Mỹ đã sớm biết Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures

Thứ tư - 25/02/2015 15:24
Mỹ đã sớm biết Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures Mỹ đã sớm biết Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures

Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI đã biết Triều Tiên là thủ phạm gây ra vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures hồi năm ngoái trong vòng 1 tháng sau khi vụ việc đầu tiên được báo cáo.

  • Giám đốc NSA: Vụ tấn công Sony Pictures bắt nguồn từ Triều Tiên
  • Công chúa Anh đổi việc vì vụ tấn công Sony Pictures
  • Triều Tiên yêu cầu Mỹ cung cấp bằng chứng vụ tấn công Sony Pictures
  • Vụ hack Sony Pictures: Tấn công mạng mang sắc thái mới
  • Triều Tiên phủ nhận tấn công Sony Pictures

Báo Hàn Quốc The Korea Herald đăng tải thông tin trên vào ngày 25/2, dẫn lời một quan chức cao cấp của FBI , qua đó bác bỏ các cáo buộc rằng đây có thể là hành động của những “tay trong”.

“Chúng tôi tuyệt đối chắc chắn trong một thời gian rất ngắn rằng chính quyền Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công”, ông Joseph Demarest, trợ lý giám đốc bộ phận chống tội phạm mạng của FBI, nói tại một cuộc họp báo.

Mỹ đã sớm biết Triều Tiên đứng sau vụ tấn công Sony Pictures 1
Sony Pictures vừa hứng chịu 1 đợt tấn công không gian mạng được tin là có nguồn gốc từ Triều Tiên.

Ông Demarest cũng khẳng định rằng vụ tấn công hãng Sony Pictures sẽ không là “hành động chỉ xảy ra một lần”.

Triều Tiên đã phủ nhận mọi dính líu vào vụ tấn công nói trên.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng đã nêu nghi vấn với kết luận của FBI về việc quy trách nhiệm cho Bình Nhưỡng khi cho rằng có thể những nhân viên bất mãn tại Sony Pictures hoặc ai khác đã thực hiện vụ tấn công và làm cho nó trông giống một vụ việc mang dấu ấn Triều Tiên.

FBI đã bác bỏ suy đoán trên, tờ The Korea Herald cho hay.

Như PC World Vietnam từng thông tin, hôm 24/11, hệ thống máy tính của nhân viên của Sony Pictures trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công mạng.

Trước khi màn hình máy tính của nhân viên Sony tắt đi là sự xuất hiện của dòng chữ "Hacked By #GOP" vốn được cho là thông điệp của tổ chức Guardians of Peace. Khi đó, nhóm hacker này cũng đưa ra cảnh báo sẽ tiết lộ những bí mật được đánh cắp từ hệ thống máy chủ Sony nếu các yêu sách đưa ra không được đáp ứng.

Đến ngày 30/11, trang tin Re/code có tường thuật cho rằng nhiều khả năng đứng sau vụ đánh sập mạng máy tính tại Sony Pictures là giới hacker Triều Tiên nhằm trả đũa vụ Sony cho sản xuất bộ phim The Interview với nội dung xoay quanh câu chuyện hai nhà báo được CIA huấn luyện và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Kim Jong-un của quốc gia châu Á này.

FBI, Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp Mỹ cũng vừa công bố khoản tiền thưởng trị giá 3 triệu USD để có thông tin giúp bắt giữ hacker người Nga tên Mikhailovich Bogachev do dính líu đến một đường dây tội phạm mạng toàn cầu.

Bogachev, được cho là đang ẩn náu tại Nga, đã bị kết tội giữ vai trò quản lý một chương trình tấn công mạng bị coi là có liên quan đến việc đánh cắp 100 triệu USD từ các doanh nghiệp và khách hàng ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, theo FBI.

 

.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 35,677
  •   Tháng hiện tại 881,388
  •   Tổng lượt truy cập 128,499,627