Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein

Thứ sáu - 18/03/2016 01:59
Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein

Với số điểm tối đa 162, Kian Hamer chính thức gia nhập Mensa - câu lạc bộ dành cho những người thông minh nhất thế giới.

Theo Daily Mail, Kian Hamer hoàn thành bài kiểm tra IQ của Học viện Woodlands ở Coventry (Anh) cùng với 7 bạn học cùng lớp vào tháng trước.

Mới đây, cậu bé và gia đình rất vui khi nhận được thư từ Mensa công nhận Kian nằm trong số 1% số người thông minh nhất thế giới. Điểm số 162 của nam sinh vượt qua cả chỉ số IQ của nhà bác học thiên tài - Albert Einstein và giáo sư nổi tiếng - Stephen Hawking (cùng 160 điểm).

Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein 1
Chân dung cậu bé thần đồng - Kian Hamer.

Được coi là thiên tài nhưng ước mơ lớn nhất của Kian là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cậu hiện chơi cho câu lạc bộ bóng đá thành phố dành cho lứa tuổi dưới 12.

Thần đồng nhí chia sẻ: “Cháu cảm thấy tự hào khi đạt điểm số cao và tham gia câu lạc bộ Mensa. Song cháu vẫn muốn theo đuổi đam mê bóng đá, trở thành chân sút chuyên nghiệp trong tương lai”.

Cha Kian - ông Rich Hamer (43 tuổi, nhân viên cứu hỏa) - cho hay: “Kian thông minh nhưng tôi không gọi thằng bé là thiên tài. Tôi muốn con trai giữ niềm đam mê sân cỏ”.

Cậu bé 11 tuổi có IQ cao hơn thiên tài Einstein 2
Cậu bé hiện có chỉ số IQ 162, cao hơn

hai thiên tài Albert Einstein và Stephen Hawking.

“Rất nhiều người đùa rằng, Kian quá thông minh để làm cầu thủ bóng đá. Tôi không nghĩ vào thời điểm này, Kian nhận thức được số điểm mình đạt được có ý nghĩa thế nào” - ông cho biết thêm.   

Mặc dù được thầy cô và bạn bè ở trường tán dương, ngưỡng mộ, nam sinh 11 tuổi vẫn không tỏ ra kiêu ngạo. Cậu bé chăm chỉ, luôn cố gắng hết mình khi làm bất cứ việc gì.

“Hai vợ chồng tôi luôn nhận thấy con trai mình sáng dạ, song chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cho Kian làm kiểm tra IQ của Mensa. Chính vì thế, chúng tôi chân thành biết ơn trường học đã tạo cho cháu cơ hội quý giá này. Tôi rất tự hào về Kian và chắc hẳn thằng bé thật sự vui vì thành quả đạt được” - cha thần đồng nhí xúc động chia sẻ.

Mensa sử dụng bài kiểm tra IQ Cattell III B, bao gồm 6 phần với 150 câu hỏi trắc nghiệm nhằm kiểm tra sự nhanh nhẹn của trí não, mỗi phần phải được hoàn thành trong 8-18 phút.

Theo ghi nhận, người lớn có chỉ số IQ trung bình là 100 và trên 140 điểm sẽ được coi như thiên tài.

Mensa hiện có 110.000 thành viên trên toàn thế giới, trong đó có 20.000 người Anh, chỉ có 8% thành viên dưới 16 tuổi và 35% thành viên là nữ.

Điểm số IQ tối đa dành cho người lớn là 161 và 162 đối với thanh thiếu niên dưới 18 tuổi.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 7,042
  •   Tháng hiện tại 119,075
  •   Tổng lượt truy cập 128,717,253