Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng

Thứ tư - 15/04/2015 18:29
Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng

Dân trí LeTV, trang web chia sẻ video hàng đầu của Trung Quốc đã chính thức đặt chân vào thị trường smartphone với bộ 3 sản phẩm mới, với điểm nhấn đáng chú ý là cấu hình mạnh mẽ và được trang bị cổng USB Type-C, cổng kết nối dạng mới tương tự như trên MacBook 2015 của Apple.

Cuối tháng 3 vừa qua, cái tên LeTV được giới công nghệ thế giới chú ý đến sau khi Jia Yueting, nhà sáng lập và CEO của trang web chia sẻ video hàng đầu Trung Quốc này đã so sánh Apple với trùm phát xít Hitler , khi cho rằng Apple đang bóp nghẹt sự sáng tạo và làm tổn hại đến người dùng.

Vào thời điểm đó, giới công nghệ đã từng dự đoán rằng đây là cách “đánh bóng” để chuẩn bị cho động thái bước chân vào thị trường smartphone của LeTV, và dự đoán này đã trở thành sự thật khi LeTV vừa trình làng bộ 3 smartphone mới nhất mang thương hiệu của mình, với tên gọi lần lượt LeTV One, LeTV One Pro và LeTV Max.

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 1
Đây là bộ 3 smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cổng kết nối USB Type-C

Điểm nhấn ấn tượng nhất trong bộ 3 smartphone của LeTV đó là có thiết kế “không viền màn hình”, với viền màn hình rất mỏng. Trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn là LeTV One Max và LeTV One Pro được sở hữu lớp vỏ bằng kim loại thì phiên bản cấp thấp hơn LeTV One chỉ sở hữu lớp vỏ bằng nhựa.

Điểm nhấn ấn tượng thứ 2 trên bộ 3 smartphone này đó là được LeTV trang bị cổng kết nối USB Type-C dạng mới nhất, tương tự như cổng kết nối được Apple trang bị trên chiếc laptop MacBook thế hệ mới vừa được ra mắt gần đây. Đây là những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị chuẩn kết nối này.

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 2
Cổng kết nối USB Type-C trên bộ 3 sản phẩm

USB Type-C là một trong những chuẩn kết nối dạng mới sẽ trở thành tiêu chuẩn cho máy tính trong tương lai. Chuẩn kết nối này mang lại nhiều ưu điểm như tốc độ truyền dữ liệu nhanh, hoạt động 2 chiều, không quan tâm đến chiều kết nối... (Bạn đọc có thể xem thêm những ưu điểm của USB Type-C đã được Dân trí giới thiệu tại đây )

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 3
LeTV One Max với thiết kế viền màn hình siêu mỏng

Nổi bật trong bộ 3 sản phẩm là LeTV One Max, phiên bản cao cấp nhất. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 6,33-inch độ phân giải 2K (2560x1440), bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm, cùng với 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 64GB. Đáng chú ý, chiếc smartphone này sử dụng chuẩn RAM LPDDR4 thế hệ mới nhất, tương tự như trên bộ đôi Galaxy S6/S6 edge của Samsung.

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 4
Cảm biến vân tay nằm ở mặt sau của sản phẩm

Mặt sau của sản phẩm là camera 21 megapixel kèm công nghệ ổn định hình ảnh quang học, sử dụng cảm biến IMX230 của Sony. Mặt trước của sản phẩm là camera phụ 4 megapixel với công nghệ UltraPixel của HTC. 

Đặc biệt, ở mặt sau của sản phẩm bên cạnh đèn flash LED 2 tông màu, LeTV còn trang bị cho sản phẩm của mình cảm biến vân tay để giúp mở khóa sản phẩm bằng vân tay.

Hiện LeTV chưa công bố giá bán cũng như ngày sản phẩm chính thức được bán ra, tuy nhiên hãng công nghệ này khẳng định giá bán sẽ “rất cạnh tranh”.

Video giới thiệu về LeTV One Max:



Sản phẩm thứ 2 trong bộ 3 sản phẩm vừa ra mắt là LeTV One Pro. Chiếc smartphone này cũng sở hữu một cấu hình mạnh mẽ với màn hình rộng 5,5-inch độ phân giải 2K (2560x1440), bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 Snapdargon 810 của Qualcomm, cùng với 4GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 32GB.

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 5
LeTV Pro là phiên bản cao cấp thứ 2, với thiết kế lớp vỏ bằng kim loại

Mặt sau của sản phẩm là camera 13 megapixel cùng công nghệ ổn định hình ảnh quang học, sử dụng cảm biến hình ảnh IMX214 của Sony, còn mặt trước là camera 4 megapixel công nghệ UltraPixel của HTC.

Khác với LeTV One Max, chiếc smartphone này không được trang bị cảm biến vân tay và cũng chỉ sử dụng chuẩn nhớ RAM cũ hơn (LPDDR3).

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường ngay từ hôm nay với mức giá 2499 Nhân Dân Tệ (400USD) cho phiên bản ổ cứng 32GB và 2699 Nhân Dân Tệ (435USD cho phiên bản ổ cứng 64GB).

Video giới thiệu về LeTV One Pro:



Phiên bản thấp nhất trong bộ 3 sản phẩm là LeTV one, tuy nhiên không vì thế mà sản phẩm sở hữu một cấu hình khiêm tốn. Chiếc smartphone này có màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải Full HD (1920x1080), bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 của MediaTek tốc độ 2.2Ghz, cùng với 3GB bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ 16GB. 

Smartphone đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C trình làng 6
LeTV One là phiên bản cấp thấp, sở hữu lớp vỏ bằng nhựa

Mặt sau của sản phẩm cũng là camera 13 megapixel với công nghệ ổn định hình ảnh quang học, đèn flash LED kép 2 tông màu. Mặt trước của sản phẩm là camera 5 megapixel và không có công nghệ UltraPixel như 2 sản phẩm kể trên. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường ngay từ hôm nay, với mức giá 1499 Nhân Dân Tệ (240USD) cho phiên bản ổ cứng 16GB và 1599 Nhân Dân Tệ (257USD) cho phiên bản ổ cứng 32GB và phiên bản cao nhất ổ cứng 64GB có giá 1799 Nhân Dân Tệ (270USD).

Video giới thiệu về LeTV One:



Một điểm đáng chú ý khác về bộ 3 smartphone này đó là LeTV còn công khai giá trị của từng linh kiện lẫn mức giá để hình thành nên 3 sản phẩm, như một cách để người dùng so sánh giá trị của chiếc smartphone này với các smartphone khác trên thị trường. Đây là lần đầu tiên có một hãng smartphone có cách thức để quảng bá sản phẩm khác thường như vậy.

Hiện vẫn chưa rõ bộ 3 smartphone của LeTV có được xuất hiện trên thị trường quốc tế hay không hay chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc như cách mà nhiều hãng smartphone Trung Quốc đang phát hành sản phẩm của mình hiện nay.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 8,251
  •   Tháng hiện tại 120,284
  •   Tổng lượt truy cập 128,718,462