Game “huyền thoại” Final Fantasy VII “hồi sinh” sau gần 20 năm

Thứ năm - 18/06/2015 21:15
Game “huyền thoại” Final Fantasy VII “hồi sinh” sau gần 20 năm Game “huyền thoại” Final Fantasy VII “hồi sinh” sau gần 20 năm

Dân trí Final Fantasy VII, tựa game được xem là “huyền thoại” của hãng game Square Enix, sẽ được “hồi sinh” sau gần 20 năm. Đây là tin không thể vui hơn với những ai yêu thích dòng game nổi tiếng Final Fantasy, đặc biệt phiên bản Final Fantasy VII.

Thông tin trên được chính hãng game Nhật Bản Square Enix tiết lộ tại Hội chợ game E3 đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ). Thông tin này khiến không ít game thủ bất ngờ và thậm chí sốc, khi mà trước đây Square Enix đã từng tuyên bố việc nâng câp game Final Fantasy không phải là ưu tiên hàng đầu của hãng. Và càng bất ngờ hơn khi Square Enix lựa chọn Final Fantasy VII, phiên bản được ra mắt đời lần đầu tiên năm 1997.

Square Enix chưa tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết về phiên bản Final Fantasy VII mới, tuy nhiên cho biết phiên bản này không chỉ là phiên bản làm lại của Final Fantasy VII ra mắt cách đây gần 20 năm, mà sẽ có sự thay đổi cả về cốt truyện và đặc biệt là sự thay đổi về đồ họa và chút ít về cách chơi.

Game “huyền thoại” Final Fantasy VII “hồi sinh” sau gần 20 năm 1
Các game thủ “có tuổi” sẽ có cơ hội tái ngộ những nhân vật quen thuộc của tựa game đã ra đời cách đây gần 20 năm

Được chính thức ra mắt vào tháng 1/1997, Final Fantasy VII là một trong những game đầu tiên được xây dựng trên nền tảng đồ họa 3D, với các nhân vật và cảnh vật hoàn toàn xây dựng trên đồ họa 3D. Đây cũng là một trong những game có số lượng người chơi đông nhất và nhiều người chơi thừa nhận họ thường xuyên chơi lại sau khi đã hoàn thành toàn bộ trò chơi.

Với gần 10 triệu bản được bán ra kể từ khi ra mắt, Final Fantasy VII cũng là một trong những phiên bản game thành công nhất của Square Enix, do vậy không quá ngạc nhiên khi hãng game Nhật Bản quyết định lựa chọn Final Fantasy VII để “hồi sinh”.

Trước đó, không ít game thủ cũng đã bày tỏ sự mong muốn Final Fantasy VII sẽ được “hồi sinh”, hoặc chí ít Square Enix sẽ xây dựng thêm một phiên bản Final Fantasy mới tiếp nối cốt truyện của phiên bản Final Fantasy VII, và cuối cùng, Square Enix quyết định sẽ “hồi sinh” Final Fantasy VII với một tựa game hoàn toàn mới.

Hiện Square Enix vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin về phiên bản Final Fantasy VII mới được làm lại, ngoại trừ thông tin tựa game này sẽ được phát triển dành cho hệ máy Play Station 4 của Sony. 

Giới công nghệ lẫn game thủ đều háo hức chờ đợi sự hồi sinh của một biểu tượng game từ cách đây gần 20 năm. Nhiều người dự đoán tựa game này sẽ là một sự thành công lớn về mặt thương mại của Square Enix nhờ vào lượng fan đông đảo của series game Final Fantasy và đặc biệt là phiên bản Final Fantsy VII.

Cùng với thông tin “hồi sinh” Final Fantasy VII, Square Enix cũng đã tung ra đoạn clip ngắn đầu tiên để giới thiệu về tựa game này.



Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính thức tựa game này sẽ được ra mắt. Tuy nhiên, Square Enix cho biết bên cạnh viện ra mắt phiên bản Final Fantasy VII mới trên PlayStation 4, hãng game này sẽ đưa phiên bản Final Fantasy VII lên nền tảng iOS ngay trong năm 2015 này. Trước đó, Square Enix đã mang 6 phiên bản đầu tiên của dòng game Final Fantasy lên nền tảng iOS.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 18,860
  •   Tháng hiện tại 18,860
  •   Tổng lượt truy cập 128,617,038