Ca sĩ Trần Lập - bức tường lớn của hot teen Việt

Thứ sáu - 18/03/2016 03:03
Ca sĩ Trần Lập - bức tường lớn của hot teen Việt Ca sĩ Trần Lập - bức tường lớn của hot teen Việt

Ra đi ở tuổi 42, ca sĩ Trần Lập để lại trong lòng hot teen Việt những câu chuyện, kỷ niệm đẹp gắn với tuổi thơ. Anh chính là tấm gương về nghị lực cho nhiều thế hệ trẻ.

"...Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng, đường đến những ngày vinh quang con đường chúng ta đã chọn...".

Câu hát đi sâu vào lòng người với giọng ca mạnh mẽ, thắp lên biết bao ngọn lửa tinh thần cho bao thế hệ trẻ. Đó cũng là ấn tượng lớn nhất về người nghệ sĩ rock trong lòng "hiện tượng nhạc chế" Bùi Nhật Anh.

Trên Facebook, 9X bày tỏ niềm tiếc nuối trước sự ra đi của Trần Lập: “Đã có lúc thấy mừng vì tưởng anh dần hồi phục... Chắc anh cũng mệt rồi. Anh an nghỉ nhé!”.

Nhật Anh cho hay, anh nghe nhạc Bức Tường từ khi còn nhỏ. Tiếng hát của Trần Lập vang lên cao vút, đầy chí khí mỗi khi các nhà vô địch Olympia nhận vòng nguyệt quế.

Tuổi thơ cứ thế lớn lên với những bản nhạc rock, với Bức Tường và Trần Lập... Đến nay, công việc của chàng trai sinh năm 1991 cũng gắn liền chiếc đàn guitar cùng các ca khúc dành cho cộng đồng mạng. Không theo đuổi rock nhưng với Nhật Anh, Trần Lập chính là một trong những ngọn lửa thắp lên niềm hy vọng và sự phấn đấu trong năm tháng đầu đời.

Ca sĩ trẻ Trung Quân: "Anh Lập bảo tôi rằng con đường âm nhạc còn nhiều chông gai, nhưng đừng bao giờ dừng lại"


"Bức Tường sẽ luôn vững chắc, là sức mạnh tinh thần rất lớn cho thế hệ 8X, 9X chúng em! Mong anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng, nơi hạnh phúc, bình yên, không bon chen và bệnh tật anh nhé...!". Đó là chia sẻ từ ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân trên trang cá nhân sau khi biết tin người anh trong nghề qua đời.

Ấn tượng về người anh trong nghề của nam ca sĩ sinh năm 1992 là con người sống "bụi" nhưng tình cảm. Đến với nghiệp hát từ nhỏ, dù dòng nhạc theo đuổi không liên quan đến rock, Trung Quân vẫn luôn thần tượng Trần Lập. Chàng trai cho biết học hỏi đàn anh từ phong thái, cách sống tới tinh thần biểu diễn trên sân khấu... 

"Một lần lâu rồi, mình có việc phải chạy show, anh Lập đã nhường vị trí hát để mình kịp giờ cho chương trình sau đó.

Có lần diễn chung, anh bảo 'Quân ơi, thử hát rock cho khác. Hôm nào anh dạy hát rock cho mà gầm gào nhé...'. Hôm nay, mình biết rằng sẽ không bao giờ được học hát của anh nữa", chàng ca sĩ trẻ nói.

Ca sĩ Trần Lập - bức tường lớn của hot teen Việt 1
Trung Quân bày tỏ niềm tiếc thương ca sĩ Trần Lập trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Trên Facebook, hot girl Tú Linh không giấu được nỗi buồn trước sự ra đi của nam ca sĩ Bông hồng thủy tinh.

“Em có dịp gặp và cộng tác với anh một lần. Anh tới rất sớm, dù tiết mục ở giữa chương trình. Cảm ơn anh vì lúc em hoang mang định hướng với nghề, anh đã dành cả buổi để nói cho em nghe về tâm và tình của một nghệ sĩ. Anh đã giúp em vững tâm, nhiệt huyết trong mỗi chương trình" - cô viết.

Hot girl cho biết, ngoài những trao đổi về công việc, cô và ca sĩ Trần Lập đều hâm mộ M.U. Sau mỗi trận đấu, cô thường có dịp trao đổi cùng anh về những lối đá, cách phản công của đội bóng nước Anh trong mỗi trận đấu...

"Hôm nay nghe tin anh đi, em thương tiếc vô hạn. Vĩnh biệt một người anh nghệ sĩ mãi khiến khán giả và lứa đàn em cảm phục. Em mong anh ra đi thanh thản. Thành kính phân ưu. Từ một người em, một người hâm mộ anh...” - Tú Linh viết.

Ca sĩ Trần Lập - bức tường lớn của hot teen Việt 2

Đối với Tú Linh, ca sĩ Trần Lập không chỉ là người anh, mà còn giúp cô định hướng rõ ràng về nghề nghiệp. Ảnh:FBNV.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ dù chưa gặp mặt, hay mới chỉ có cơ hội tiếp xúc cũng đều có chung một tình cảm dành cho nam ca sĩ Đường đến ngày vinh quang.

"Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là người chiến thắng", "Bên kia đỉnh dốc, người ta đồn thế thôi. Ở nơi kia, chỉ là ẩn số. Nhưng tôi tìm thấy vầng dương vẫn chói chang... " là những câu hát Á quân Học viện Ngôi sao - Lê Khắc Minh - vẫn luôn tự nhẩm trong đầu từ những ngày đầu bước chân vào nghệ thuật.

"Nghe tin anh mất, mọi thứ xung quanh như trùng xuống. Mình biết anh ốm bệnh, nhưng sao mọi thứ đến nhanh quá với người anh này. Nhớ khi còn nhỏ, mỗi lần sinh hoạt Đội, Đoàn, mình đều sử dụng ca khúc Đường đến ngày vinh quang của anh biểu diễn.

Nhớ lần diễn tại chương trình Bài hát yêu thích, mình đứng trong cánh gà và rất hâm mộ giọng hát đầy nội lực của anh. Một giọng hát đầy khí thế và có lẽ đã mang lại tinh thần cho hàng triệu con tim... Đến bây giờ, mình vẫn chưa tin là anh đã ra đi" - Lê Khắc Minh viết.

Tại trang cá nhân, Vương Anh Ole cũng không khỏi bàng hoàng khi nghe tin "biểu tượng" của rock Việt qua đời.

Hot boy chia sẻ: "Đột ngột quá. Đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng vẫn không thể tránh khỏi hụt hẫng.

Em coi anh như bức tường lớn kiên định sừng sững trong lòng. Có lẽ, nhiều người cũng nghĩ như vậy. Một biểu tượng của thế hệ học sinh, sinh viên đam mê rock Việt".


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 60
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 14,632
  •   Tháng hiện tại 126,665
  •   Tổng lượt truy cập 128,724,843