Sony nâng cấp phần mềm, khắc phục lỗi quá nhiệt trên Xperia Z3+/Z4 Tablet

Thứ năm - 18/06/2015 20:51
Sony nâng cấp phần mềm, khắc phục lỗi quá nhiệt trên Xperia Z3+/Z4 Tablet Sony nâng cấp phần mềm, khắc phục lỗi quá nhiệt trên Xperia Z3+/Z4 Tablet

Dân trí Trước vấn đề các sản phẩm di động sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810 gặp tình trạng quá nhiệt, Sony đã phát hành bản nâng cấp phần mềm để khắc phục điều này. Bản vá lỗi dành cho chiếc smartphone mới ra mắt Xperia Z3+ và mẫu máy tính bảng cao cấp Xperia Z4 Tablet.

Sony vừa phát hành bản vá lỗi dành cho chiếc smartphone mới ra mắt của hãng, Xperia Z3+ và chiếc máy tính bảng cao cấp Xperia Z4 Tablet. Điểm chung của 2 sản phẩm này là sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm, nên nhiều khả năng đây chính là vấn đề chính gây nên tình trạng quá nhiệt này.

Sony chưa phát hành bản vá lỗi tương tự dành cho Xperia Z4, phiên bản smartphone cao cấp dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên có vẻ như sản phẩm này có thể sử dụng chung bản vá lỗi dành cho Xperia Z3+, vì cơ bản 2 sản phẩm này giống nhau, chỉ khác nhau về tên gọi cũng như thị trường phân phối (Xperia Z4 dành riêng cho Nhật Bản, Xperia Z3+ dành cho thị trường quốc tế).

Sony nâng cấp phần mềm, khắc phục lỗi quá nhiệt trên Xperia Z3+/Z4 Tablet 1
Hộp thoại thông báo lỗi hiện ra khi nhiệt độ Xperia Z3+ bị tăng quá cao

Hiện chưa rõ cách thức được Sony áp dụng để khắc phục vấn đề quá nhiệt trên các sản phẩm của mình, tuy nhiên nhiều khả năng Sony sẽ buộc phải “hy sinh” sức mạnh của bộ vi xử lý Snapdragon 810 trang bị trên sản phẩm của mình bằng cách hạ xung nhịp tối đa, giúp giảm tình trạng quá nhiệt sau một thời gian sử dụng.

HTC cũng được cho là đã áp dụng biện pháp tương tự trên One M9 của mình, một phiên bản smartphone cao cấp khác cũng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 810 và gặp vấn đề tương tự về tình trạng quá nhiệt. Điều này đã làm ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất tổng thể trên One M9 và thậm chí các bài kiểm tra benchmark cho thấy One M9 đạt số điểm thấp hơn One M8 ra mắt vào năm ngoái.

Trước đó, nhiều người dùng tại Nhật Bản đã phản ánh tình trạng chiếc smartphone Xperia Z4 của họ gặp tình trạng quá nóng sau một thời gian ngắn sử dụng, khiến các ứng dụng bị treo và thậm chí thiết bị tự khởi động lại. Sony sau đó đã thừa nhận tình trạng này và nhanh chóng phát hành bản nâng cấp để khắc phục sự cố.

Có vẻ như phiên bản quốc tế của sản phẩm này, Xperia Z3+, cũng gặp tình trạng tương tự, do vậy Sony đã quyết định phát hành bản cập nhật cho sản phẩm này ngay cả khi Xperia Z3+ chưa được chính thức bán ra thị trường.

Nhiều mẫu smartphone cao cấp dời thời điểm ra mắt vì Snapdrgon 810

Một thông tin có liên quan khác đến vấn đề quá nhiệt trên thế hệ vi xử lý Snapdragon 810, đó là một số mẫu smartphone cao cấp dự định sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810 của Qualcomm đã tạm thời dời ngày ra mắt. Dù chưa biết rõ lý do, tuy nhiên có vẻ như các hãng sản xuất muốn Qualcomm khắc phục hoàn toàn vấn đề về nhiệt độ trên Snapdragon 810 trước khi giới thiệu sản phẩm.

Sony nâng cấp phần mềm, khắc phục lỗi quá nhiệt trên Xperia Z3+/Z4 Tablet 2
HTC One M9, một smartphone khác sử dụng Snapdragon 810 cũng gặp tình trạng quá nhiệt khi sử dụng 

Trong số các sản phẩm dự định sẽ sử dụng Snapdragon 810 sắp ra mắt có thể kể đến Xiami Mi 5 và OnePlus 2. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, cả Xiaomi lẫn OnePlus đều dời ngày ra mắt sản phẩm của mình so với kế hoạch ban đầu.

Trước đó Xiaomi cũng đã giới thiệu chiếc smartphone Xiaomi Mi Note Pro hồi giữa tháng 1 vừa qua, sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810. Xiaomi đã phải trang bị cho sản phẩm của mình tính năng quản lý nhiệt độ, một cách đề phòng để người dùng sớm phát hiện tình trạng quá nhiệt trên sản phẩm.

Trong khi đó, J Butterfly, một chiếc smartphone khác sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 810 của HTC cũng đang đối mặt với vấn đề nhiệt độ. Theo nhiều người dùng, chiếc smartphone dành riêng cho thị trường Nhật Bản này gặp phải tình trạng máy nóng và pin sụt nhanh sau một thời gian sử dụng. Tình trạng này tương tự trên Xperia Z4 của Sony và One M9 của HTC, 2 mẫu smartphone khác sử dụng Snapdragon 810.

Có vẻ như Qualcomm còn nhiều điều phải làm để khắc phục tình trạng quá nhiệt trên Snapdragon 810, nhằm lấy lại sự tin tưởng của các đối tác, trong bối cảnh Qualcomm đang phải chịu sự cạnh tranh từ các hãng sản xuất vi xử lý di động khác như MediaTek hay Samsung...

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 31,741
  •   Tháng hiện tại 877,452
  •   Tổng lượt truy cập 128,495,691