Chuyển sang iPhone sau 5 năm dùng Android

Thứ tư - 06/05/2015 22:57
Chuyển sang iPhone sau 5 năm dùng Android Chuyển sang iPhone sau 5 năm dùng Android

Việc Google chậm cập nhật các phiên bản hệ điều hành mới khiến tín đồ Android thực sự khó chịu. Trong khi đó, Apple ngày càng biết cách chiều lòng người dùng.

"Trong vài tháng tới, Apple và Google sẽ ra mắt hệ điều hành di động mới. Người dùng iPhone háo hức chờ đón tính năng của iOS 9, bởi họ biết chắc có thể ngay lập tức cài đặt sau khi nó ra mắt. Tuy nhiên, dân ghiền Android không may mắn như vậy", Brad Reed, biên tập viên trang BGR mở màn bài viết, lý giải vì sao ông chuyển sang iPhone sau 5 năm sử dụng điện thoại Android.

Android 6.0 sẽ ra mắt mùa thu năm nay. Đó mới là sự khởi đầu cho người dùng nền tảng này. Họ còn phải đợi nhà mạng, nhà sản xuất tung ra những bản cập nhật của riêng. Đôi khi, người dùng phát hiện thiết bị của mình không nằm trong danh sách nâng cấp.

Chuyển sang iPhone sau 5 năm dùng Android 1
Trong khi iPhone liên tục hỗ trợ người dùng nâng cấp iOS thì Android lại chậm chạp. Ảnh: Odoh.

Với cương vị là người dùng Android 5 năm, Reed cho biết, mình đã quen với việc này. Tuy nhiên, ông cảm thấy sự kiên nhẫn có hạn với bản Android 5.0 Lollipop.

"Google dành nhiều tháng trời ca ngợi giao diện Material Design tuyệt đẹp, nhưng điều đó có ích gì nếu 90% người dùng của họ chưa nhận được bản cập nhật sau nửa năm. Có lý do nào để người dùng háo hức với một bản cập nhật đã trở thành lỗi thời khi nó thực sự có mặt trên thiết bị của họ?", tác giả bài viết đặt câu hỏi.

Có một cách đơn giản để khắc phục vấn đề này, đó là những chiếc máy Android bản Google Play Edition. Các thiết bị này do Samsung, HTC và các nhà sản xuất khác bán thông qua Google Play. Chúng chạy nền tảng Android gốc và nhận bản cập nhật nhanh hơn nhiều so với các thiết bị còn lại.

Tuy nhiên, Google đã khai tử dự án này. Nếu không muốn chờ đợi, cách duy nhất của người dùng Android là mua máy Nexus.

Tuy nhiên – theo Reed – đây không phải lý do duy nhất khiến ông chuyển sang iPhone. Apple đã làm rất tốt việc nâng cấp iPhone, đồng thời thu hút người dùng Android.

Reed cho biết, có ba lý do khiến ông chọn Android thay vì iPhone vào năm 2010: Thứ nhất, ông muốn chọn smartphone màn hình rộng; tiếp đó là những tùy biến, chẳng hạn bàn phím từ bên thứ 3; cuối cùng, ông muốn một chiếc điện thoại có khả năng tích hợp tốt nhất các dịch vụ của Google.

Apple cuối cùng đã ra mắt smartphone màn hình lớn, đồng thời cho phép cài đặt bàn phím ngoài như Swype, SwiftKey. Ông vẫn có thể sử dụng Gmail, Google Maps và các dịch vụ quan trọng khác bằng iPhone.

Reed chia sẻ, ông gần như hạnh phúc hoàn toàn với Android trong một thời gian dài nhưng Apple luôn làm phiền ông bằng nhiều cách, chẳng hạn như việc hãng sắp cho ra mắt một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến miễn phí cạnh tranh với Spotify.

Theo Reed, ông vẫn sẽ cân nhắc khi quyết định mua một chiếc smartphone mới cuối năm nay. Tuy nhiên, iPhone mới là lựa chọn hàng đầu nếu những chiếc smartphone bản Google Play Edition không xuất hiện trở lại.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 32,714
  •   Tháng hiện tại 878,425
  •   Tổng lượt truy cập 128,496,664