62 suất học bổng toàn phần du học Trung Quốc năm 2015

Thứ sáu - 27/02/2015 21:45
62 suất học bổng toàn phần du học Trung Quốc năm 2015 62 suất học bổng toàn phần du học Trung Quốc năm 2015

Dân trí Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Trung Quốc diện Hiệp định năm 2015 với 62 suất học bổng toàn phần du học với 3 trình độ là đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Tổngsố có 62 suất học bổng toàn phần, ứng viên trúng tuyển sẽ được hưởng quyền lợisau: Chính phủ Trung Quốc cấp: Học phí, bảo hiểm y tế, chỗ ở, sinh hoạt phíhàng tháng; Chính phủ Việt Nam cấp: Vémáy bay một lượt đi và về, phí đi đường, phí làm hộ chiếu, visa và cấp bùsinh hoạt phí hàng tháng.

Ngành học: Công nghệ thông tin và truyền thông,Công nghệ tự động hóa, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, Nông lâm nghiệp,Công nghệ sinh học, Khoa học hàng hải và Dầu khí, Hải dương học, Khoa học hàngkhông vũ trụ, Hán ngữ, Quản lý, Y - Dược, Kinh tế, Kiến trúc, Cầu đường (baogồm Đường sắt cao tốc, Đường hầm, Công trình cầu vượt và hầm đường bộ), Tài nguyênnước và Môi trường, Nghệ thuật (hội họa, múa, âm nhạc) và Thể dục thể thao.

Ứngviên chỉ được đăng ký dự tuyển 01 chương trình (ngành) học phù hợp với ngànhđã/đang học đại học/thạc sĩ, công việc đang làm thuộc các nhóm ngành nêu trênvà không được tự ý thay đổi ngành học sau khi đã đăng ký dự tuyển và trúngtuyển.

Ứngviên chỉ được đăng ký nguyện vọng tối đa không quá 03 cơ sở giáo dục đại họctheo danh sách gửi kèm theo thông báo này và không được tự ý thay đổi nơi họcsau khi đã đăng ký dự tuyển và trúng tuyển.

Điềukiện dự tuyển và hồ sơ dự tuyển:

Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thờigian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xemxét xử lý kỷ luật; Đủ sức khỏe để học tập tại nước ngoài. Khi nhập học và địnhkỳ hàng năm phía Trung Quốc sẽ tổ chức khám lại sức khỏe. Trường hợp bị phát hiệncó bệnh, không đủ sức khỏe do giả mạo hồ sơ để đi học sẽ phải về nước và tự chịumọi chi phí liên quan, kể cả vé máy bay và bồi hoàn kinh phí cho Nhà nước;
Cam kết hoàn thành chương trình đào tạo và trở về phục vụ tại cơ quan cử đi học,trường đại học đang học hoặc theo sự điều động của Nhà nước. Những người khônghoàn thành chương trình đào tạo, tự bỏ học, bị buộc thôi học hoặc sau khi tốtnghiệp không trở về nước phục vụ phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí cho ngân sáchNhà nước;
Chưa đăng ký dự tuyển các chương trình học bổng khác để đi học tại Trung Quốcnói riêng và các nước khác nói chung trong năm 2015.

Điềukiện về ngoại ngữ:

Ngôn ngữ sử dụng trong học tập và nghiên cứu là tiếng Trung hoặc tiếng Anh. Ứngviên trúng tuyển chưa biết tiếng Trung: Phải học dự bị tiếng 01 năm học tạiTrung Quốc và phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Trung do Chính phủ TrungQuốc tổ chức trước khi vào học chuyên ngành.

Ứng viên trúng tuyển đã biết tiếng Trung: Ứng viên có bằng đại học, thạc sĩ tiếngTrung hoặc đã học đại học, thạc sĩ tại Trung Quốc hoặc có bằng tiếng Trung đạtyêu cầu của phía Trung Quốc thì không phải học dự bị tiếng Trung.
Ứng viên trúng tuyển chưa biết tiếng Trung nhưng đã học đại học, thạc sĩ tạicác nước nói tiếng Anh hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (TOEFL hoặc IELTS) đủtrình độ được tiếp nhận vào học chương trình chuyên ngành bằng tiếng Anh sẽ đượcxem xét tiếp nhận vào học thẳng bằng tiếng Anh, không phải học dự bị tiếngTrung.

Điềukiện vào học khóa học chuyên ngành:

Ứng viên trúng tuyển có thể phải tham dự và đạt kết quả thi đầu vào khóa họcchuyên ngành (tùy thuộc yêu cầu cụ thể của cơ sở đào tạo và chương trình học)thì mới chính thức được tiếp nhận vào khóa học chuyên ngành. Nếu không đạt yêucầu trong các kỳ thi này, ứng viên sẽ phải về nước và bồi hoàn toàn bộ kinh phíđào tạo hoặc chuyển sang học theo diện tự túc kinh phí.

Thông tin chi tiết xem tại địa chỉtrang web của Cục Đào tạo với nước ngoài; www.vied.vn

Hồng Hạnh

  

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 23,532
  •   Tháng hiện tại 917,210
  •   Tổng lượt truy cập 128,535,449