Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn

Thứ sáu - 05/02/2016 21:23
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn

Làm việc từ 6h sáng đến khuya, ông đồ trẻ nhất phố thư pháp TP HCM - Võ Tuấn Xuân Thành - chỉ có thời gian lên mạng hoặc đọc sách vào lúc trước khi đi ngủ.

Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 1
Chàng trai 16 tuổi - Võ Tuấn Xuân Thành (ngụ Gò Vấp) - có niềm đam mê thư pháp từ nhỏ. Trong dịp Tết này, Thành mở gian hàng ông đồ ở Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM để viết chữ tặng mọi người.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 2
Là người cho chữ nhỏ tuổi nhất ở phố ông đồ nhưng các bức thư pháp của Thành đều được đánh giá rất có hồn và không hề kém cạnh những người có thâm niên trong nghề.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 3
Cái duyên của nghề cho chữ đến với Thành từ năm 8 tuổi. Trong một lần được mẹ dẫn ra phố ông đồ chơi, Thành bắt đầu ao ước mình sẽ viết được các bức thư pháp như vậy.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 4
Kể từ đó, chàng trai Sài thành bắt đầu mua sách vở, lên mạng tìm tài liệu, mày mò cách viết thư pháp. "Vì em tự học nên các lỗi sai đều phải tìm hiểu và khắc phục. Thời gian thành thục môn này cũng vì thế lâu hơn người khác", ông đồ 16 tuổi chia sẻ.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 5
Thành kể, những ngày mới làm quen, các bức thư pháp cậu viết đều bị mọi người chê xấu. Nhiều lúc, cậu quá chán nản, vứt hết dụng cụ không làm nữa. Nhưng sau đó vì đam mê, Thành tự bắt mình làm lại từ đầu.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 6

Gần 9 năm làm bạn cùng cây cọ và trang giấy, đến nay, Xuân Thành đã thuần thục với các kiểu chữ viết thư pháp. Cậu còn là thầy của hàng chục học trò lớn tuổi hơn.

Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 7
Trong những ngày cuối năm, nhiều người tìm đến Thành xin chữ về treo trong nhà nên công việc của cậu rất bận rộn, có lúc quên cả ăn để viết kịp phục vụ khách hàng.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 8
Để viết được một bức thư pháp tốt, việc chọn cây cọ và giấy rất quan trọng. Những lần bán được tranh, Thành lại gom tiền đầu tư mua bút làm việc. 
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 9

Chàng trai 16 tuổi chia sẻ, công việc này đòi hỏi người thực hiện phải kiên nhẫn, ngồi được lâu một chỗ. "Mấy hôm nay, ngày nào em cũng ngồi cả ngày viết chữ, tối về người uể oải lắm nhưng may là không phải đi học".

Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 10
Công việc của Thành mỗi ngày bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc khi đã bước sang ngày hôm sau.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 11
Vì mẹ bận công việc không thể phụ Thành ở gian hàng phố ông đồ nên một mình cậu tự xoay xở. "Mấy hôm nay, may nhờ có bạn học cùng lớp ra phụ, em cũng đỡ cực hơn" - ông đồ 16 tuổi cho hay.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 12
Hiện tại, Xuân Thành học lớp 11 tại một trường THPT ở Bình Thạnh. 11 năm liền học sinh giỏi, lại có năng khiếu về nghệ thuật nên Thành dự định thi vào ngành Kiến trúc hoặc Hội họa.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 13
Ngoài ra, ông đồ trẻ còn ấp ủ ước mơ mở một phòng tranh riêng để có thể trưng bày các tác phẩm yêu thích của mình.
Ông đồ 16 tuổi ở phố thư pháp Sài Gòn 14

Thời gian rảnh nhất của Thành là trước lúc đi ngủ, cậu tranh thủ lên mạng đọc tin tức và nói chuyện với bạn bè.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 10
  •   Tháng hiện tại 35,558
  •   Tổng lượt truy cập 128,633,736