Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà

Thứ sáu - 23/12/2016 15:11
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà

Rất nhiều người thích những bộ phận này của con gà nhưng không hề biết rằng mình đang rước bệnh vào người.

6 thực phẩm dễ khiến cả nhà ngộ độc nếu không biết cách chế biến

Những thực phẩm kết hợp với đậu phụ chẳng khác nào "thuốc độc"

Thịt gà là thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, ít khi thiếu vắng trong các bữa cơm, bữa cỗ của các gia đình người Việt. Thịt gà được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau như luộc, nướng, chiên, rán, nộm… Không những thế, một số bộ phận của gà được đặc biệt một số người yêu thích như phao câu, cổ, da gà mặc dù chúng không hề nhiều thịt. Nhưng do độ giòn lại có chút beo béo như phao câu và da mà nhiều người thích. Tuy nhiên ít người biết rằng, đây lại là những bộ phận bẩn, thậm chí là độc của gà.

Phao câu

Trước đây, các cụ thường có câu “nhất phao câu; nhì đầu, cánh” vì các phần này vừa béo, lại dai giòn tuy nhiên đây chỉ là sở thích, không phải kết luận của nghiên cứu khoa học.

Phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp, tuy nhiên lại không thể tiêu hóa được những vi khuẩn, độc tố này. Vì vậy, phao câu giống như một kho chứa vi khuẩn. Sau khi đi vào cơ thể, vi khuẩn và độc tố có thể gây hại cho sức khỏe, thậm chí gây ung thư.

Không những thế, bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều trong cơ thể gà. Chính lượng cholesterol cao ở bộ phận này rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 1 Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 2Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 3

Phao câu, da, cổ gà là những bộ phận độc và bẩn nhất

Da gà

Da gà cũng là một trong những bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại. Đặc biệt, với món gà quay, lượng cholesterol chứa trong đó sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe khi chúng bị chuyển hóa thành các chất gây bệnh nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao. Do đó, khi ăn thịt gà nên bỏ da và tuyệt đối không lọc da gà chế biến thành các món ăn khác.

Bên cạnh đó, da cũng là mặt tiếp xúc với vi khuẩn, virus và chứa một số loại độc tố hòa tan. Đây chính là nguyên nhân khiến người có cơ địa mẫn cảm, dị ứng như hen suyễn, phong thấp bị mẩn ngứa, nổi ban, khó thở sau khi ăn thịt gà.

Cổ gà

Cũng giống phao câu, phần dưới da của cổ gà có chứa các tuyến dịch bạch huyết. Khi ăn cổ gà, các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn phần cổ của gà.

Bác sĩ Tường Vi - Viện phó Viện Dinh dưỡng Lâm sàng cho biết, các bộ phận của gà như phao câu, cổ và da gà là những bộ phận có chứa nhiều hạch bạch huyết - nơi dễ tập trung các vi khuẩn, nếu ăn nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 4 Ăn tái những thực phẩm này chẳng khác nào nạp "thuốc độc" vào người Những món ăn này vẫn được mọi người chế biến và ăn hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết nếu ăn tái, chúng có thể gây nguy cơ nhiễm...
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 5 Cách nhận biết rau củ quả bị nhiễm độc bạn nhất định phải biết Dựa vào hình dáng, màu sắc và hương vị,… chị em nội trợ có thể nhận biết được rau củ quả chứa hóa chất độc hại hoặc rau củ quả...
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 6 Sự thật về các thực phẩm kị nhau Giá và gan lợn, sữa bò với nước cam, thịt chó với nước chè... là những thực phẩm kị nhau cần lưu ý khi chế biến.
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 7 Tin tài trợ | BIGBB Cách hay giúp con tăng cân vù vù, dứt bệnh hô hấp sau 3 tháng.
Chị Lê Thị Ngọc Hòa (Đà Nẵng) đã có lúc tưởng chừng tuyệt vọng vì “con ốm triền miên và không biết bao lần phải dùng kháng sinh vì viêm...
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 8 Tin tài trợ | MIGRIN Ngày đèn đỏ bị đau nửa đầu giật nhói: Không phải do thiếu máu hay mệt mỏi!.
Phạm Mai Linh – cô gái trẻ sinh năm 1986 nhưng đã giữ chức vụ quản lý nhân sự cao cấp của một hệ thống khách sạn lớn tại TP.HCM. Linh có...
Mặc dù nhiều người thích nhưng 3 bộ phận này lại độc và bẩn nhất của gà 9 Tin tài trợ | Lương Y – Nguyễn Thị Hiền Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng bài thuốc nam bí truyền.
Với bài thuốc nam bí truyền bốn đời, lương y Nguyễn Thị Hiền - trú tại xóm Đình - thôn Phú Vinh - xã An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội đã chữa...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 29,350
  •   Tháng hiện tại 740,758
  •   Tổng lượt truy cập 130,324,527