

  • Tàu NASA chụp ảnh sao Kim từ khoảng cách 12.380km
  • Quái vật tiền sử được ví như cỗ máy giết chóc
  • Loài ong quý hiếm của Úc tưởng tuyệt chủng gần 1 thế kỷ bất ngờ tái xuất

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
 
  •   Hôm nay 27,530
  •   Tháng hiện tại 731,013
  •   Tổng lượt truy cập 127,123,217