1/3 người dùng iPhone mới tại châu Âu từng dùng Android

Thứ sáu - 08/05/2015 10:47
1/3 người dùng iPhone mới tại châu Âu từng dùng Android 1/3 người dùng iPhone mới tại châu Âu từng dùng Android

Đây rõ ràng là tín hiệu không vui đối với các nhà sản xuất điện thoại Android, bởi thị trường châu Âu trước đây vẫn được xem là mảnh đất vàng của họ.

1/3 người dùng iPhone mới tại châu Âu từng dùng Android 1
3 tháng đầu 2015, Apple bán hơn 61 triệu iPhone - con số nhiều thứ 2 trong lịch sử hãng từng đạt được trong một quý. Ảnh: The Verge.

Từng có thời điểm thị phần nền tảng iOS tại Tây Ban Nha là con số 0 tròn trĩnh. Tuy nhiên, đến tháng 3/2015, nó đã vươn lên chiếm 7%.

Số liệu từ Kantar WorldPanel chỉ ra, trong quý I năm nay, gần 33% người dùng iPhone mới chuyển sang từ điện thoại Android. Trong cuộc họp quý vừa qua, CEO Tim Cook của Apple cũng đặc biệt nhấn mạnh vấn đề này: “Dòng iPhone hiện tại có tỉ lệ người dùng chuyển sang cao hơn bất cứ màn ra mắt iPhone nào trong 3 năm trở lại đây”.

Trên thực tế, việc đánh chiếm thị phần Android đang nằm trong chiến lược của Apple. Tại buổi công bố báo cáo tài chính mới nhất, Cook 5 lần nhắc đến cụm từ “switcher” - chỉ những người chuyển sang iPhone từ điện thoại Android.

Để cổ vũ người dùng Android chuyển sang iPhone, Apple công bố chiến dịch đổi iPhone lấy điện thoại cũ hồi tháng 3. Theo đó, người dùng tại Mỹ, châu Âu có thể đem những chiếc máy Android, BlackBerry, Windows Phone đã qua sử dụng đem đổi lấy thẻ mua hàng iPhone.

Quyết định tung những chiếc smartphone màn hình lớn mang đến hiệu quả rõ rệt cho Apple. Tại Trung Quốc, thị phần của hãng tăng 9,2%, lên mức 26,1% lượng smartphone mới bán ra. Trung Quốc hiện là thị trường iPhone lớn thứ 2 thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 10,510
  •   Tháng hiện tại 216,059
  •   Tổng lượt truy cập 128,814,237