Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015

Thứ tư - 25/02/2015 15:06
Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015 Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015

Dân trí Mobile World Congress 2015 - một bữa tiệc di động đình đám nhất năm 2015 sẽ chính thức diễn ra vào tháng 3 tới đây, nơi hội tụ các đại gia trong ngành di động. Ngoài những màn trình diễn smartphone ấn tượng, còn có sự xuất hiện của loạt smartwatch mới.

Quay trở lại thời gian MWC 2014, chúng ta có thể thấy rằng trong triển lãm năm đó, thiết bị đeo tay thông minh đã lên ngôi và là điểm nhấn chính, một hương vị không thể thiếu của năm 2014. Năm 2012 là năm cho sự lên ngôi của thiết bị đeo tay và loạt sản phẩm đình đám. Có thể kể tên như đại gia Samsung với dòng sản phẩm Gear có đến 2 đại diện là Gear Fit và Gear 2 Neo, Sony không kém cạnh với dòng Smartband và một số đại diện khác đến từ Huawei, Fujitsu, Plantronics… cũng phô trương sức mạnh của mình. 

Sau triển lãm, hàng loạt các tên tuổi khác cũng bắt đầu trình diện những dòng sản phẩm đầu tiên của họ, và cái tên đáng chú ý là Moto 360 hay chiếc ZenWatch đến từ Asus… 

Và trong năm 2015, đặc biệt là triển lãm MWC 2015 sắp tới sẽ là nơi phô diễn sức mạnh của các smartwatch hoàn toàn mới với nhiều nâng cấp đáng kể. Và những cái tên sau sẽ có thể ra mắt tại triển lãm lần này: 

LG Watch Urbane 

Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015 1


Sau sự thành công của G Watch và G Watch R, LG sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm Watch Urbane mới nhất của họ tại MWC 2015. 

Theo những thông tin rò rỉ, dòng sản phẩm này vẫn không có sự thay đổi lớn trong thiết kế và cả tính năng. 

Urbane vẫn sử dụng chất liệu kim loại để làm vỏ đi kèm dây đeo được là từ da tổng hợp. Thiết bị đeo tay mới của LG vẫn sử dụng màn hình P-OLED rộng 1,3 inch, lớp vỏ ngoài bao bọc màn hình sẽ có hai màu sắc là vàng và bạc, chúng được thiết kế các góc cạnh mềm mại hơn so với sản phẩm trước đó. Bên trong máy có bộ nhớ 4 GB, 512 MB RAM và dung lượng pin vẫn không thay đổi chỉ 410 mAh. 

Dòng sản phẩm này tương thích với thiết bị chạy Android 4.3 trở lên. 

HTC Petra

Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015 2

Trong khi các ông lớn khác trong ngành di động đã có đến 2, 3 thiết bị đeo tay trình làng trong những thời gian trước nhưng HTC vẫn tiếp tục im lặng đến cuối năm 2014. Và một bất ngờ lớn vào đầu năm nay khi theo nguồn tin đến từ trùm tin đồn Upleaks, HTC sẽ trình làng một thiết bị đeo tay có tên là Petra trong quý I năm nay. 

Và mới đây, nhiều thông tin mới với nhiều thông số kỹ thuật được lộ diện, hứa hẹn thiết bị này sẽ có mặt trong triển lãm MWC 2015 sắp tới. 

Theo thông tin mới cho biết, HTC Petra sẽ trang bị một màn hình PMOLED 1,8 inch có độ phân giải 32x160 pixel, đi cùng chipset ST Micro STM32L151 và hỗ trợ đầy đủ kết nối Bluetooth lẫn GPS. Đặc biệt, thiết bị này cho khả năng chống thấm nước đạt chuẩn IP57 - tức có thể chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. 

Ngoài ra, dòng sản phẩm này sử dụng pin POGO và theo như nguồn tin rò rỉ, nó có thể hoạt động liên tục 3 ngày, đây là một con số ấn tượng mà các sản phẩm smartwatch hiện không thể làm được. 

Samsung Orbis

Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015 3

Có thể nói rằng, đây là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung sử dụng màn hình tròn, khác hẳn so với các sản phẩm trước đó của thương hiệu này. 

Ở Orbis, máy khởi chạy nền tảng Tizen do chính Samsung “tự làm ra”, trong khi những đồng hồ đã kể ở trên đang sử dụng nền tảng Android Wear. 

Với nền tảng này, các thao tác vuốt đều khá linh hoạt và chuyển tab nhanh chóng, tương tự như chiếc Gear S trước đó của Samsung. Đặc biệt, chiếc vòng benzel của đồng hồ Orbis sẽ cho việc tương tác đầy độc đáo và khác biệt. Khi bạn quay chậm về bên phải, nó sẽ ra một ứng dụng đã thiết lập trước đó, quay nhanh hơn sẽ có 3 ứng dụng… hoặc quay sang trái đến một widgets và các thông báo… 

Tuy vậy, cấu hình của máy đến thời điểm này vẫn chưa được tiết lộ nhưng nguồn tin cũng cho rằng, nó sẽ có hoạt động tương tự như chiếc Gear Fit mà không có chức năng SIM để hoạt động độc lập như Gear S. Tức chỉ có thể kết nối với smartphone để nhận vai trò trung gian thay vì hoạt động độc lập như một chiếc smartphone thực thụ như Gear S. 

Smartwatch mới của Huawei

Những Smartwatch mới nhất sẽ trình làng tại MWC 2015 4


Năm 2014, Huawei đã từng trình làng một thiết bị đeo tay thông minh mang tên Talkband B1 với thiết kế khá giống chiếc Gear Fit của Samsung. Và trong năm nay, họ sẽ có thể mang đến triển lãm MWC 2015 chiếc smartwatch mới nhất nhưng tên gọi và cấu hình vẫn chưa được lộ diện. 

Theo thông tin, chiếc smartwatch này nhiều khả năng sẽ giới thiêu bên cạnh một thiết bị di động thông minh và một máy tính bảng mới nhất của hãng. 

Ngoài ra, thông tin trên hình ảnh trước thềm sự kiện có phần ngụ ý thể hiện hình ảnh của mạng tốc độ cao 4G LTE, và nhiều khả năng đây sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng mạng kết nối 4G tốc độ cao. 

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 36,909
  •   Tháng hiện tại 882,620
  •   Tổng lượt truy cập 128,500,859