iPhone 5C bị bẻ khóa, nhưng iPhone mới vẫn an toàn

Thứ năm - 14/04/2016 11:46
iPhone 5C bị bẻ khóa, nhưng iPhone mới vẫn an toàn iPhone 5C bị bẻ khóa, nhưng iPhone mới vẫn an toàn

FBI cho hay phương thức cơ quan này dùng để bẻ khóa chiếc iPhone 5C của tay súng ở San Bernardino sẽ không thể áp dụng với các dòng iPhone đời mới.

  • Bẻ khóa iPhone chỉ trong 6 giây với thiết bị IP-BOX
  • Tin tặc phát hành phiên bản mới của ứng dụng bẻ khóa iPhone
  • FBI hứa giúp chính phủ phá khóa thiết bị
  • Bảo mật email với chuẩn SMTP STS
  • 9 mối đe dọa an ninh thông tin lớn nhất trong 24 tháng tới

"Chúng tôi có một công cụ nhưng công cụ ấy chỉ có thể áp dụng cho một nhóm nhỏ điện thoại (iPhone)", người đứng đầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ phát biểu tại một buổi hội thảo về mã hóa và giám sát tại ĐH Kenyon, bang Ohio diễn ra vào chiều muộn hôm ngày thứ Tư 6/4 vừa qua.

Theo ông Comey, kỹ thuật mà FBI dùng để phá khóa chiếc iPhone 5C sẽ không thể áp dụng trên iPhone 5S cũng như các phiên bản iPhone đời mới hơn như iPhone 6 và 6S. 

Lý giải rõ hơn, ông Comey cho hay, nghi can trong vụ khủng bố ở San Bernardino sử dụng iPhone 5C sử dụng chip 32-bit, nhưng từ iPhone 5S trở về sau, Apple đã trang bị cho các dòng iPhone loại chip 64-bit vốn khó khăn hơn để có thể mở khóa.

Căng thẳng pháp lý giữa Apple và giới chức Mỹ chính thức diễn ra sau khi một tòa án ở California hồi tháng 2 ra trát buộc Apple phải hỗ trợ FBI bẻ khóa chiếc iPhone 5C của tay súng Syed Farook.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 3, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố rằng họ đã bẻ khóa thành công chiếc iPhone 5C nói trên với sự trợ giúp của "cao nhân" Cellebrite đến từ Israel, đồng thời đề nghị tòa án chấm dứt vụ kiện vốn đang được đẩy lên một cấp xét xử cao hơn.

iPhone 5C bị bẻ khóa, nhưng iPhone mới vẫn an toàn 1
Ảnh minh họa.

Giới công nghệ cho rằng, kỹ thuật mà FBI và đối tác Cellebrit đang có trong tay không thể bẻ khóa các dòng iPhone đời mới trước tiên sẽ giúp Apple ít nhiều đỡ muối mặt hơn đối với khách hàng, sau nữa cho thấy các cơ quan thực thi pháp luật trong tương lai vẫn cần sự trợ giúp từ Apple nếu muốn truy cập các thiết bị trong các sự vụ khác.

Diễn ra gần như cùng lúc với vụ kiện liên quan đến chiếc iPhone 5C ở San Bernardino, Bộ Tư pháp Mỹ cũng yêu cầu Apple phải hỗ trợ mở khóa một chiếc iPhone 5S vốn là tang vật của vụ án ma túy ở New York.

Reuters cho biết, nếu không có gì thay đổi, phiên xử vụ này sẽ diễn ra vào ngày 11/4, và các công tố viên khẳng định họ sẽ có vài thay đổi để có được sự trợ giúp từ phía Apple.

Về phần mình, Apple kiên quyết đáp trả rằng nếu chính phủ tiếp tục đeo đuổi vụ bẻ khóa ở New York thì hãng này sẽ căn vào luật để buộc FBI phải công khai kỹ thuật mà họ đã sử dụng để đăng nhập vào chiếc iPhone 5C của Syed Farook ở vụ San Bernardino.

Cũng theo Reuters, trong tuần lễ vừa qua, FBI đã chia sẻ kỹ thuật bẻ khóa chiếc iPhone 5C với vài thượng nghị sị, và theo các luồng thông tin thì đây là 2 thượng nghị sĩ đang cố gắng đưa ra một luật mới nhằm hạn chế việc sử dụng mã hóa trong công nghệ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 6,911
  •   Tháng hiện tại 364,523
  •   Tổng lượt truy cập 133,448,271