Chán vợ vì gặp tình cũ trong buổi họp lớp đầu năm

Chủ nhật - 03/01/2016 18:25
Chán vợ vì gặp tình cũ trong buổi họp lớp đầu năm Chán vợ vì gặp tình cũ trong buổi họp lớp đầu năm

Trở về nhà sau buổi họp lớp, những lúc ôm vợ trong tay Hùng lại nhớ đến cái ôm từ phía sau của cô bạn học cũ những ngày còn chung chiếc xe đạp đến trường.

Ái ngại đi họp lớp vì bạn thích khoe mẽ

Bạn học tặng mỗi người một iPhone 6s dịp họp lớp

Ngoại tình sau lần họp lớp

Họp lớp là cơ hội để gặp gỡ bạn đồng môn, hàn huyên, ôn lại chuyện cũ và chia sẻ những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tuy nhiên, có hàng nghìn lẻ một lý do mọi người phải "khước từ" chuyện họp lớp mà trong đó có những lý do bi hài khiến người nghe ngao ngán. 

Thời học sinh thường gắn liền với những mối tình đầu rất khó quên. Vậy nên, không mấy lạ khi mối tình đầu của chồng luôn là nỗi ám ảnh của các bà vợ, khiến họ “nổi đóa” khi thấy chồng quá chỉn chu trong ngày đi họp lớp. Những câu chuyện dở khóc dở cười tưởng chừng chỉ có trong phim lại hiện hữu ngoài đời thực.

Bỏ về nhà mẹ đẻ vì chồng không chịu bế con đi họp lớp

Đây là câu chuyện của Phạm Quốc Vương quê ở Thái Bình, hiện đang sinh sống và làm việc tại Quảng Ninh. Vợ chồng lời qua tiếng lại ngay trong này mùng 4 Tết, Huyền đùng đùng ôm con về nhà mẹ đẻ rồi dọa ly dị chỉ vì thấy chồng “ăn diện” khi đi họp lớp và không chịu bế con theo cùng.

Quen nhau từ hồi ngồi chung giảng đường đại học, Huyền và Vương quyết định kết hôn ngay sau kỳ thi tốt nghiệp. Dù lo lắng các con còn quá trẻ, chưa đủ chín chắn để vun vén hạnh phúc gia đình nhưng bố mẹ hai bên vẫn gật đầu đồng ý vì thương con. Sau khi biết tin Huyền mang thai, cả nhà đều vui mừng và nghĩ đó là món quà để hai vợ chồng gắn kết, trưởng thành hơn.

Chán vợ vì gặp tình cũ trong buổi họp lớp đầu năm 1

Vì chồng không chịu bế con đi họp lớp, Huyền đã nổi trận lôi đình, định bỏ về nhà đẻ (ảnh minh họa)

Trách nhiệm làm cha khiến anh chàng mới ngoài hai mươi tuổi trở nên chững chạc và già dặn. Chiều vợ, chăm con là điều Vương luôn cố gắng để làm để tròn bổn phận người chồng. Vì muốn mái ấm gia đình trọn vẹn, Vương luôn nhường nhịn và không bao giờ to tiếng dù nhiều lần khổ sở với tính ghen tuông của Huyền.

Bố mẹ chồng cũng hiểu và thông cảm cho con dâu vì nghĩ yêu chồng nên Huyền mới thế. Sinh cho ông bà đứa cháu nội bụ bẫm đáng yêu, Huyền càng được lòng gia đình nhà chồng dù cô vụng về, do được nuông chiều từ nhỏ. Khi con cứng cáp, hai vợ chồng quyết định ra Quảng Ninh lập nghiệp với một cửa hàng ga bố mẹ chi vốn đầu tư.

Cuộc sống hôn nhân diễn ra tốt đẹp cho đến ngày Vương đi họp lớp. Anh chàng kể lại: “Mình có cô bạn học gần nhà tên Khánh. Trước đây, khi Khánh sang mời đám cưới, bố mình tếu táo nói “Suýt thì thành con dâu bố nhỉ?”. Chỉ là câu đùa thôi nhưng Huyền để ý lắm và nghĩ mình cũng từng dẫn Khánh về ra mắt gia đình. Hôm đi họp lớp, biết sẽ có Khánh, Huyền cứ nằng nặc đòi đi theo nhưng vì nhà có việc nên mình không đồng ý. Không cam chịu, cô ấy bắt mình bế con đi cùng. Nhưng trời lạnh và con còn bé quá, mình đi liên hoan với bạn sao có thể mang theo bỉm tã để thay được. Thế là thành cái cớ để cô ấy làm lớn chuyện".

Trong mắt Huyền ngày họp lớp chính là cơ hội để chồng gặp lại người tình cũ chứ không đơn giản như một bữa tiệc liên hoan. Cô bực tức khi thấy Vương ăn mặc bảnh bao, xách xe ra khỏi nhà dù mình nói không thích. Giữa hàng trăm lí do chính đáng của buổi họp lớp, Huyền vẫn đinh ninh chồng đi vì muốn gặp lại người yêu cũ. Cả giận mất khôn, giữa ngày tết Huyền ôm con về nhà mẹ đẻ, mặc cho nhà chồng hết lời khuyên ngăn.

Vội vàng trở về từ bữa tiệc dở dang, Vương kịp giữ vợ ở lại. Giận Huyền nhưng không muốn vợ chồng xa cách, anh chàng chấp nhận hứa không bao giờ đi họp lớp nữa để vui lòng vợ. Thương các con, nhưng bố mẹ hai bên cũng một phen muối mặt vì những lời xì xào, bàn tán của láng giềng vì con cái to tiếng với nhau trong ngày Tết.

Hờ hững với vợ vì nhớ mối tình đầu

Mỗi người đã có một gia đình riêng nhưng sau hơi men của bữa tiệc gặp mặt, Hùng không nguôi nỗi nhớ về Hà- cô người yêu cũ.

Những hình ảnh về cô gái nhỏ dễ thương luôn ám ảnh trong tấm trí Hùng. Sau bao năm xa cách, gặp lại Hà trong dịp họp lớp đầu xuân những mảnh ghép vỡ vụn từ kí ức lại ùa về nguyên vẹn.

Chán vợ vì gặp tình cũ trong buổi họp lớp đầu năm 2

Buổi họp lớp đã khiến trái tim Hùng xao xuyến vì người con gái thầm thương trộm nhớ một thời (ảnh minh họa)

Ngày nhỏ, trong xóm Hùng bất ngờ có một cô bé xinh xắn tên Hà chuyển đến. Hàng ngày trên chiếc xe máy cũ, ông nội Hùng đảm nhận trách nhiệm làm “xế xịn” chở Hùng và Hà đi học. Vì là người miền Nam, lại học cùng "rừng người" miền Bắc nên Hà thường bị trêu ghẹo. Những lúc đó, Hùng là điểm tựa duy nhất của Hà. 

Lên cấp 2 rồi cấp 3, đôi bạn trẻ vẫn cùng nhau đi học. Hà lớn lên xinh đẹp và học giỏi, được nhiều người ngỏ lời làm quen nhưng cô không bao giờ đáp lại. Thấy Hùng ngày ngày đưa đón, bạn bè sinh nghi và gán ghép thành đôi. Từ tình bạn đơn thuần với cô bé hàng xóm, lâu dần tình yêu tuổi mới lớn cũng nảy sinh trong Hùng. 

Lo sợ sẽ mất đi người bạn, người mình thầm yêu, Hùng không dám thổ lộ, lặng lẽ nuôi lớn tình cảm, còn Hà thì thản nhiên không hề biết đến. Hùng chấp nhận kìm nén, đợi đến ngày đủ trưởng thành, tự tin là bờ vai vững chắc sẽ ngỏ lời với cô gái anh yêu.

Tưởng chừng tình cảm Hùng nuôi nấng sẽ đến ngày hái quả, nào ngờ đến khi chuẩn bị thi đại học, Hà bất ngờ được bố mẹ đón vào Nam. Thời gian và sự xa cách đã khiến cho tình cảm đó dần phai nhạt. 

10 năm sau, Hà đã lấy chồng, sinh con và Hùng cũng có mái ấm hạnh phúc cho mình. Người trong Nam, kẻ ngoài Bắc đôi bạn chỉ có cơ hội gặp lại nhau trong một lần họp lớp. Từng nghĩ tình cảm non nớt khi xưa chỉ là những rung động bồng bột của tuổi trẻ, nhưng đến khi gặp lại người thầm thương trộm nhớ một thời, Hùng dường như "chao đảo". 

Trở về nhà sau buổi họp lớp, những lúc ôm vợ trong tay Hùng lại nhớ đến cái ôm từ phía sau của cô bạn học cũ những ngày còn chung chiếc xe đạp đến trường. Phải mất một thời gian sau, Hùng mới có thể giấu đi những cảm xúc khác lạ trong mình, quay về với hiện tại.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 15,554
  •   Tháng hiện tại 15,554
  •   Tổng lượt truy cập 128,613,732