Làng pop 2015: Năm của phái yếu

Thứ ba - 29/12/2015 08:00
Làng pop 2015: Năm của phái yếu Làng pop 2015: Năm của phái yếu

Những ngôi sao tỏa sáng nhất trong năm 2015 trong thị trường âm nhạc thuộc về phái yếu như Taylor Swift, Adele, Katy Perry, Sia...

2015 tiếp tục chứng kiến sự lên ngôi của loạt sao nữ . Từ Mỹ đến Anh, từ Taylor Swift đến Adele, "phái yếu" trong nền nhạc pop đương đại đang chứng minh sức mạnh trên nhiều phương diện khác nhau. Nhiều nghệ sĩ khác như Katy Perry, Sia, Lady Gaga... đã có một năm đầy thành công với doanh thu, giải thưởng và danh tiếng lan tỏa trong ngành công nghiệp ghi âm.

Thành công, tiền bạc, danh tiếng

Không có quá nhiều hoạt động rầm rộ như nhiều ngôi sao khác nhưng Katy Perry vẫn là ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất năm 2015. Ngôi sao Roar bỏ túi 135 triệu USD (3.036 tỷ đồng), chỉ chịu đứng sau 2 ngôi sao môn thể thao quyền anh Floyd Mayweather và Manny Pacquiao và siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Ngôi sao này đạt được doanh thu nhờ chuỗi hòa nhạc thuộc Pristmatic World tour.

Làng pop 2015: Năm của phái yếu 1
Katy Perry kiếm tiền giỏi nhất năm 2015.

Nếu như Katy Perry là ca sĩ "hái ra tiền" thì Adele lại là cái tên được đánh giá thành công nhất năm. Đĩa nhạc phòng thu thứ 3 - 25 của Adele ra mắt vào mùa đông 2015 đã lập nên nhiều kỷ lục kinh khạc. Album bán được hàng triệu bản trên toàn cầu; ca khúc Hello lan truyền như virus trên Internet. Họa mi nước Anh đứng top nghệ sĩ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong mảng âm nhạc; trong khi đó, Hello là bài hát được quan tâm nhất trên mạng.

Thành công của Adele không dừng lại ở doanh số bán đĩa, danh tiếng nổi toàn cầu mà còn là những lời khen ngợi trên mây của những tờ báo nổi tiếng trên toàn cầu. Tờ Telegraph nhận định "Với album 25, nhạc pop không thể hoàn hảo hơn được nữa". Tạp chí Billboard ca ngợi: "Lịch sử dạy chúng ta rằng, sức mạnh thực sự truyền đến tai thính giả chính là những rung động khiến ta bất giác rơi lệ. Và khán giả nghe nhạc pop vẫn luôn khát khao điều đó hơn là những âm thanh điện tử chói tai".

Làng pop 2015: Năm của phái yếu 2
Sự trở lại của Adele với album 25 khiến cả thế giới phải chao đảo.

Ngoài hai cái tên kể trên, làng pop 2015 cũng phải công nhận những thành công vượt trội của Taylor Swift và Sia. Cựu công chúa nhạc đồng quê "rần rần" trên mạng Internet với những sản phẩm âm nhạc như MV Blank Space, Bad Blood; trở thành chủ đề bàn tán suốt năm. Cô chiếm nhiều hạng mục đề cử tại các giải thưởng âm nhạc như MTV VMA, MTV EMA, Billboard Music Award, Grammy...

Sia - nữ ca/nhạc sĩ Australia cũng trở thành cái tên thứ 2 được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng chỉ sau Adele. MV Chandelier của cô cán mốc 1 tỷ lượt xem; những cống hiến và đóng góp của cô đối với nền nhạc pop cũng được giới làm nghề và công chúng ghi nhận.

Lady Gaga được vinh danh là "Người phụ nữ của năm trong âm nhạc" do tạp chí Billboard bình chọn cũng là sự kiện khó bỏ qua trong năm nay. Trở lại bình thường, hát nhạc Jazz... Lady Gaga một lần nữa tác động không nhỏ đến thị trường nhạc pop đương đại.

Những thất bại nho nhỏ

Thành công vượt trội nhưng 2015 vẫn là năm của một vài sao nữ chịu "thất bại nho nhỏ". Những sản phẩm âm nhạc thiếu yếu tố bất ngờ cũng như chưa tạo được hiệu ứng lan tỏa khiến cho những nữ ca sĩ này có một năm không mấy thành công.

Những nghệ sĩ lão làng của nhạc pop như Mariah Carey hay Madonna chưa thực sự thành công. Hai đĩa nhạc gần đây MDNA Rebel Heart (2015) của nữ hoàng nhạc pop đều không quá nổi bật. Thậm chí, Madonna còn nhận nhiều chỉ trích với kế hoạch truyền thông album mới. Dấu ấn duy nhất của nữ ca sĩ Like a Virgin năm nay chính là cú ngã tại lễ trao giải BRIT Award.

Làng pop 2015: Năm của phái yếu 3
Madonna có một năm khá thất vọng, album Rebel Heart không thành công như dự đoán.

Nghệ sĩ nữ thống lĩnh địa hạt nhạc số - Rihanna cũng có một năm chưa thực sự thành công. Sự nghiệp của ngôi sao Unapologetic khá "vật vờ" với hai ca khúc mới bao gồm Fourfiveseconds B**** Better Have My Money không thành công như các sản phẩm âm nhạc trước đó.

Những ngôi sao thế hệ kế cận như Miley Cyrus, Miley Cyrus, Meghan Trainor, Ariana Grande... có những thành công nhất định nhưng cũng chưa thể tạo nên được tiếng nói mạnh mẽ trong năm qua. Sự thất bại của Miley trong dự án album Miley Cyrus with her death petz cho thấy sự "bất cẩn" của nữ ca sĩ trẻ trung và nổi loạn này. Tuy nhiên, ngôi sao All About That Bass - Meghan Trainor vẫn lọt Top 10 được tìm kiếm nhiều nhất năm 2015 mảng âm nhạc.

Những sao nam đáng khen ngợi

Nữ giới tạo nên sự thành công, khẳng định "nữ quyền" nhưng không có nghĩa các sao chịu ngồi yên. Tuy nhiên, 2015 không hẳn là năm thắng của phái mạnh.

2 cái tên nghệ sĩ nam đến từ Anh Quốc tạo nên ấn tượng đặc biệt là Ed Sheeran và Sam Smith. Hai album và In The Lonly Hour của hai nghệ sĩ nam đến từ xứ sương mù tuy phát hành từ năm 2014 nhưng vẫn còn những ảnh hướng khá rõ trong 12 tháng vừa qua. Ed Sheeran bùng nổ với loạt giải thưởng; MV Thinking Out Lound lọt top MV xem nhiều nhất. Anh cũng là nghệ sĩ được tìm kiếm cũng như được người dùng facebook nhắc đến nhiều nhất.

Sam Smith - giọng soul ấn tượng của nước Anh cũng có những dấu ấn đặc biệt trong năm. Sau khi giành liên tiếp nhiều giải Grammy danh giá hồi đầu năm, Smith còn gây ấn tượng với ca khúc chủ đề của phim Điệp viên 007 - Spectre. Ca khúc Writing's On The Wall trở thành ca khúc chủ đề đầu tiên của loạt phim Bonds đứng đầu BXH âm nhạc.

Làng pop 2015: Năm của phái yếu 4
Justin Bieber trở lại với đĩa nhạc Purpose gây sốt.

Thị trường âm nhạc Mỹ cũng nổi lên những nam nghệ sĩ hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới. Kendrick Lamar dẫn đầu đề cử giải Grammy 2016 với đĩa nhạc To Pimp A Butterfly. Sao nam người Canada - The Weekn cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với đĩa nhạc thành công Beauty Behind The Madness. Sự trở lại của hoàng tử nhạc pop - Justin Bieber với đĩa nhạc Purpose gây ấn tượng không kém.

Ngoài ra, những ngôi sao nam của dòng nhạc rap như Drake, Wiz Khalifa cho đến những nghệ sĩ trẻ hơn như Silento, Fetty Wap... cũng phần nào cân bằng được với sự thành công mà phái yếu xác lập trong năm nay.





Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 75
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 1,588
  •   Tháng hiện tại 751,997
  •   Tổng lượt truy cập 130,335,766