9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes

Thứ sáu - 05/02/2016 21:32
9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes 9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes

Zach Latta, đồng sáng lập, kiêm giám đốc điều hành của Hack Club, tổ chức chuyên viết lệnh (coding), được Forbes lựa chọn là một trong 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi năm 2016.

Hack Club là tổ chức phi lợi nhuận, mà Latta (18 tuổi) là một trong bốn ông chủ. Chỉ sau một năm thành lập, tổ chức này đã phát triển ở 6 quốc gia, gồm Mỹ, Canada, Australia, Estonia, Zimbabwe và Ấn Độ.

Latta cũng là một trong 20 người được nhận học bổng trị giá 100.000 USD năm 2015 để nghiên cứu và thực hiện các ý tưởng kinh doanh của mình.

9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes 1
Chân dung ông chủ 18 tuổi của Hack Club - Zach Latta. 

Hack Club làm việc với những học sinh cấp ba, đồng thời dẫn dắt một số câu lạc bộ lập trình của trường bằng việc cung cấp chương trình, công cụ phần mềm và tập huấn xây dựng cộng đồng.

“Ở Hack Club, bạn không cần có bằng đại học, cũng không cần kinh nghiệm nhiều năm. Bạn có thể làm những gì mình muốn và xây dựng những điều thực tế”, Latta chia sẻ trên Business Insider.

Mọi website và ứng dụng do Hack Club xây dựng đều hiển thị trên trang web của tổ chức. Chẳng hạn như Kenko - ứng dụng “nhận diện thức ăn” - do Goldman Sachs tài trợ. Bạn có thể chụp ảnh bất kỳ loại thức ăn nào sau đó nhận những thông tin sức khỏe liên quan nó.

9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes 2
Các thành viên của Hack Club làm việc sau giờ học ở trường.

Chàng trai 18 tuổi cho biết, bắt đầu gõ những dòng lệnh đầu tiên khi còn học cấp 2 và thành lập câu lạc bộ viết code gồm khoảng 15 học sinh khi lên cấp 3. Cậu cho biết: “Đó không phải câu lạc bộ tốt nhất, nhưng nó có tác động rất lớn tới quyết định rời trường của tôi”.

Năm 16 tuổi, Latta nỗ lực xây dựng chương trình học tại nhà, đồng thời vượt qua kỳ kiểm tra của trường cấp 3 tại Los Angeles, đủ điều kiện rời trường sớm. Ngay sau đó, Latta trở thành kỹ sư và lập trình viên tạiYo (đây cũng là tên ứng dụng tin nhắn một từ phổ biến trong năm 2014).

Latta không tiết lộ mức lương nhận từ Yo, nhưng theo nghiên cứu của tổ chức Glassdoor, thu nhập trung bình của kỹ sư phần mềm ở San Francisco là 103.000 USD mỗi năm.

9X lập câu lạc bộ hacker vào danh sách tiêu biểu của Forbes 3
Các thành viên của Hack Club.

Mặc dù Latta vui mừng vì được theo đuổi đam mê lập trình nhưng mới đầu bố mẹ lại không ủng hộ quyết định này, đặc biệt khi con trai họ nói không muốn vào đại học. Không lâu sau, họ hoàn toàn thay đổi quan điểm khi chứng kiến những thành công của con.

Latta tin rằng, có học vẫn hơn, nhưng đôi khi bằng đại học không cần thiết đối với nhiều nhà tuyển dụng nữa, một phần do sự phát triển của Internet. Cậu đã lên kế hoạch tập trung phát triển Hack Club trong năm tới. Ông chủ 18 tuổi cũng định mở rộng phạm vi hoạt động của tổ chức ở cả Mỹ và trên thế giới.

Mặc dù vậy, mục đích của Latta vẫn là tiếp tục tạo cơ hội cho học sinh phát triển thông qua công việc liên quan máy tính.

“Lập trình giúp tôi có sức mạnh để làm nhiều thứ và tôi được là chính mình khi làm công việc này. Tôi từng cảm thấy thực sự bế tắc và lập trình đã thay đổi tư duy của tôi”, Latta khẳng định.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 171
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 32,476
  •   Tháng hiện tại 32,476
  •   Tổng lượt truy cập 128,630,654