Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn

Thứ hai - 16/04/2018 00:29
Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn

Nghệ không những được sử dụng làm gia vị cho các món ăn thường ngày của gia đình mà còn có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp. Với cách làm tinh bột nghệ dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn có được những lọ tinh bột nghệ vô cùng đảm bảo đấy nhé.

Tinh bột nghệ được rao bán trên mạng với giá khá cao, từ 500.000 đồng cho đến 700.000 đồng nhưng chất lượng thì chưa chắc đã đảm bảo. Với hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ dưới đây, chỉ cần những nguyên liệu có sẵn và một chút công sức, bạn sẽ có ngay cả hũ tinh bột nghệ để chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp của bản thân hoặc nếu có thời gian, bạn có thể làm nhiều nhiều một chút để bán - đây cũng là một cách làm giàu đơn giản  khá thú vị đấy!

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn 1
Tinh bột nghệ vàng

Nghệ có 2 loại là nghệ vàng và nghệ đen. Cả 2 loại này đều có nhiều tác dụng trong chữa bệnh cũng như trong làm đẹp. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như điều kiện sẵn có mà bạn có thể làm tinh bột nghệ vàng hay tinh bột nghệ đen. Để tiện lợi nhất cho bạn thì dưới đây, Lamsao sẽ giới thiệu cả cách làm tinh bột nghệ có thể dùng nghệ vàng hay nghệ đen đều được.

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn 2
Tinh bột nghệ đen

Chuẩn bị:

- Nghệ vàng hoặc nghệ đen: 2kg

- Ca nhựa: 2 chiếc

- Nước lọc

- Máy xay sinh tố

- 1 tấm vải màn để lọc bột nghệ.

Để có được những mẻ tinh bột nghệ chất lượng thì khâu chọn nghệ là khá quan trọng. Bạn cần chọn được những củ nghệ còn tươi, không bị dập, hỏng hay bị khô, héo. Những củ nghệ chất lượng là hững củ có màu vàng đậm.

Cách làm tinh bột nghệ khô tại nhà

  • 1

    Nghệ khi mua về, bạn đem rửa sạch đất cát bám ở ngoài. Sau đó dùng dao cạo sạch vỏ, thái nghệ thành các miếng nhỏ để dễ xay hơn.

    Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn 3
    Cách làm tinh bột nghệ
  • 2

    Tiếp theo, bạn cho nghệ cùng một chút nước ấm vào máy xay sinh tốt, bật máy xay nhuyễn.

  • 3

    Sau khi đã xay xong, bạn đổ nghệ vào chiếc vải màn và vắt lấy nước. Dùng tay vắt kiệt nước rồi tiếp tục cho thêm nước và cho vào máy xay, tiếp tục xay rồi lọc. Lặp lại như vậy 2-3 lần rồi mới bỏ phần bã thừa đi nhé. Cả nghệ vàng và nghệ đen đều chứa rất nhiều tinh dầu nên sau khi lọc được nước cốt nghệ, bạn cho vào 2 ca, đổ thêm nước vào, khuấy đều lên.

    Lưu ý: Khi xay thì tinh dầu nghệ sẽ tiết ra, bám vào máy xay và nhuộm vàng máy. Vì thế, bạn nên lấy chiếc máy xay đã cũ để làm tinh bột nghệ cho đỡ phí nhé. Ngoài ra, khi bóp tinh bột nghệ thì bạn cũng cần đeo găng tay ni-lông vào để tránh bị vàng tay.

  • 4

    Để lắng chừng 3 giờ rồi gạn bỏ phần tinh dầu phía trên và lấy bột nghệ phía dưới. Phần tinh dầu nghệ sau khi đã được loại bỏ, những gì mình thu lại là bột nghệ đấy nhé. Cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần như vậy bạn sẽ thu được tinh bột nghệ. 

  • 5

    Bạn cho một ít nước sôi vào nồi và đổ hỗn hợp bột nghệ vào, đun sôi lên. Sau đó để nguội, mang đi phơi khô là sẽ thu được tinh bột nghệ.

Thành phẩm

Với lượng bột nghệ làm từ 2kg củ, bạn có thể sử dụng được khoảng 7-10 ngày. Điều quan trọng là tinh bột nghệ tự làm thì vô cùng an toàn và chất lượng.

Nếu muốn bột nghệ có màu vàng bắt mắt thì sau khi thu được hỗn hợp bột nghệ, bạn đem phơi ở nơi râm mát nhé.

Cách làm tinh bột nghệ tại nhà: rẻ, dễ và an toàn 4
Tinh bột nghệ được sử dụng để  làm đẹp , giảm cân

Bạn thấy đó, cách làm tinh bột nghệ từ nghệ tươi rất đơn giản, chẳng tốn kém, chỉ là hơi mất thời gian một chút thôi. Bù lại, bạn sẽ có được lọ tinh bột nghệ nguyên chất, đảm bảo để dùng mà không phải suy nghĩ gì.

>  Cách trị mụn, làm trắng da cho bà bầu cực an toàn bằng tinh bột nghệ

Nguồn tin: www.lamsao.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
 
  •   Hôm nay 31,971
  •   Tháng hiện tại 735,454
  •   Tổng lượt truy cập 127,127,658