Phần mềm hack Sony Pictures được rao bán tràn lan trên mạng

Thứ ba - 14/04/2015 15:11
Phần mềm hack Sony Pictures được rao bán tràn lan trên mạng Phần mềm hack Sony Pictures được rao bán tràn lan trên mạng

Phần mềm này được bán với giá 30.000 USD và bất kỳ ai cũng có thể mua nó.

Phần mềm này được bán với giá 30.000 USD và bất kỳ ai cũng có thể mua nó.

Phần mềm hack Sony Pictures được rao bán tràn lan trên mạng 1

Hẳn bạn còn nhớ vụ tấn công mạng vào hãng Sony Pictures khiến toàn bộ hệ thống máy tính, điện thoại của công ty bị tê liệt. Vụ tấn công này còn nổi tiếng hơn vì Sony đã phải chấp nhận ngừng công chiếu bộ phim "The Interview", mặc dù sau đó hãng vẫn quyết định tung bộ phim ra. Những điều này đủ để biết vụ tấn công mạng vào Sony Pictures "kinh khủng" đến mức nào.

Các nhà nghiên cứu nói những tấn công như thế có thể xảy ra trong tương lai gần. Jon Miller, một cựu hacker, cho biết phần mềm cần thiết để thực hiện vụ tấn công đó đang được rao bán trên mạng Internet. Theo ông, có thể đã có khoảng 3.000, 4.000 hay thậm chí là 5.000 người hiện nay có thể thực hiện vụ tấn công như vụ của Sony Pictures năm ngoái. Con số này đang tăng lên chóng mặt.

Jon Miller cho rằng công cụ hack dùng trong vụ Sony Pictures hiện có thể mua dễ dàng từ các hacker người Nga với giá 30.000 USD.

Trong khi đó, mức độ bảo mật của các công ty hầu như không cải thiện, và khoảng 90% các công ty ở trong tình trạng "phơi nhiễm" với các loại tấn công như thế. Gần đây, số các vụ xâm phạm bảo mật vào các công ty công nghệ đã tăng mạnh và Sony Pictures chỉ là một trong số đó. Với sự phát triển của các biện pháp bảo mật, hacker cũng đang tìm kiếm nhiều cách mới để tấn công.

Ngoài các hãng công nghệ, các tổ chức chính phủ cũng đang gặp rủi ro. Gần đây, có thông tin mạng lưới máy tính Nhà Trắng bị các hacker Nga tiếp cận.

Hoàng Lan

Theo Fossbytes

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 91
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 1,128
  •   Tháng hiện tại 630,714
  •   Tổng lượt truy cập 129,228,892