Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường

Chủ nhật - 03/01/2016 14:22
Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường

Đằng sau ánh đèn màu sân khấu, nữ DJ xinh đẹp - Thu Trà - có một cuộc sống giản dị với nghề tay trái kinh doanh món ăn và cậu con trai nhỏ.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 1

Trần Thu Trà thuộc thế hệ 9X, đã làm mẹ đơn thân gần 4 năm khi cô đang là ca sĩ nghiệp dư. Hiện, Trà sống cùng con trai và bố mẹ tại một căn hộ tập thể ở Hà Nội.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 2

Ban ngày, Trà cùng một người bạn thân bận rộn với việc làm đồ ăn homemade để kinh doanh trên mạng. Dịp Tết đến gần, bà mẹ đơn thân này muốn tranh thủ kiếm thêm bằng việc buôn bán giò xào.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 3

9X nói đùa, ban ngày, cô là "mụ bếp" chính hiệu. Trà tỉ mẩn cạo sạch từng chiếc lông tơ trên tai, mũi lợn, luôn tay chế biến nguyên liệu. Cô tất bật đến mức, bữa trưa thường diễn ra vào khoảng 14h hoặc 15h chiều khi công việc đã vãn bớt.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 4

Fe (tên thân mật) - cậu con trai 4 tuổi - là động lực sống mạnh mẽ của Thu Trà. "Hôn nhân đổ vỡ, nhưng tôi có được gia tài khổng lồ là Fe. Tôi lãi to đấy chứ" - cô nói.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 5

Tên thân mật của cậu bé là do Trà đặt, lấy cảm hứng từ tên một DJ nổi tiếng thế giới. Như thừa hưởng khả năng thẩm âm của người sinh ra mình, bé Fe cũng rất mê nhạc và thường "duyệt" nhạc trước khi mẹ đi làm.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 6

Trà bén duyên với nghề DJ khi đang là quản lý bar. Trước đó, cô từng làm ca sĩ, người mẫu nghiệp dư. Những hoạt động nghệ thuật này đã giúp cô tự tin, nổi bật trên sàn diễn.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 7

Nghệ danh của cô - T.E.A - lấy cảm hứng từ tên hợp với tính cách cũng như dòng nhạc cô lựa chọn: không quá bốc lửa, rạo rực, hơi kén người nghe nhưng thấm rất sâu.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 8

Ban đêm, T.E.A như lột xác bên bàn chỉnh nhạc, sexy, ngọt ngào và cháy bỏng cùng sân khấu. 9X tiết lộ, cô vừa trở về sau hợp đồng làm việc 6 tháng ở Singapore. Người mẹ trẻ đã từ chối cơ hội làm việc dài hơi hơn, vì không muốn xa bé Fe quá lâu.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 9

Trà thẳng thắn cho biết, nghề của cô rất nhiều thị phi, luôn đầy cám dỗ từ những người đàn ông xung quanh. “Bản thân nghề DJ, ánh hào quang và cạm bẫy xung quanh nó đã quá phức tạp. Tôi chọn cho mình một dòng nhạc không có nhiều cơ hội để tham dự tiệc tùng, chọn cách ăn mặc gợi cảm vừa phải, và quan trọng nhất, bé Fe chính là điều nhắc nhở mỗi ngày, giúp tôi không ngã lòng. Tôi muốn bé có thể khoe với bạn bè: "Mẹ tớ là DJ” - cô tâm sự.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 10

"Chỉnh nhạc cũng giống như nấu ăn, đều cần dùng sự nhạy cảm, tinh tế của đôi tay. Giống như bạn bày một bữa tiệc, bạn phải hiểu giá trị và thứ tự phục vị của các món ăn, sao cho thực khách có trải nghiệm thích thú, tròn vẹn nhất. Khi làm nhạc, bạn phải tinh tế, phối trộn thế nào để khán giả hưng phấn và đã tai với bữa tiệc đó" - nữ DJ chia sẻ thêm.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 11

EDM (electronic dance music) là dòng nhạc T.E.A theo đuổi, được yêu chuộng nhiều trên thế giới. EDM đòi hỏi DJ có kỹ thuật điêu luyện để đáp ứng cho phân khúc người nghe cầu kỳ và khó tính, khác với dòng nhạc Vina House của số đông.

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 12

Với Trà, DJ hay nấu nướng đều là niềm yêu thích, quan trọng hơn cả là cách cô kiếm tiền bằng sức lực của mình để nuôi con. Trà bảo, cô chẳng kén chọn nghề, chẳng so đo sang hèn, miễn là có thu nhập hợp pháp và chính đáng. 

Bà mẹ đơn thân 9X sáng làm bếp, tối ở vũ trường 13

Trà thường kết thúc ngày làm việc khi bé Fe đã say giấc nồng. Với Trà, ngắm cậu con trai ngủ yên lành trong căn nhà tập thể nhỏ bé, giản dị của ông bà ngoại là khoảnh khắc ngọt ngào nhất sau cả ngày vất vả để sớm mai, hai mẹ con lại bước vào ngày mới tràn đầy yêu thương.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 8,638
  •   Tháng hiện tại 8,638
  •   Tổng lượt truy cập 128,606,816