Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa

Thứ ba - 20/01/2015 17:42
Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa

Giọng ca "Không phải dạng vừa đâu" chính thức bị công ty quản lý cũ Văn Production đâm đơn kiện ra tòa với lý do vi phạm hợp đồng

Thời gian qua, sự việc giữa Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý cũ dường như đã im ắng và đường ai nấy đi. Thế nhưng, mới đây, công ty quản lý cũ của Sơn Tùng M-TP là Văn Production cũng đã chính thức đâm đơn kiện nam diễn viên chính phim Chàng trai năm ấy. Hiện tại, Tòa án Nhân Dân Quận 7, TP. HCM thụ lý hồ sơ vụ kiện này.

Mối quan hệ giữa Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý cũ nhiều mâu thuẫn từ khá lâu nhưng đến cuối năm 2014, công ty quản lý Văn Production mới đưa ra thông báo cấm mọi hoạt động ghi hình và biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trong 6 tháng, từ 1.11.2014 đến 30.4.2015. Nguyên nhân đưa ra lệnh cấm này được Văn Production cho biết, vì Sơn Tùng nhiều lần vi phạm hợp đồng ký kết độc quyền với công ty.

Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 1 Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 2Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 3

Thời gian qua, Sơn Tùng M-TP trở thành cái tên hot  trong showbiz Việt.

Theo Văn Production, Sơn Tùng đã ký hợp đồng độc quyền trong vòng 5 năm với công ty này từ ngày 1.11.2012. Theo thỏa thuận trong hợp đồng, Sơn Tùng M-TP phải có trách nhiệm tuân thủ tuyệt đối thời gian biểu của công ty đưa ra. Bên cạnh đó, Sơn Tùng M-TP không được tham gia tất cả các hình thức giao dịch liên quan đến biểu diễn và hoạt động nghệ thuật, không được thu thanh, thu hình với các đối tác khác mà không có ý kiến đồng ý của công ty quản lý Văn Production. 

"Tuy nhiên, Sơn Tùng vì nhiều lần không chấp hành thời gian biểu của công ty, tự ý hủy các chương trình biểu diễn mà công ty ký hợp đồng, tự ý ký các hợp đồng quảng cáo cung cấp các bản ghi âm, ghi hình thuộc bản quyền của công ty cho các kênh trực tuyến mà không có ý kiến đồng ý của công ty", đại diện của Văn Production nói. 

Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 1 Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 2Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 6

Sơn Tùng M-TP chính thức bị công ty quản lý cũ Văn Production đâm đơn kiện ra tòa vì vi phạm hợp đồng.

Văn Prodution cũng cho rằng, những vi phạm trên của Sơn Tùng là cố ý nên công ty quyết định không giao việc cho Sơn Tùng trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày 1.11.2014 đến ngày 30.4.2015. "Mục đích của việc cấm biểu diễn này dành cho Sơn Tùng là vì muốn chàng ca sĩ trẻ sinh năm 1994 có thời gian suy nghĩ, chấn chỉnh lại thái độ lao động và tinh thần trách nhiệm đối với các cam kết của mình", vị đại diện này cho biết thêm. 

Thế nhưng, từ sau khi có lệnh cấm biểu diễn của công ty quản lý cũ, Sơn Tùng M-TP vẫn nhận tham gia biểu diễn đều đặn. Lý giải về điều này, phía Sơn Tùng M-TP cho rằng, căn cứ theo điều 426 và điều 525 Bộ luật Dân sự năm 2005, và các điều khoản quy định trong hợp đồng của anh ký với công ty Văn Production, anh hoàn toàn có quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn sau khi có thông báo chính thức. 

Ngay sau đó, Sơn Tùng M-TP cũng chính thức lên tiếng, khẳng định mình không còn là ca sĩ độc quyền của công ty Văn Production.

Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 1 Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 2Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 9

Sơn Tùng gặt hái được nhiều thành công khi vai chính trong phim Chàng trai năm ấy.

Sau khi nhận hồ sơ khởi kiện của công ty Văn Production, Tòa Án Nhân Dân Quận 7, TP. HCM đã gửi thông báo đến Sơn Tùng M-TP và cho biết, trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo thụ lý hồ sơ từ tòa án, Sơn Tùng phải có phản hồi đến tòa. Nếu không có ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện, tòa án sẽ căn cứ vào tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ để giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật. 

Chia sẻ về sự việc này, đại diện luật sư của công ty Văn Production cho biết: “Dựa trên những gì đã ký kết giữa công ty và Sơn Tùng thì việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của nam ca sĩ là một sự vi phạm nghiêm trọng làm công ty bị tổn thất rất lớn về mặt vật chất và uy tín. Do đó, lệnh cấm biểu diễn của công ty đến nay vẫn còn hiệu lực”. 

Trong khi đó, khi liên lạc với Sơn Tùng M-TP, đại diện của anh – ông bầu Quang Huy từ chối trả lời về việc này. Anh cho biết mình không muốn lên tiếng về chuyện tranh chấp hợp đồng giữa Sơn Tùng và công ty cũ. 

Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 1 Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 2Sơn Tùng M-TP bị công ty quản lý cũ kiện ra tòa 12

Trước thông tin về việc bị công ty Văn Production kiện ra tòa, Sơn Tùng M-TP và đại diện - ông bầu Quang Huy vẫn chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào.

Thời gian vừa qua, cái tên Sơn Tùng M-TP nổi lên như một hiện tượng trong giới trẻ. Những ca khúc do Sơn Tùng M-TP thể hiện nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán và thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả yêu nhạc. Gần đây, bộ phim Chàng trai năm ấy do Sơn Tùng M-TP thủ vai chính cũng đạt được mức doanh thu cao ngất ngững chỉ sau 2 tuần công chiếu. Và mới đây, ca khúc trong phim mang tên "Không phải dạng vừa đâu" do Sơn Tùng M-TP thể hiện cũng cán mốc 2 triệu lượt người nghe trên kênh youtube sau 1 ngày tung ra. 

Thời gian tranh chấp hợp đồng giữa Sơn Tùng M-TP và công ty quản lý cũ xem ra ngày càng căng thẳng và phần nào ảnh hưởng đến các hoạt động biểu diễn của anh trong thời gian tới. Đến bây giờ, chưa có kết luận cuối cùng từ phía Tòa Án nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn đang tham gia đều đặn các show ca nhạc. Sắp tới, anh còn tham gia một chương trình truyền hình thực tế.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 66
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 14,228
  •   Tháng hiện tại 859,939
  •   Tổng lượt truy cập 128,478,178